Từ Hiểu Đông chê võ thuật truyền thống Trung Quốc hết thời

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông hả hê khi thấy cao thủ Đinh Hạo của Vịnh Xuân bị nhà vô địch tán thủ Trần Cẩm Vân hạ knock-out sau 74 giây

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông hả hê khi thấy cao thủ Đinh Hạo của Vịnh Xuân bị nhà vô địch tán thủ Trần Cẩm Vân hạ knock-out sau 74 giây.

"Trận đấu khép lại chỉ sau hơn một phút thi đấu. Thất bại của Đinh Hạo cũng bình thường. Võ thuật truyền thống không thể đấu với kỹ thuật đối kháng hiện đại, bởi mọi thứ trên thế giới đang ngày một tiến bộ", Từ Hiểu Đông chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Không chỉ chê bai Đinh Hạo, "cuồng nhân MMA" còn giễu cợt cách sơ cứu lỗi thời của Dư Xương Hoạt, người được cho là sư phụ của vị võ sư Vịnh Xuân. Sau khi Đinh Hạo bị knock-out, võ sư Xương Hoạt lao lên sàn và sử dụng phương pháp bấm huyệt với đệ tử.

Điều này khiến các nhân viên y tế bị cản trở trong việc chữa trị cho võ sĩ bị thương. "Điều tệ hại và khó hiểu nhất chính là Xương Hoạt sử dụng cách bấm huyệt vào mắt, miệng và mũi để chữa trị cho Đinh Hạo. Làm ơn ngừng trò đó và để các bác sĩ làm công việc của mình", Hiểu Đông viết tiếp.

Từ Hiểu Đông chê võ thuật truyền thống Trung Quốc hết thời-1

Đinh Hạo bị hạ knock-out bởi nhà vô địch tán thủ. Ảnh: QQ.

Hôm 19/10, Đinh Hạo nhận thất bại ê chề khi để nhà vô địch tán thủ Cẩm Vân hạ knock-out chỉ sau hơn một phút trong trận đấu diễn ra tại thành phố Giang Môn (Trung Quốc). Sau khi dính đòn đá vòng cầu trúng mặt của Cẩm Vân, cao thủ Vịnh Xuân đổ gục xuống sàn và không thể tiếp tục thi đấu.

Trận thua của Đinh Hạo trước Cẩm Vân khiến giới yêu thích võ thuật tiếp tục hoài nghi về khả năng thực chiến của võ thuật truyền thống Trung Hoa. Nhiều người cho rằng những môn phái như Vịnh Xuân thật sự hết thời hoặc không còn phù hợp để thi đấu trong thế giới võ thuật hiện đại.

Đinh Hạo có nhiều năm nghiên cứu Vịnh Xuân dưới sự hướng dẫn của một số võ sư hàng đầu. Trong quá khứ, võ sư này cũng từng là VĐV tán thủ chuyên nghiệp. Dù vậy, trong những trận đấu với Hiểu Đông và Cẩm Vân, Đinh Hạo đều không trụ được hết hiệp một.

Còn Từ Hiểu Đông, võ sĩ MMA người Trung Quốc đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 11. "Cuồng nhân MMA" được cho là sẽ thượng đài ở Thái Lan vì chính quyền Trung Quốc không cho phép tay đấm này tham gia vào bất kỳ sự kiện võ thuật nào.

Theo Zing.vn


võ thuật truyền thống

Từ Hiểu Đông

MMA

Vịnh Xuân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.