U19 Việt Nam có nên coi Đoàn Văn Hậu là "vị cứu tinh"?

Vào phút chót, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định điền tên Đoàn Văn Hậu vào danh sách 23 cầu thủ dự VCK U19 châu Á 2018

Vào phút chót, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định điền tên Đoàn Văn Hậu vào danh sách 23 cầu thủ dự VCK U19 châu Á 2018. Tuy nhiên, liệu cầu thủ đang thuộc biên chế Hà Nội FC có phải là mảnh ghép phù hợp tại đội tuyển U19 Việt Nam?

"Tôi đã đăng ký 22 trên 23 cầu thủ. Đội vẫn còn một vị trí nữa cho Đoàn Văn Hậu. Hiện cậu ấy ở Hàn Quốc tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Chúng tôi chỉ sử dụng Văn Hậu khi cần thiết".

Đó là những chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn về kế hoạch sử dụng Đoàn Văn Hậu ở VCK U19 châu Á 2018.

Tài năng của Đoàn Văn Hậu đã được khẳng định. Hai năm trước, hậu vệ quê Thái Bình góp công lớn giúp U19 Việt Nam lọt vào bán kết VCK U19 châu Á 2016 và giành quyền dự VCK U20 World Cup 2018. Trong năm 2018, cầu thủ 19 tuổi thi đấu ngày một tiến bộ. Anh luôn là lựa chọn số 1 bên phía hành lang cánh trái tại các cấp độ đội tuyển Việt Nam và đội bóng chủ quản Hà Nội FC.

U19 Việt Nam có nên coi Đoàn Văn Hậu là vị cứu tinh?-1

Văn Hậu là cầu thủ tài năng nhưng cần được sử dụng hợp lý

Tuy nhiên, liệu U19 Việt Nam có thực sự mạnh hơn ngay cả khi có được sự phục vụ của cầu thủ đang thuộc biên chế Hà Nội FC? Trong tất cả những đợt tập trung của U19 Việt Nam trong năm 2018, Đoàn Văn Hậu đều không góp mặt. Trong trường hợp U19 Việt Nam cần tới Văn Hậu, cầu thủ sinh năm 1999 không có nhiều thời gian để tập luyện cùng các đồng đội và bắt nhịp chiến thuật HLV Hoàng Anh Tuấn đang áp dụng tại đội bóng. Điều này đặt ra dấu hỏi lớn về sự hòa nhập của Văn Hậu tại U19 Việt Nam.

Tại VCK U19 Đông Nam Á 2017, Văn Hậu cũng chỉ hội quân cùng các đồng đội ít giờ trước khi U19 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Trong trận đấu duy nhất cầu thủ sinh năm 1999 ra sân, U19 Việt Nam thất bại 1-2 trước U19 Myanmar và bị loại ngay ở vòng bảng dù trước đó toàn thắng cả 3 trận đấu.

Tính trong năm 2018, Đoàn Văn Hậu đã thi đấu tổng cộng 31 trận cho cả đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ (chưa tính những trận giao hữu). Đây là một con số lớn với một cầu thủ Việt Nam năm nay mới chỉ 19 tuổi.

Với một mật độ thi đấu dày đặc tương tự, đồng đội của Văn Hậu tại đội tuyển, Vũ Văn Thanh mới đây đã dính chấn thương đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Không ai có thể dám chắc hậu vệ của Hà Nội FC sẽ ra sao khi liên tục phải cày ải. Chắc chắn, bản thân cầu thủ người Thái Bình không muốn đi vào vết xe đổ của người đàn anh.

Những thành tích của U23 Việt Nam trên đất Thường Châu, của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18 hay ngay cả khi U19 Việt Nam lặp lại kì tích tại VCK U19 Châu Á tới sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu đội tuyển quốc gia thi đấu không thành công ở AFF Cup tới. Liệu bộ mặt của một nền bóng đá được đánh giá qua thành tích của đội tuyển quốc gia hay những tấm huy chương ở các cấp độ trẻ?

Theo Danviet.vn/ Webthethao


U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.