Thonglao: 'ĐT Thái Lan sẽ thắng ĐT Việt Nam ở King’s Cup 2019'

Tiền vệ tài hoa của bóng đá Thái Lan Thonglao khẳng định chủ nhà King’s Cup có nhiều lợi thế để đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại Buriram vào ngày 5/6 tới

Tiền vệ tài hoa của bóng đá Thái Lan Thonglao khẳng định chủ nhà King’s Cup có nhiều lợi thế để đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại Buriram vào ngày 5/6 tới.

Cuộc đụng độ giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam ở King’s Cup 2019 thật sự là điểm nóng của bóng đá Đông Nam Á trong kỳ FIFA Day. Người Thái rất muốn khẳng định vị thế của mình trước nền bóng đá đầy tham vọng và đang gặt hái nhiều thành công như Việt Nam.

Datsakorn Thonglao, thủ lĩnh của bóng đá Thái Lan ngày nào, cũng hướng mắt về trận đấu này. Trong quá khứ, anh nhiều lần cùng Kiatisak đánh bại Công Vinh và đồng đội ở các giải đấu liên quan. Tại King’s Cup 2006, Thái Lan từng vượt qua tuyển Việt Nam 3-1.

Thonglao: ĐT Thái Lan sẽ thắng ĐT Việt Nam ở King’s Cup 2019-1

Kiatisak và Thonglao từng là nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam.

King’s Cup với Thonglao có nhiều ý nghĩa, gợi lại những kỷ niệm đẹp và vinh quang trong quá khứ. Vì vậy, không có lý do gì, cầu thủ đang chơi cho CLB Chonburi ở Thai League lại không dành trọn niềm tin cho đàn em Chanathip Songkrasin.

Chia sẻ với Zing.vn, Thonglao nói: “Đó là trận đấu lớn, luôn là như vậy mỗi khi ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam gặp nhau. Chúng tôi đang có nhiều lợi thế từ cổ động viên, sân nhà cho đến khát khao chiến thắng. ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ đánh bại ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019”.

Trong 2 năm qua, Việt Nam có nhiều thành công ở các cấp độ khác nhau, còn Thái Lan bỗng nhiên chững lại. Người Thái không còn duy trì vị trí độc tôn của mình trong khu vực, như dưới thời Kiatisak và Thonglao còn “làm mưa làm gió” ở Đông Nam Á.

Nói về chuyện này, Thonglao chia sẻ: “Điều đó cũng đơn giản. Nền bóng đá nào cũng có thời điểm, cũng có thế hệ thành công và không thành công. Bên cạnh đó, cũng có nhiều lý do khác. Khi Thái Lan thành công, thì Việt Nam ở đâu? Đó là vấn đề thời điểm”.

Thonglao: ĐT Thái Lan sẽ thắng ĐT Việt Nam ở King’s Cup 2019-2

Thonglao bây giờ không còn sung mãn, nhưng vẫn kỹ thuật. Ảnh: Quang Thịnh.

Thonglao sẽ theo dõi trận này qua màn ảnh nhỏ. Hiện tại, anh tập thể lực để chuẩn bị cho giai đoạn 2 cùng Chonburi FC. Việc trở lại Thai League 1 đòi hỏi cầu thủ sinh năm 1983 phải nỗ lực hơn nhiều so với khi còn chơi ở giải hạng 3 của Thai Lan.

Dù không còn phong độ như thời đỉnh cao, Thonglao được kỳ vọng sẽ giúp các cầu thủ trẻ Chonburi rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. Cựu tuyển thủ 35 tuổi thủ đã có 16 năm với 100 lần khoác áo đội tuyển Thái Lan và ghi được 11 bàn thắng.

Cựu cầu thủ của HAGL Thonglao có cơ sở khi tin tưởng Chanathip Songkrasin và đồng đội sẽ vượt qua thầy trò Park Hang Seo ở King's Cup 2019 vào ngày 5/6.

Theo Zing.vn


ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.