Tước huy chương vàng ở Asiad 2018 vì sử dụng doping

Ủy ban Olympic châu Á (OCA) vừa quyết định tước huy chương của nữ đô vật người Mông Cổ, Orkhon Purevdorj vì bị phát hiện dương tính với chất cấm

Ủy ban Olympic châu Á (OCA) vừa quyết định tước huy chương của nữ đô vật người Mông Cổ, Orkhon Purevdorj vì bị phát hiện dương tính với chất cấm.

Asiad 2018, nữ đô vật người Mông Cổ, Orkhon Purevdorj đã giành huy chương vàng ở nội dung 62kg. Tuy nhiên, cuối cùng, cô đã bị Ủy ban Olympic châu Á (OCA) tước tấm huy chương này vì bị phát hiện dương tính với chất cấm.

VĐV người Mông Cổ, Orkhon Purevdorj bị tước huy chương vàng

Cụ thể, mẫu thử của Orkhon Purevdorj dương tính với chất steroid (loại thuốc dùng để kích thích cơ bắp). Không dừng ở đó, nữ đô vật người Mông Cổ còn có nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn vì hành vi trên.

Cần nhấn mạnh, Orkhon Purevdorj đang có sự nghiệp chói lọi. Cô là nhà vô địch thế giới ở môn vật nội dung 63kg. Do đó, việc mẫu thử của cô “gặp vấn đề” là điều hết sức đáng tiếc với thể thao Mông Cổ.

Nữ VĐV này là trường hợp thứ 2 bị phát hiện dương tính với doping ở Asiad 2018. Trước đó, đô vật người Turkmenistan, Nazarov Rustem cũng bị phát hiện dương tính với chất cấm furosemide khi tranh tài ở nội dung vật tự do 75kg. Ủy ban Olympic châu Á cũng quyết định xóa bỏ thành tích thi đấu của VĐV này ở Asiad 2018, bất chấp việc anh không giành được huy chương.

Trong những năm qua, môn vật bị “soi” khá kỹ về vấn đề doping. Theo báo cáo, tại giải võ thuật châu Á năm 2017, có tới 6 trường hợp bị phát hiện dương tính với doping. Tháng 12 năm ngoái, 4 đô vật người Mông Cổ cũng dính líu đến doping khi tranh tài ở giải thể thao trong nước.

Theo Dantri.com.vn


ASIAD 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.