Tuyển nữ Việt Nam từ bữa ăn thiếu chất đến vé vào bán kết SEA Games

Các nữ tuyển thủ ăn đủ các buổi trong ngày, nhưng thiếu lựa chọn

Các nữ tuyển thủ ăn đủ các buổi trong ngày, nhưng thiếu lựa chọn. Đồ ăn không đủ chất lượng, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành vé vào bán kết SEA Games 30.

Những khó khăn của đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam ở thành phố Silang, tỉnh Cative là có thật. Tuy nhiên, họ vẫn ăn no từng buổi, được bổ sung thực phẩm. Điều lo ngại của ban huấn luyện là các cầu thủ không ăn đủ chất, ngán đồ ăn khách sạn đã được khắc phục

Sau trận hòa Thái Lan 1-1 trong ngày ra quân, tuyển nữ Việt Nam nhận tin vui từ ban tổ chức địa phương và chủ nhà SEA Games khi họ được đáp ứng một số yêu cầu. Hơn nữa, lương thực từ Việt Nam mang sang trong ngày 26/11 cũng kịp về đến nơi đóng quân, giúp các nữ cầu thủ an tâm thi đấu.

Tuyển nữ Việt Nam từ bữa ăn thiếu chất đến vé vào bán kết SEA Games-1

Bữa ăn của đội tuyển nữ được cải thiện từng ngày, có thêm thịt bò, tôm và cá. Ảnh: Quang Thịnh.

Được mua đồ ăn, trả tiền cho khách sạn

Thầy trò ông Mai Đức Chung ở khách sạn Whitewoods Convention and Leisure. Đây là nơi lưu trú không được đánh giá bằng mức các ngôi sao, nhưng tiện nghi ở đây theo nhân viên đánh giá là gần 4 sao. Thế nhưng, các món ăn ở đây lại hạn chế và đậm chất địa phương.

Cầu thủ của 6 đội tuyển bóng đá nữ đều ở tại đây, ăn theo khu vực, giờ khác nhau nhưng chỉ có 4 món để lựa chọn. Món gà hầm xuất hiện từ buổi trưa cho đến tối. Một nữ cầu thủ cho biết nếu ăn một bữa cũng có thể chấp nhận được, nhưng ăn hàng ngày sẽ bắt đầu ngán.

Giải thích về số lượng đồ ăn hạn chế, Giám đốc khách sạn Edgardo Capulong nói với Zing.vn: "Chúng tôi phối hợp cùng ban tổ chức, có kinh phí cho từng bữa ăn và từng đội nên không thể nào làm hơn. Các bên cũng có ý kiến với Ủy ban Olympic Philippines để tăng khẩu phần ăn của các đội. Tôi rất quý các bạn Việt Nam, nhưng không thể làm khác hơn".

Ông Capulong đã có mặt trong buổi tối của đội nữ Việt Nam để theo dõi và ghi nhận phản ứng. Ông hoàn toàn chia sẻ, nhưng bất cứ thay đổi nào cũng cần thông qua ban tổ chức địa phương và Uỷ ban Olympic.

Trong buổi ăn tối 25/11, ban hậu cần của tuyển nữ Việt Nam đã "chiêu đãi" toàn đội bằng món tôm luộc loại to. Mỗi cầu thủ được ăn một con vì số lượng giới hạn. Tuy nhiên, tôm khô loại tốt thì nhiều hơn, các cầu thủ ăn cũng nhiều hơn. Một số cầu thủ nói các ngày trước, họ ăn chỉ cho no chứ không ngon miệng.

Về sau, thực đơn của đội đa dạng hơn khi khách sạn được ban tổ chức cho phép nấu theo yêu cầu của ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam. Thịt bò, cá hồi xuất hiện trong phần ăn của nữ cầu thủ. Không phải lo chuyện ăn ở nữa, đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại nữ Indonesia 6-0 để giành quyền vào bán kết.

Tuyển nữ Việt Nam từ bữa ăn thiếu chất đến vé vào bán kết SEA Games-2

Ông Mai Đức Chung chưa thể hài lòng với khâu dinh dưỡng mà ban tổ chức lo liệu. Ảnh: Quang Thịnh.

Thích nghi với điều kiện

Thành viên ban huấn luyện cẩn thận kiểm tra các món ăn để đánh giá chất lượng từng bữa. Tuy nhiên, toàn đội phải thường xuyên ăn thêm đậu, nước nắm và trứng, giò, chả và ruốc để đổi khẩu vị. Ban huấn luyện đã nhờ Đoàn thể thao Việt Nam chuyển một thùng đồ ăn vào tối 26/11, sau trận đấu với Thái Lan.

Được thay đổi khẩu vị nên đa số cầu thủ đều rất vui. Các món ăn làm theo phong cách địa phương khiến họ không thoải mái. Mỗi bữa nếu đội tuyển có món mới. Nhân viên của ban tổ chức sẽ chụp hình lại từng món để làm báo cáo. Họ muốn đảm bảo đâu là thực phẩm phân biệt thực phẩm của khách sạn và của đội tuyển.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Thực phẩm chúng tôi mang theo cũng chỉ đủ dùng trong 4-5 ngày như tôm rim, đậu, dưa muối, ruốc và cà. Nó giúp các cầu thủ ăn thêm nhiều cơm một chút. Khách sạn lại không cho mang thực phẩm ngoài và không đồng ý chế biến giúp mình theo quy định".

Vào mỗi buổi sáng hoặc chiều, nữ trợ lý của đội tuyển lại ra ngoài để mua thêm một số loại rau để cải thiện thêm bữa cơm cho cả đội. Cách khách sạn khoảng 200 m là siêu thị lớn tên Save More. Ở đây không thiếu các loại thịt và rau, củ quả, nhưng việc mang vào nơi ở lại không được phép.

Tuyển nữ Việt Nam từ bữa ăn thiếu chất đến vé vào bán kết SEA Games-3

Nữ cầu thủ Việt Nam luôn biết cách vượt qua khó khăn. Ảnh: Quang Thịnh.

Thiếu sự lựa chọn và chất là điều mà ông Chung lo ngại. Các cầu thủ sẽ khó duy trì thể lực như hai đợt tập huấn ở Quảng Ninh và Nhật Bản. Khi đó, họ được ăn uống theo tiêu chuẩn 5 sao và có món ăn đa dạng, đầy đủ chất. Lúc này là giai đoạn thi đấu, yêu cầu tương đương cũng được đặt ra.

Trước những phản ánh của báo chí và nỗ lực thuyết phục của tuyển nữ Việt Nam, mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa. Ông Capulong cho biết: "Ủy ban Olympic Philippines đã đồng ý cho đội Việt Nam mang thức ăn và tăng thêm khẩu phần ăn cho họ".

Thành quả xứng đáng

HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ với báo chí để tránh bị hiểu sai là đội tuyển nữ thiếu thốn, đói ăn từng bữa: "Dùng từ thiếu ăn để nói về tình hình của đội tuyển thì hơi nặng nề. Tôi xin khẳng định chính thức là có đồ ăn nhưng thức ăn hơi ít.  Khách sạn có 4-5 món, nhưng chỉ có 2 món ăn được".

Khó khăn là điều mà các đội tuyển nữ vẫn thường trải qua khi thi đấu xa nhà. Dẫu vậy, họ luôn vượt qua và đạt những thành tích ngoài mong đợi. Tấm vé sớm vào bán kết là ví dụ. Trước đó, đội tuyển vừa dự World Cup bóng đá nữ là Thái Lan phải chật vật mới hòa 1-1 trước Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã động viên thầy trò ông Mai Đức Chung bằng số tiền 500 triệu đồng. Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng cũng tăng khung thưởng thêm cho đội tuyển nữ 500 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần của chị em sau những ngày vượt qua khó khăn.

Tuyển nữ Việt Nam từ bữa ăn thiếu chất đến vé vào bán kết SEA Games-4

Tuyển nữ Việt Nam được ăn ngon, có tiền thưởng để chuẩn bị cho bán kết. Ảnh: M. Hoàng.

Có tiền thưởng, cộng với việc hợp tác của khách sạn và ban tổ chức, các trợ lý của ông Mai Đức Chung có thể thoải mái đi chợ, mua đầy đủ đồ ăn. Siêu thị chỉ các nơi họ đóng quân chưa đầy 500 m. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng gửi 60 kg thực thẩm và 100 kg trái cây để bữa ăn của cả đội thêm phong phú.

Ngày 5/12, tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận bán kết nhưng chưa xác định được đối thủ. Loạt trận cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 2/12 giữa Thái Lan với Indonesia. Các cầu thủ Việt Nam đang là chủ nhân ngôi vô địch và tấm huy chương vàng ở SEA Games 29.

Theo Zing.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tuyen-nu-viet-nam-tu-bua-an-thieu-chat-den-ve-vao-ban-ket-sea-games-post1017585.html?fbclid=IwAR2NGz0zbAPTVeyzxTnjgxRogCRbairZxZQ1Ik0DQw-Ci-3J3qN9bTdNA4o

Tuyển nữ Việt Nam

SEA Games

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.