U23 Việt Nam vào bán kết giải bóng chuyền nữ châu Á

Thắng Kazakhstan với tỷ số 3-1 trong trận tứ kết tối 19/7, các tay đập trẻ Việt Nam lặp lại thành tích cách đây 2 năm tại giải bóng chuyền U23 vô địch châu Á

Thắng Kazakhstan với tỷ số 3-1 trong trận tứ kết tối 19/7, các tay đập trẻ Việt Nam lặp lại thành tích cách đây 2 năm tại giải bóng chuyền U23 vô địch châu Á.

Nhận được sự cổ vũ của khán giả tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhập cuộc ấn tượng trước đội bóng đến từ Kazakhstan. Đội chủ nhà nhanh chóng có được thắng lợi 25-14 trong set đầu tiên.

Tuy nhiên, set 2 chứng kiến sự chùng xuống khó hiểu của các tay đập bên phía U23 Việt Nam. Kazakhstan khai thác triệt để điểm yếu bước một và thắng ngược với tỷ số 25-19.

U23 Việt Nam vào bán kết giải bóng chuyền nữ châu Á-1

U23 Việt Nam có trận đấu khó khăn trước Kazakhstan.

Thanh Thúy và các đồng đội tiếp tục gặp khó khi khởi đầu set 3. Tuy nhiên, sự điều chỉnh vị trí chuyền 2 của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đem lại hiệu quả. Đoàn Thị Lâm Oanh vào sân thay thế Nguyễn Thu Hoài, tạo ra những đường chuyền đột biến và mang tính chính xác cao.

Từ thế bị dẫn 9-14, phụ công Trần Thị Bích Thủy và đối chuyền Đặng Thị Kim Thanh đã liên tiếp ghi điểm, qua đó giúp U23 Việt Nam san bằng ở điểm số thứ 17. Tinh thần lên cao giúp các tay đập Việt Nam thi đấu hiệu quả và thắng 25-19.

Set 4, tận dụng sự cổ vũ nhiệt tình của gần 2.000 khán giả và lợi thế dẫn trước, U23 Việt Nam tạo ra khoảng cách điểm an toàn từ đầu. Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy chơi khởi sắc và giúp U23 Việt Nam giành phần thắng 25-16.

Thắng 3-1 trước Kazakhstan, U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết gặp CHDCND Triều Tiên, đội đã có thắng lợi 3-0 trước New Zealand. Hai đội sẽ cạnh tranh tấm vé để lần đầu tiên góp mặt tại chung kết.

U23 Việt Nam vào bán kết giải bóng chuyền nữ châu Á-2

Kim Thanh (số 2) ghi nhiều điểm nhất trận với 21 điểm. 

"Tôi rất vui với chiến thắng, tuy nhiên không hài lòng về phong độ của các cầu thủ. Đấu với CHDCND Triều Tiên tại bán kết sẽ là một trận khó khăn. Các cầu thủ cần phải cố gắng nhiều hơn. Đối thủ rất mạnh ở khả năng phòng thủ và tấn công. Cả đội đã tốn nhiều sức tại tứ kết và khó lấy lại phong độ trong trận đấu tới", HLV Tuấn Kiệt chia sẻ.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 17h30 ngày 20/7. Lúc 20h là cuộc đọ sức giữa Trung Quốc và Thái Lan ở trận bán kết còn lại.

Theo Zing.vn


Bóng chuyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.