"Ronaldo thuê hẳn một chuyên gia dinh dưỡng, một bác sĩ, một nhà vật lí trị liệu cá nhân và cả một đầu bếp riêng"

Cựu trung vệ Rio Ferdinand mới đây tiết lộ những bí quyết giúp Ronaldo vẫn thi đấu bùng nổ dù năm nay đã bước sang tuổi 33.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand mới đây tiết lộ những bí quyết giúp Ronaldo vẫn thi đấu bùng nổ dù năm nay đã bước sang tuổi 33.

Cristiano Ronaldo là ngôi sao sáng nhất trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Tây Ban Nha. Ngôi sao sinh năm 1985 thi đấu bùng nổ, ghi 3 bàn thắng đẳng cấp giúp đội nhà có 1 điểm ngày ra quân World Cup 2018.

Đã qua tuổi 30, khi mà nhiều cầu thủ giải nghệ hay lựa chọn các giải đấu có chất lượng chuyên môn thấp hơn để "dưỡng già" thì Cristiano Ronaldo vẫn luôn biết cách để người ta nhắc đến mình ở những trận đấu đỉnh cao thế giới.
 

Đã rất nhiều bài báo nói về chế độ dinh dưỡng và tập luyện của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Mới đây, đích thân cựu trung vệ Rio Ferdinand đã tiết lộ về bí quyết giữ vững phong độ của Ronaldo.

Chia sẻ trên BBC Sport, cựu danh thủ người Anh cho biết: "Ronaldo thuê hẳn một chuyên gia về dinh dưỡng, một bác sĩ, một nhà vật lí trị liệu cá nhân và cả một đầu bếp riêng, điều chưa có trong giới cầu thủ. Cậu ấy yêu cầu tất cả mọi người sống cùng, chăm sóc và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho bản thân mình.

Có lần đến nhà Ronaldo, tôi thấy rất đông người và tôi cứ ngỡ như cậu ấy đang mở tiệc. Tôi đã phải thất lên nhiều lần, có chuyện gì đang diễn ra ở đây vậy? Nhưng giờ nghĩ lại, tôi thấy Ronaldo đã có một khoản đầu tư thông minh và rất xứng đáng. Cậu ấy trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù thi đấu cho Man Utd hay Real Madrid".
 

Từng là đồng nghiệp và giờ Rio thừa nhận, mình đang là fan hâm mộ của Ronaldo. "Cậu ấy luôn tạo ra những điều phi thường. Với Ronaldo, không điều gì là không thể.

Để duy trì được phong độ đỉnh cao trong suốt 10-12 năm qua, giành tất cả những danh hiệu có thể và 5 Quả bóng Vàng..., để làm được những điều phi thường ấy, bạn cần phải có một tâm lý vững vàng, sự quyết tâm cao độ ngày này qua tháng khác. Ronaldo không ngừng cố gắng và những gì anh ấy có được đã chứng minh, nếu cố gắng hết mình, bạn sẽ đạt được điều mình mong muốn."

 

Theo Trí Thức Trẻ

 


Ronaldo

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.