Thái Lan có nguy cơ bị mất cả quyền đăng cai lẫn tham dự VCK U23 châu Á vì lý do này

Thái Lan, một trong những niềm hi vọng của bóng đá khu vực, bên cạnh Việt Nam, đang có nguy cơ bị loại khỏi VCS U23 châu Á

Thái Lan, một trong những niềm hi vọng của bóng đá khu vực, bên cạnh Việt Nam, đang có nguy cơ bị loại khỏi VCS U23 châu Á.

Báo chí Thái Lan đồng loạt đưa tin họ có nguy cơ bị loại khỏi vòng CK giải đấu U23 châu Á năm nay. Chính ông Somyos Pumpanmuang, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã xác nhận điều này kèm theo lời giải thích trong buổi phỏng vấn mới nhất. Theo ông, chính sự chậm chạp trong quá trình xây dựng và tu sửa các SVĐ là nguyên nhân chính.

"2 ngày trước tôi nhận được thông tin từ Hiệp hội thể thao Thái Lan về việc SVĐ 700th Anniversary tại tỉnh Chiang Mai sẽ không hoàn thành quá trình tu sửa đúng tiến độ vì gặp khó khăn trong khâu mua vật tư. Vì thế, thật xấu hổ khi sẽ không có trận đấu nào được tổ chức tại SVĐ này", ông Pumpanmuang tiết lộ.

Thái Lan có nguy cơ bị mất cả quyền đăng cai lẫn tham dự VCK U23 châu Á vì lý do này-1

Ông Pumpanmuang, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan thừa nhận chủ nhà có nguy cơ bị loại khỏi VCK U23 châu Á.

"Chúng tôi vẫn còn những SVĐ lớn khác có thể đem ra phục vụ giải đấu. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi sẽ phải chờ đoàn kiểm tra đến từ AFC - LĐBĐ châu Á - xuống kiểm tra, rà soát lại toàn bộ trước khi có thông báo chính thức sân nào đủ tiêu chuẩn. Trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi sẽ phải mượn tạm một sân bóng của CLB để tổ chức".

"Nếu không thể cung cấp đủ số lượng SVĐ phù hợp với tiêu chuẩn của AFC, Thái Lan sẽ mất quyền đăng cai giải đấu này. Nói cách khác, Thái Lan sẽ không được tham dự VCK U23 châu Á".

Thái Lan có nguy cơ bị mất cả quyền đăng cai lẫn tham dự VCK U23 châu Á vì lý do này-2

Ngay cả những SVĐ lớn như của Buriram United cũng phải được nâng cấp nếu muốn đem ra sử dụng ở VCK U23 châu Á. Ảnh: Goal.

Kế hoạch lựa chọn một trong số những SVĐ của đội bóng đang thi đấu tại Thai League như Buriram United hay Muangthong United cũng gặp một số vấn đề. Theo ông Pumpanmuang, các trận đấu giữa các CLB chỉ cần 2 phòng thay đồ. Trong khi đó các trận đấu cho đội tuyển cần tới 4 phòng thay đồ, bởi sẽ có ít nhất 2 trận đấu diễn ra liên tục vào những khung giờ khác nhau. 

Điều kiện ánh sáng cũng phải tốt hơn nên dù có đạt tiêu chuẩn Premier League thì cũng phải năng cấp.

Theo Trí Thức Trẻ


Buriram United

Muangthong United

U23 Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.