Salah ghi bàn, Liverpool thắng đậm ở trận mở màn mùa giải mới

Trước đội bóng mới lên hạng là Norwich City, Liverpool thể hiện sức mạnh áp đảo trên sân nhà và dễ dàng có trận thắng 4-1 trong ngày khai màn Premier League 2019/20

Trước đội bóng mới lên hạng là Norwich City, Liverpool thể hiện sức mạnh áp đảo trên sân nhà và dễ dàng có trận thắng 4-1 trong ngày khai màn Premier League 2019/20.

Tiếp đón Norwich trên sân Anfield, HLV Juergen Klopp bố trí đội hình tương tự trận tranh siêu cúp Anh với Man City. Fabinho, Georginio Wijnaldum và đội trưởng Jordan Henderson quán xuyến tuyến giữa. Trong khi đó, Divock Origi vẫn được tin tưởng đá chính cùng Mohamed Salah và Roberto Firmino khi Sadio Mane dự bị.

Bên kia chiến tuyến, phần lớn cầu thủ Norwich chưa từng chơi tại Premier League. Chính vì thế, “The Kop” không khó khăn trong việc kiểm soát thế trận và chơi thứ bóng đá rực lửa như thường lệ. Kết thúc 90 phút, Liverpool dễ dàng hạ đối thủ 4-1 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2019/20.

Salah ghi bàn, Liverpool thắng đậm ở trận mở màn mùa giải mới-1

Liverpool thể hiện sức mạnh vượt trội trước Norwich.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool quyết tâm đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng sớm. Phút thứ 7, lưới của đội khách rung lên khi trung vệ Grant Hanley phản lưới. Origi là người rê bóng bên cánh trái, sau đó thực hiện quả căng ngang cầu may vào trong. Hanley chủ động phá, song bóng ăn má ngoài và xoáy ngược vào khung thành Norwich.

Sau bàn thua, tân binh của Premier League hoàn toàn bị động và bất lực cuốn vào lối chơi của Liverpool. 10 phút sau, Salah lập công sau pha bật nhả tinh tế cùng Firmino trong khu vực 16,5 m. Đến phút 28, tiền đạo người Ai Cập tạt chuẩn xác từ chấm phạt góc để Virgil van Dijk ghi bàn.

Trước khi hiệp một kết thúc, Origi nâng tỷ số 4-0 cho Liverpool sau khi tận dụng thành công quả tạt từ Trent Alexander Arnold. Trận đấu đã an bài trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu để tránh mất sức. Nhờ điều này, Norwich có bóng nhiều hơn để tổ chức tấn công. Phút 64, Teemu Pukki ghi bàn danh dự cho đội khách sau pha dứt điểm chuẩn mực. Sau bàn thua, cầu thủ Liverpool tập trung trở lại và Norwich không còn cơ hội để ghi bàn.

Trong những phút cuối, điều mà CĐV Liverpool mong chờ đã đến khi Sadio Mane vào sân thay Origi. Đến phút 74, HLV Klopp tạo cơ hội cho James Milner lấy lại cảm giác sau chấn thương cơ bắp. Đội chủ nhà có thêm cơ hội để ghi bàn, song bất thành vì thủ môn Norwich chơi hay.

Trận thắng của Liverpool sẽ hoàn hảo hơn nếu thủ môn Alisson Becker không chấn thương nặng và rời sân từ hiệp một. Hướng tới vòng 2 Premier League 2019/20 gặp Southampton, HLV Klopp sẽ có đội hình mạnh nhất. Trận đấu giữa Liverpool và Southampton diễn ra vào ngày 17/8.

Salah ghi bàn, Liverpool thắng đậm ở trận mở màn mùa giải mới-2

Liverpool tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Viết Tuệ.

Theo Zing.vn


Premier League 2019/20

HLV Juergen Klopp

HLV Klopp

Liverpool


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.