Tuyển Việt Nam: Công Phượng nhạt nhoà, ông Park biết cả đừng lo!

Công Phượng nhạt nhoà trong chiến thắng tuyển Việt Nam trước Malaysia, nhưng thầy Park vẫn cố tìm những điểm tích cực từ học trò cưng

Công Phượng nhạt nhoà trong chiến thắng tuyển Việt Nam trước Malaysia, nhưng thầy Park vẫn cố tìm những điểm tích cực từ học trò cưng. Ông có lý do để làm thế.

Màn trình diễn nhạt nhoà...

HLV Park Hang Seo gây bất ngờ cho tất cả khi xếp Công Phượng đá chính từ đầu trong trận đấu gặp Malaysia. Điều này cho thấy, ông thầy người Hàn Quốc có lý do để đặt niềm tin vào chân sút đang chơi bóng ở Bỉ, cũng như gây bất ngờ cho đối thủ.

Và thực tế Công Phượng đã “gây bất ngờ” cho Malaysia thật, khi thi đấu mờ nhạt ngoài sức tưởng tượng để 63 phút có mặt trên sân thực sự đáng quên trong sự nghiệp của tiền đạo được đối thủ đánh giá rất cao trước khi bóng lăn.

Tuyển Việt Nam: Công Phượng nhạt nhoà, ông Park biết cả đừng lo!-1
Công Phượng đã có một trận đấu thực sự thất vọng

Những gì mà Công Phượng để lại ở Mỹ Đình vào tối 10/10 chỉ là các tình huống xử lý có phần bị động cũng như nặng nề, đầy sức ì trong những bước chạy.

Một ví dụ rõ nhất với tình huống diễn ra ở phút 25, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà Công Phượng nhận bóng và có pha xử lý bước một ổn, nhưng sang bước kế tiếp thì không khi tỏ ra đuối sức dẫn tới vấp bóng và ngã.

Hoặc ngay sau pha bóng kể trên vài chục giây, hàng thủ Malaysia mắc lỗi với pha chuyền về hơi non, Công Phượng thoáng giật mình, kèm theo đó tốc độ không cao để rồi bỏ lỡ cơ hội đối mặt với khung thành đội bóng áo vàng.

Hai tình huống vừa kể chỉ là phần nhỏ trong số những lần mà Công Phượng khiến người hâm mộ tuyển Việt Nam thất vọng mà thôi, và việc tiền đạo này phải rời sân ở phút 63 cũng là điều dễ hiểu với màn trình diễn như thế.

HLV Park Hang Seo biết cả đấy, đừng lo

Pha bóng vấp bóng ở phút thứ 25 tương tự như tình huống sút hụt trong trận đấu với Thái Lan bởi cả hai như lời khẳng định một lần nữa rằng việc không được ra sân thường xuyên ảnh hưởng như thế nào tới cảm giác thi đấu của Công Phượng.

Chẳng những mất đi cảm giác thi đấu bao gồm cả việc chọn vị trí, xử lý bóng... thì thể trạng của Công Phượng cũng không thật sự tốt khi ảnh hưởng thay đổi múi giờ, thời tiết sau khi trở về từ châu Âu để màn trình diễn rất tệ vừa qua cũng là dễ hiểu.

Tuyển Việt Nam: Công Phượng nhạt nhoà, ông Park biết cả đừng lo!-2
HLV Park Hang Seo biết cả, và vẫn tạo điều kiện cho học trò cưng trở lại. Chỉ là Công Phượng có tận dụng được hay không mà thôi!

Một ví dụ rõ hơn cả về việc được thi đấu thường xuyên là trường hợp của Quang Hải. Công bằng mà nói Hải “con” chơi không quá nổi bật trước khi ghi bàn, nhưng cách di chuyển và 2 lần thoát xuống rất nhanh sút tung lưới Malaysia, ngoài sự xuất sắc ra rõ ràng còn vì duy trì được cảm giác ra sân thường xuyên.

Những vấn đề của Công Phượng liệu rằng HLV Park Hang Seo biết hay không? Chắc chắn có, thậm chí chiến lược gia người Hàn Quốc thừa hiểu khó khăn của học trò cưng là đằng khác.

Chính bởi hiểu, nên HLV Park Hang Seo đã quyết định tung tiền đạo người xứ Nghệ đá chính không nằm ngoài mục đích giúp Công Phượng sớm lấy lại cảm giác chơi bóng một cách sớm nhất, sau thời gian dài dự bị tại Bỉ.

Liệu pháp này hiệu quả hay không thì phải chờ, nhưng giờ đây Công Phượng cần phải hiểu rằng được đá chính ở tuyển Việt Nam vào lúc này là cơ hội duy nhất để chứng tỏ bản thân, còn không làm được nữa thì xem ra phụ công thầy Park thật!

Theo VietNamNet


Công Phượng

tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.