Tuyển nữ Việt Nam vs Thái Lan: Quyết tâm giành HCV

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao khi tái đấu Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 30.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao khi tái đấu Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 30.

Hai đối thủ nhiều duyên nợ, thêm một lần nữa phân định thứ hạng ở trận chung kết cấp độ khu vực. Năm 2019, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có thành tích tốt hơn.

Tuyển nữ Việt Nam vs Thái Lan: Quyết tâm giành HCV-1
Tuyển nữ Việt Nam tái đấu Thái Lan ở chung kết bóng đá nữ SEA Games 30. Ảnh: Minh Chiến.

HLV Mai Đức Chung tôn trọng tuyển Thái Lan

Hai ngày trước trận chung kết môn bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung tự nhận ông và học trò ở thế cửa dưới. 

Nhiều người sẽ cho rằng phát biểu trên mang nhiều tính xã giao, lịch sự trước ngày đối đầu. Thực tế, thành tích của tuyển nữ Thái Lan thời gian vừa không hề thua kém nữ Việt Nam.

Thái Lan là đại diện duy nhất của Đông Nam Á dự World Cup nữ 2019. Đây là lần thứ hai đội bóng xứ chùa Vàng tham dự giải đấu lớn nhất hành tình dành cho bóng đá nữ, trong khi tuyển nữ Việt Nam thì chưa. 

Phát biểu của HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có lý. Xét về thể hình, đoàn quân của HLV Naruephon Kaenson chiếm ưu thế. Xét về thể lực, chúng ta cũng khó so bì. Xét về lối chơi, nhìn trận đấu tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam có tới ba lần được cột và xà cứu thua.

Bên kia chiến tuyến, HLV Naruephon Kaenson dành sự tôn trọng nhất định cho thầy trò Mai Đức Chung, nhưng cũng không ngại bày tỏ sự tự tin. Ông không chỉ ra cá nhân thực sự nguy hiểm bên phía tuyển nữ Việt Nam.

“Thái Lan sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất trong khả năng có thể để giành ngôi vô địch. Hiện tại, các cầu thủ của tôi rất tự tin, đạt trạng thái tốt, nên chung kết hy vọng sẽ là trận đấu mà Thái Lan chơi với phong độ tốt nhất”, HLV Naruephon chia sẻ. 

Sự tự tin của Thái Lan là hoàn toàn hiểu được. Họ có tiền đạo Taneekarn Dangda - em gái tiền đạo trứ danh Terasil Dangda - có thể hình và kỹ thuật. Họ có cầu thủ nhập tịch Suchawadee Nildhamrong. Ngoài ra, những cựu binh dày dặn kinh nghiệm và cũng rất hiểu thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tuyển nữ Việt Nam vs Thái Lan: Quyết tâm giành HCV-2
Những lần gặp nhau gần đây, nữ Việt Nam thường giành chiến thắng. Ảnh: Minh Chiến.

Chiến đấu với tinh thần cao nhất

Thái Lan mạnh hơn nhưng khi đối đầu, tuyển nữ Việt Nam mới là những người giành chiến thắng nhiều hơn. Trong phát biểu, HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định ông và học trò không hề có ý nghĩ e sợ Thái Lan.

Câu hỏi đặt ra là tuyển nữ Việt Nam làm gì để vươt qua đối thủ ở trận đấu không có tỷ số hòa. HLV Mai Đức Chung khẳng định ngoài sự chuẩn bị sẵn sàng về chuyên môn, các cầu thủ phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để bù đắp lại những phần thua thiệt so với đối thủ.

"Nỗ lực", "cố gắng", "vượt khó" là những từ quá quen thuộc mỗi khi nói về các tuyển thủ nữ. Chính hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nhiều mặt so với những đồng đội nam đã trui rèn nhiều thế hệ cầu thủ nữ đầy bản lĩnh.

Sự kiên cường sẽ góp phần mang lại thành công cho thầy trò HLV Mai Đức Chung như ông chia sẻ sự quyết tâm: "Chúng tôi chỉ có thông điệp là toàn đội sẽ cố gắng quyết tâm cao nhất, không e sợ bất kỳ đối thủ nào".


Tuyển nữ Việt Nam rèn quân trước trận chung kết với Thái Lan: ĐT nữ Việt Nam có buổi tập trên sân Rizal trước trận chung kết với Thái Lan diễn ra tối 8/12. Tinh thần của các tuyển thủ thoải mái, và không ai dính chấn thương.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tuyen-nu-viet-nam-vs-thai-lan-quyet-tam-gianh-hcv-post1022698.html

Tuyển nữ Việt Nam

SEA Games 2019

SEA Games

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.