Trong khi các cầu thủ ăn mừng chiến thắng, có một người lặng lẽ cúi đầu bước đi

Khi toàn đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng oanh liệt trước Philipines, Xuân Trường lại có phần trầm lặng hơn.

Khi toàn đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng oanh liệt trước Philipines, Xuân Trường lại có phần trầm lặng hơn.

Tối qua (7/12) có lẽ là một buổi tối đầy cảm xúc khi mà đội tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước đội tuyển Philipines. Tuy nhiên, trong khi tất cả mọi người trong đội tuyển cũng như cả nước ăn mừng chiến thắng đó, thì Xuân Trường - chàng tiền vệ tài năng của đội tuyển Việt Nam lại có phần trầm hơn bình thường.

Lý do chính có lẽ là bởi trong giải đấu AFF Suzuki Cup lần này, Xuân Trường có ít cơ hội lập công và thi đấu có phần mờ nhạt hơn so với những giải đấu trước.

Trong khi các cầu thủ ăn mừng chiến thắng, có một người lặng lẽ cúi đầu bước đi-1

Trong khi các cầu thủ ăn mừng chiến thắng, có một người lặng lẽ cúi đầu bước đi-2

Hình ảnh lầm lũi của Xuân Trường khi bị thay ra sân khiến fan hâm mộ đau xót.

Ở trận bán kết lượt đi, theo chiến lược của HLV Park, Xuân Trường không được ra sân từ sớm trong khi đó ở trận đấu này, tuy được ra sân từ đầu nhưng từ phút 60 anh đã bị thay ra. Lý do chính là bởi lối đá của Xuân Trường có phần lạc nhịp so với đồng đội.

Thêm vào đó, anh chàng tiền vệ sinh năm 95 này thiên về lối đá khéo léo và kĩ thuật nên khi gặp phải đội tuyển Philipines với lối đá rất rát, anh khó có thể phát huy được sở trường của mình. Tuy vậy, anh vẫn có được những đường chuyền sắc sảo giúp đồng đội có những pha bóng uy hiếp cung thành đối phương.

Trong khi các cầu thủ ăn mừng chiến thắng, có một người lặng lẽ cúi đầu bước đi-3

Rất nhiều fan hâm mộ của Xuân Trường đã thể hiện sự đồng cảm với anh.

Hình ảnh Xuân Trường lầm lũi bị thay ra khỏi sân từ sớm đã khiến nhiều fan hâm mộ không khỏi xót thương. Có lẽ áp lực từ việc luôn phải chơi tốt khiến anh dù vui cho chiến thắng đội tuyển nhưng không khỏi chạnh lòng khi nghĩ đến bản thân. Nhiều người cho rằng: các fan hâm mộ thường chỉ nhớ và tung hô những người ghi bàn mà quên đi công lao của những người chuyền bóng, tạo nên tiền đề cho các bàn thắng.

Trong khi các cầu thủ ăn mừng chiến thắng, có một người lặng lẽ cúi đầu bước đi-4

Trong khi các cầu thủ ăn mừng chiến thắng, có một người lặng lẽ cúi đầu bước đi-5

Trong khi các cầu thủ ăn mừng chiến thắng, có một người lặng lẽ cúi đầu bước đi-6

Rất nhiều người lên tiếng ủng hộ Xuân Trường.

Facebook Thu Giang - một fan hâm mộ Xuân Trường từ thời U19 thể hiện sự an ủi cho anh: “Không sao. Có những lúc như thế này thì cũng sẽ có những lúc em tung cánh bay cao và tỏa sáng. Em sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Nhìn giải năm nay trong Xuân Trường buồn lắm. Cái dáng đi nặng trĩu đầy tâm trạng mà thương. Vẫn luôn tin và ủng hộ Xuân Trường như ngày đầu biết đến U19. Cố lên nhé…!”

Bạn Tuyết Nguyễn vẫn đánh giá cao khả năng của Xuân Trường: “Đúng mà. Trường đá thiên về kÿ thuật chính xác. Như thế cũng đá hết mình rồi hãy động viên và yêu thương Trường để em có động lực tiếp tục thế hiện mình trên sân. Vì đây là nhân tài của bóng đá nước nhà. Một lần nữa mong mọi người luôn bên em. Cố lên Trường ơi!”

Một số người khác cũng cho rằng, fan hâm mộ bóng đá đang thiếu đi sự sâu sắc cần có và không đánh giá cao sự đóng góp của những người như Xuân Trường. Fan hâm mộ Nguyễn Linh Trang chia sẻ thêm: “Miệng đời bình thường sao mà tránh. Thôi thì cái nghề này nó vốn dĩ khắc nghiệt như vậy rồi. Cố gắng lên em,rồi em sẽ trở lại thành công hơn nữa thôi à.”

Chiến thắng của một đội bóng không chỉ là công lao của một cầu thủ xuất sắc mà cả một tập thể xuất sắc. Chính vì thế, người hâm mộ bóng đá nên có cái nhìn công tâm hơn đối với đóng góp của các cầu thủ và đừng tạo nên những áp lực vô hình khiến họ không thể phát huy hết khả năng của bản thân.

Theo Đất Việt


Đội tuyển Việt Nam

Xuân Trường

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.