Sau 6 năm sử dụng, cuối cùng Ronaldo đã tiết lộ nguồn gốc của điệu ăn mừng trứ danh được hàng nghìn người yêu thích

Theo siêu sao người Bồ Đào Nha, anh sáng tạo ra điệu ăn mừng nổi tiếng một cách hoàn toàn tình cờ

Theo siêu sao người Bồ Đào Nha, anh sáng tạo ra điệu ăn mừng nổi tiếng một cách hoàn toàn tình cờ và không hề có sự tính toán trước.

Nếu hỏi màn ăn mừng nào nổi tiếng nhất làng bóng đá, chắc hẳn không ít người sẽ đáp rằng đó là pha bật nhảy trên không trung rồi hô to "Sii" của siêu sao Ronaldo. Thật vậy, động tác này có sức lan tỏa cực lớn. Từ giải chuyên nghiệp đến trẻ, từ sân chơi cấp châu lục tới các trận đấu đường phố, đâu đâu cũng có thể bắt gặp kiểu ăn mừng này.

Tuy nhiên, trái với những gì các fan vẫn nghĩ, Ronaldo không phải "lao tâm khổ tứ" để cho ra đời cú nhảy mang thương hiệu của riêng anh.

"Tôi đang ở Mỹ khi chúng tôi đối đầu với Chelsea. Tôi không biết từ đâu mà nó tới. Tôi chỉ ghi bàn và chạy tới và hét lớn 'sii'. Nó hoàn toàn tự nhiên. Kể từ đó, tôi bắt đầu làm như thế nhiều lần và cảm nhận được các fans. Họ rất thích như thế. Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ nhớ tới mình bởi vì động tác đó, vì thế, tôi vẫn tiếp tục làm thế", Ronaldo chia sẻ trên Soccer.com.

Sau 6 năm sử dụng, cuối cùng Ronaldo đã tiết lộ nguồn gốc của điệu ăn mừng trứ danh được hàng nghìn người yêu thích-1

Động tác ăn mừng của Ronaldo.

Trận đấu mà Ronaldo nhắc tới là cuộc đối đầu giữa Real và Chelsea tại ICC Cup vào năm 2013. Chân sút 34 tuổi ghi cú đúp trong khoảng thời gian có mặt trên sân và tới bàn thắng thứ 2, động tác ăn mừng độc đáo chính thức được ra đời. "Si" tạm dịch là "Đúng vậy", như "Yes" trong tiếng Anh.

Từ đó đến nay, tiền đạo người Bồ đã có cơ hội thực hiện hàng trăm lần trên sân cỏ. Anh cũng hô lớn "Sii" khi nhận Quả bóng vàng 2015.

Sau 6 năm sử dụng, cuối cùng Ronaldo đã tiết lộ nguồn gốc của điệu ăn mừng trứ danh được hàng nghìn người yêu thích-2

Lần đầu Ronaldo thực hiện động tác ăn mừng. Ảnh: PA.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, Ronaldo cũng chia sẻ cái tên anh muốn được chơi cùng nhất trong sự nghiệp. Không phải Messi mà là huyền thoại người Bồ Đào Nhà Eusobio.

"Có rất nhiều người tôi muốn được đá cùng nhưng tôi sẽ nhắc tới một người đồng hương đã qua đời vài năm trước - Eusobio. Tôi ước có thể chơi cùng ông ấy, một cầu thủ tài năng xuất chúng".

Theo Trí Thức Trẻ


Ronaldo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.