Sự im lặng đáng sợ báo hiệu chuyến phiêu lưu của Văn Hậu ở Heerenveen đang đi đến hồi kết

Đoàn Văn Hậu sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với SC Heerenveen vào ngày 30/6. Chưa có bất kỳ động thái nào đến từ đội bóng Hà Lan.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của tờ Voetbal, SC Heerenveen cùng FC Groningen là hai CLB tại Giải VĐQG Hà Lan chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thị trường chuyển nhượng vì dịch Covid-19. Trong đó, sự thất thu từ chuyển nhượng là lý do hàng đầu.

Nhà báo Reon Boeringa viết: "Như đã biết, chuyển nhượng là một mô hình đem lại doanh thu quan trọng cho các CLB tại Hà Lan. Một thoả thuận tốt có thể bù đắp cho những kết quả hoạt động tiêu cực trong năm".

Sự im lặng đáng sợ báo hiệu chuyến phiêu lưu của Văn Hậu ở Heerenveen đang đi đến hồi kết-1
SC Heerenveen đang là CLB thua lỗ nặng nề nhất tại Giải VĐQG 3 mùa liên tiếp.

Xét theo tiêu chí đó, SC Heerenveen đang đứng trước mùa giải thứ 4 liên tiếp phải báo lỗ. Kể từ mùa giải 2016/2017, SC Heerenveen lần lượt chịu khoản lỗ 3,9 triệu Euro (khoảng 101 tỷ đồng), 5,8 triệu Euro (150) và 6,1 triệu Euro (158). Nếu không bán được cầu thủ nào có giá trị cao từ nay đến hết tháng 6, SC Heerenveen sẽ có khoản lỗ tương đương mùa giải trước.

Cái tên được kỳ vọng nhất là tiền đạo Chidera Ejuke (22 tuổi) mới thi đấu năm đầu tiên cho SC Heerenveen nhưng đến nay đã trở thành cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Một CLB ở Trung Quốc trả giá 7 triệu Euro (khoảng 181 tỷ đồng) cho Ejuke nhưng một lãnh đạo Heerenveen khẳng định, con số tối thiểu phải là 14 triệu Euro (362).

Ngày ký hợp đồng với Đoàn Văn Hậu, SC Heerenveen không thể giấu diếm hy vọng đây sẽ là cầu thủ giúp họ hái ra tiền. Thế nhưng, sau 1 năm, hy vọng vẫn chỉ là hy vọng. Cùng với những khó khăn về tài chính, việc Văn Hậu ở lại SC Heerenveen cùng mức lương cao thuộc top 10 trong đội là điều bất khả thi và không hợp lý xét về khoản đóng góp chuyên môn.

Ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao T&T, cũng thừa nhận điều này: "Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình tài chính khiến họ gặp nhiều khó khăn".

Từ khó khăn kéo theo sự im lặng đáng sợ của đội bóng Hà Lan. Ông Võ Lê Trung nhấn mạnh trong một thông cáo mới đây rằng "Hà Nội FC chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào từ phía SC Heerenveen", đồng thời, "các đề nghị chuyển nhượng Văn Hậu phải là một phương án rõ ràng, chứ không thể chung chung".

Sự im lặng đáng sợ báo hiệu chuyến phiêu lưu của Văn Hậu ở Heerenveen đang đi đến hồi kết-2
Dù Văn Hậu rất muốn ở lại Hà Lan nhưng phía SC Heerenveen đang tỏ ra thiếu thiện chí.

Động thái trì hoãn của SC Heerenveen cho thấy cơ hội để họ tái ký với hậu vệ sinh năm 1999 là rất nhỏ. Từ nay đến ngày 30/6 còn đúng 10 ngày và đang được xem là những ngày cuối cùng của Văn Hậu tại vùng đất Heerenveen.

Nếu không được ở lại thì điểm đến tiếp theo của Văn Hậu là nơi nào cũng trở thành câu hỏi thú vị. Thế nhưng, có thể nhận thấy, vấn đề tài chính thời điểm này đang là rào cản giữa bất cứ CLB nào trên thế giới với Văn Hậu, trở lại Hà Nội FC vì thế trở thành phương án cuối cùng.

Đoàn Văn Hậu đã nhận được một số điểm tích cực từ bóng đá Hà Lan nhưng chưa tương xứng với kỳ vọng trước khi xuất ngoại. Thương vụ này vì thế vẫn có thể xem là một thất bại nữa trong việc xuất khẩu cầu thủ của bóng đá Việt Nam, một nước đi chưa hợp lý trong việc tìm điểm đến tương xứng với năng lực cầu thủ.

Văn Hậu kỳ vọng, Hà Nội FC cùng nhiều người hâm mộ cũng kỳ vọng anh tiếp tục được SC Heerenveen tái ký hợp đồng nhưng trước sự im lặng của đội bóng Hà Lan, thật khó để mơ mộng nhiều.


Văn Hậu chăm chỉ tập luyện cùng đồng đội. Nguồn: SC Heerenveen.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-im-lang-dang-so-bao-hieu-chuyen-phieu-luu-cua-van-hau-o-heerenveen-dang-di-den-hoi-ket-220202169428304.htm

SC Heerenveen

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.