Trọng tài thiệt mạng khi điều khiển trận đấu ở sân cao nhất thế giới

Trọng tài Victor Hugo Hurtado lên cơn đau tim và qua đời khi đang điều khiển trận đấu ở sân bóng có độ cao hơn 4.100 m so với mực nước biển

Trọng tài Victor Hugo Hurtado lên cơn đau tim và qua đời khi đang điều khiển trận đấu ở sân bóng có độ cao hơn 4.100 m so với mực nước biển.

Sự cố đau lòng xảy ra trong trận đấu giữa CLB Always Ready và Oriente Petrolero tại giải vô địch quốc gia Bolivia. Trọng tài Victor Hugo Hurtado đang điều khiển trận đấu bất ngờ đổ gục xuống sân và bất tỉnh. Nguyên nhân ban đầu được xác định do một cơn trụy tim.

Trận đấu được trọng tài Hurtado điều khiển diễn ra ở sân Villa Ingenio Municipal, El Alto, nằm ở độ cao 4.150 m so với mực nước biển, được biết đến là sân bóng nằm ở địa điểm cao nhất thế giới. Không khí tại đây loãng hơn nhiều so với mặt đất. Nếu không quen, các cầu thủ sẽ sớm bị kiệt sức, thậm chí ngất xỉu.

Trọng tài thiệt mạng khi điều khiển trận đấu ở sân cao nhất thế giới-1

Trọng tài Hurtado qua đời khi còn quá trẻ. Ảnh: Goal.com.

Sau khi được sơ cứu ở sân, trọng tài Hurtado đã được chuyển đến bệnh viện El Norte nhưng không qua khỏi. Ông ra đi khi mới chỉ bước sang tuổi 32.

Bolivia là quốc gia sở hữu nhiều sân nằm ở độ cao hàng nghìn mét so với mực nước biển, có thể kể đến La Paz - sân bóng cách mực nước biển 3.600 m và là nỗi khiếp sợ của mọi đội bóng hành quân đến đây.

Năm 2017, Neymar cùng đồng đội ở tuyển Brazil phải đối đầu Bolivia tại La Paz ở vòng loại World Cup 2018. Sở hữu chuỗi 15 trận ghi bàn liên tiếp trước đó nhưng khi đến đây, "The Selecao" đã hoàn toàn bất lực và bị chủ nhà cầm hòa 0-0.

Trọng tài thiệt mạng khi điều khiển trận đấu ở sân cao nhất thế giới-2

Hình ảnh Gabriel Jesus, Neymar, Casemiro, Dani Alves phải đeo bình oxy khi hành quân đến Bolivia. Ảnh: AS.

Trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp và sau trận, dàn sao Brazil còn phải dùng bình dưỡng khí vì không quen với điều kiện thời tiết tại La Paz. Ngôi sao Neymar thậm chí dùng cụm từ "vô nhân đạo" để nói về chuyến hành quân đầy khổ sở của Brazil đến Bolivia khi đó.

Trọng tài Hurtado qua đời khi đang điều khiển trận đấu giữa Always Ready và Oriente Petrolero tại sân vận động có độ cao hơn 4.100 m so với mực nước biển.

Theo Zing.vn


Neymar

trọng tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.