U22 Việt Nam vs U22 Campuchia: Tiệc bàn thắng lại mở ra

Sau khởi đầu thành công, thầy trò HLV Hữu Thắng tràn đầy tự tin săn tìm bàn thắng trước đối thủ U22 Campuchia (15 giờ ngày 17/8) để tạo thêm lợi thế vào bán kết Sea Games 29

Sau khởi đầu thành công, thầy trò HLV Hữu Thắng tràn đầy tự tin săn tìm bàn thắng trước đối thủ U22 Campuchia (15 giờ ngày 17/8) để tạo thêm lợi thế vào bán kết Sea Games 29.

Bầu Đức sau chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước U22 Đông Timor tỏ ra bình thản. Ông bảo không thắng đội này thì thắng được ai.

Tuy nhiên, ở những góc nhìn khác, người hâm mộ và cả giới chuyên môn đều hài lòng với màn trình diễn cuốn hút của Công Phượng và đồng đội. Dù Phượng vẫn còn chơi cá nhân, dù khả năng dứt điểm của toàn đội vẫn còn hạn chế, sự khởi đầu đó cũng đã là tương đối hoàn hảo.

U22 VN vs U22 Campuchia: Tiec ban thang lai mo ra hinh anh 1
Tiền đạo số 10 Công Phượng được chờ đợi có trận đấu bùng nổ trước U22 Campuchia. Ảnh: Tiến Tuấn.

Nó hoàn hảo ở chỗ những cái tên được kỳ vọng đều đã chơi ở mức khá trở lên. “Đầu tàu” Công Phượng sau nhiều pha căng cứng đã có một bàn thắng dễ dàng. Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh chưa hẳn là xuất sắc nhưng đã đá tròn vai. Và điểm sáng được dành cho cầu thủ mới 18 tuổi Đoàn Văn Hậu, với 2 pha lập công uy lực cùng 1 đường kiến tạo.

Tuy vậy, một đối thủ quá bị động và lép vế như Đông Timor chỉ cho chúng ta hiệu số và điểm số, chứ không giúp thầy trò Hữu Thắng nhìn nhận đúng năng lực của mình. Hiệu quả phòng ngự hầu như không được kiểm chứng, ngoại trừ thủ thành Minh Long có một pha cản phá nhạy cảm trong tình huống đối mặt. Còn lại, các trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh… dù vẫn còn sai số, vẫn chơi quá an nhàn.

U22 Campuchia có vẻ như là một bài test khó hơn đôi chút. Huấn luyện viên người Brazil Leonardo Vitorino trước giải tuyên bố sẽ… lên ngôi vô địch. Nhưng sau lượt trận ra quân, tất cả đều mỉm cười nghĩ thầm rằng đó chỉ là phát pháo “nổ” cho… vui.

Thực tế là U22 Campuchia cũng không quá tệ dù thua U22 Philippines 0-2. Theo những gì ghi nhận được từ buổi tập cuối cùng trước trận gặp U22 Việt Nam, ông Vitorino vẫn cho học trò rèn các miếng tấn công, đặc biệt là sút xa.

Tất nhiên, HLV Hữu Thắng không bao giờ chủ quan trước những đội bóng Campuchia. AFF Cup năm ngoái là một bài học. Khi tuyển Việt Nam đá trận cầu được coi là thủ tục với Campuchia, chiếc thẻ đỏ của Đình Luật không chỉ khiến chúng ta cực kỳ vất vả mà còn ảnh hưởng nặng nề đến nhân sự ở bán kết (dừng bước trước Indonesia).

Với sự trả giá xương máu đó, nhà cầm quân xứ Nghệ đã dành nhiều tâm huyết cho hàng phòng ngự. Trong nỗ lực đi tìm một đội hình có chiều sâu, ông Thắng có thể sẽ trao cơ hội đá chính cho Đình Trọng, một trung vệ nữa của lứa U20.

Đình Trọng vào sân sẽ “giải phóng” Duy Mạnh, giúp cầu thủ Hà Nội trở lại vị trí sở trường tiền vệ đánh chặn. Anh sẽ chơi thay Tuấn Anh, dường như đang có chút vấn đề với chấn thương và Hữu Thắng thì đặc biệt không muốn mạo hiểm với “đôi chân pha lê”.

Ở các vị trí khác, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ không xáo trộn để duy trì sự ổn định trong các phương án tấn công. Xuân Trường vẫn là ngòi nổ cho những Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh…

Một chiến thắng nữa là điều U22 Việt Nam đang hướng tới. Có thể nó sẽ đến không dễ dàng, nhưng điều quan trọng hơn cả là thầy trò Hữu Thắng có cho thấy tinh thần và lối chơi của một đội bóng đủ tiềm năng vô địch hay không.

Cơ hội đang rất sáng, nếu chúng ta lần lượt mở từng cánh cửa bằng sự chắc chắn và sung mãn của chính mình.

Theo Zing.vn

Công Phượng

HLV Hữu Thắng

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.