‘Trọng tài không dám rút nhiều thẻ vì Malaysia đá ở Bukit Jalil’

Cựu HLV đội trẻ Hà Nội đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 nhưng vẫn tiếc nuối khi Hà Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0

Cựu HLV đội trẻ Hà Nội đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 nhưng vẫn tiếc nuối khi Hà Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0.

Trong trận chung kết lượt đi gặp đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ mất 25 phút để có được hai bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trên sân Bukit Jalil.

Tuy nhiên, tỷ số này đã không được giữ cho đến hết trận khi đội chủ nhà có hai bàn gỡ hòa do công của Shahrul Saad và Safawi Rasid.

HLV Park Hang Seo đã đọc được thế trận của Malaysia

Kết quả hòa 2-2 vẫn làm hài lòng người hâm mộ Việt Nam. Chia sẻ với Zing.vn, HLV Triệu Quang Hà, người từng có thời gian dẫn dắt CLB Hà Nội và Thanh Hóa dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

‘Trọng tài không dám rút nhiều thẻ vì Malaysia đá ở Bukit Jalil’-1

Hai tình huống dẫn đến bàn thua của đội tuyển Việt Nam đều đến từ tình huống cố định.

Ông cho biết: "Trong trận đấu vừa qua, thầy Park đã đọc được thế trận của đối thủ. Mùa giải này họ tấn công rất tốt khi có sự xuất hiện của cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh khuấy đảo khu vực giữa sân và chếch sang cánh phải, tạo nên điểm mạnh nơi hành lang phải cho Malaysia".

"Cầu thủ nhập tịch này rất giỏi xuyên phá cặp trung vệ và hậu vệ biên bên trái của Việt Nam. Nhưng thầy Park đã bắt được bài và sắp xếp nhân sự trong đội hình xuất phát một cách hợp lý", cựu danh thủ Thanh Hóa nói.

HLV Triệu Quang Hà đánh giá cao những tình huống phòng ngự phản công khi đội tuyển Việt Nam sở hữu hai tiền vệ biên tốc độ cao là Trọng Hoàng và Văn Hậu, xuống biên rất tốt để tạo cơ hội cho các tiền vệ trung tâm sút xa đầy ấn tượng.

Anh Đức sẽ xử lý bóng tốt hơn Đức Chinh

Một trong những khoảnh khắc đáng tiếc nhất trong trận đấu này phải nhắc đến tình huống Hà Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt với thủ môn Mohd Farizal Marlias trong hiệp 1.

HLV Quang Hà nhận xét: "Nếu Đức Chinh may mắn hơn và ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, tình thế của đội tuyển Việt Nam sẽ khá hơn rất nhiều. Cuối hiệp 1, các cầu thủ của chúng ta thi đấu thiếu sự tập trung nên đã phải kết thúc với tỷ số 1-2".

‘Trọng tài không dám rút nhiều thẻ vì Malaysia đá ở Bukit Jalil’-2

Đức Chinh đầy tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội đối diện với thủ môn.

"Rút ngắn được tỷ số, ai cũng hình dung được Malaysia sẽ đẩy đội hình lên nhằm tìm được một tỷ số thuận lợi trước khi phải hành quân đến Mỹ Đình ở vòng đấu sau. Chúng ta phải thừa nhận rằng thế trận này Malaysia đã dùng sức tốt hơn so với Việt Nam. Cuối hiệp 2, các cầu thủ áo đỏ cũng đã có nhiều dấu hiệu đuối sức", ông nhận định.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Thanh Hóa khẳng định tỷ số hòa 2-2 là một kết quả rất thuận lợi khi các học trò của thầy Park phải thi đấu dưới áp lực của hơn 80.000 khán giả Malaysia, điều kiện sân trơn bóng ướt và trước một đối thủ chơi tấn công và thể lực sung mãn.

Theo đánh giá của chuyên gia Triệu Quang Hà, nếu Anh Đức là người đứng trước bóng trong tình huống đối diện với thủ môn thay vì Đức Chinh, lão tướng của đội tuyển Việt Nam sẽ không bỏ lỡ cơ hội.

Ông chia sẻ: "Nếu tình huống này vào chân Anh Đức thì cơ hội ghi bàn cao hơn, bởi Anh Đức có nhiều kinh nghiệm xử lý như sục bóng qua đầu hoặc sửa sang hai nách thủ thành đối phương. Nếu hiệp 2 có Anh Đức sẽ rất hay, cậu ấy đang có hiệu suất ghi bàn ổn định và phong độ cao".

"Đức Chinh thiếu đi cái duyên ghi bàn khi ở trận trước cũng có những tình huống bỏ lỡ cơ hội tương tự. Cậu ấy sửa bóng hơi non nên thủ môn đối phương dễ dàng bắt bài. Đức Chinh và Tiến Linh vẫn chưa thể đạt tầm 'sát thủ' như Anh Đức nhưng ở Chinh có thể lực tốt, di chuyển nhanh nhạy, tỳ đè tốt, sẽ có tương lai đầy hứa hẹn", ông Hà nói.

Trọng tài không dám rút nhiều thẻ cho Malaysia

Một chi tiết nữa trong trận chung kết lượt đi cũng rất được nhiều người quan tâm, đó là câu chuyện trọng tài có xu hướng nương tay cho đội chủ nhà trong những pha tiểu xảo, phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam.

‘Trọng tài không dám rút nhiều thẻ vì Malaysia đá ở Bukit Jalil’-3

Các cầu thủ áo đỏ liên tục nằm sân vì bị đội chủ nhà phạm lỗi.

Về vấn đề này, chuyên gia Quang Hà cho hay: "Malaysia gặp thuận lợi khi được thi đấu trên sân nhà. Thường những trận cầu quyết định như vậy trọng tài hay nghiêng về chủ nhà nhiều hơn".

"Đội tuyển Malaysia biết cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật khéo léo, kiểm soát bóng tốt nên buộc phải phạm lỗi, hạn chế điểm mạnh của đối phương. Với tính chất của một trận chung kết lượt đi, trọng tài sẽ không dám rút quá nhiều thẻ dưới sức ép của một lượng khán giả cuồng nhiệt đến như vậy tại Bukit Jalil", cựu thuyền trưởng của CLB Hà Nội khẳng định.

Theo Zing.vn


Đức Chinh

HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.