US Open: Nadal bỏ cuộc, Del Potro vào chung kết gặp Djokovic

Del Potro đối đầu với Nadal ở trận bán kết thứ nhất, tay vợt người Tây Ban Nha đã phải bỏ cuộc sau hai set (7-6, 6-2). Trong khi đó Djokovic đã dễ dàng thắng Nishikori sau ba set để giành tấm vé thứ hai vào chung kết

Del Potro đối đầu với Nadal ở trận bán kết thứ nhất, tay vợt người Tây Ban Nha đã phải bỏ cuộc sau hai set (7-6, 6-2). Trong khi đó Djokovic đã dễ dàng thắng Nishikori sau ba set để giành tấm vé thứ hai vào chung kết.

Dường như việc phải đối đầu với Dominic Thiem ở vòng tứ kết vừa qua đã khiến Rafael Nadal tiêu hao quá nhiều sức lực. Tay vợt số 1 thế giới chưa từng bỏ cuộc ở US Open trước đây, tuy nhiên anh đã phải làm điều đó ở trận bán kết vừa diễn ra trước Del Potro. Như vậy Nadal đã không thể bảo vệ ngôi vị vô địch.

Tính tới trước trận bán kết, Nadal đã trải qua 16 giờ thi đấu tại US Open, gặp Del Potro cũng là một cuộc chiến dài hơi khi hai người đã trải qua set đầu tiên kéo dài tới 69 phút. Dường như điều đó đã khiến cơ thể của Nadal đã không chịu nổi, tay vợt người Tây Ban Nha có vấn đề ở đầu gối và anh đã phải tham vấn huấn luyện viên trước khi thực hiện giao bóng ở game bốn.

Nadal lần đầu tiên bỏ cuộc ở US Open

“Tôi nghĩ rằng tất cả trong set đầu tiên, 15-0, tôi cảm thấy một cái gì đó như thế này trong set đầu tiên. Tôi nói với đội ngũ của mình ngay lập tức khi tôi cảm thấy không ổn ở đầu gối”, Nadal phát biểu sau khi quyết định bỏ cuộc.

“Sau đó, tôi chỉ cố gắng xem liệu có thể cải thiện ở khoảnh khắc nào đó trong trận đấu hay không. Nhưng không, không phải ngày hôm nay. Tôi đã chờ đợi nhiều nhất có thể. Các bạn có thể thấy rằng rất khó cho tôi để nói lời tạm biệt trước khi trận đấu kết thúc, nhưng tại một số điểm tôi đành phải đưa ra quyết định”.

Nadal dính khá nhiều loại chấn thương và tay vợt người Tây Ban Nha đã từng bị đẩy ra khỏi tốp 10 thế giới trước khi trở lại với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch song Nadal tỏ ra khá tiếc nuối.

“Năm nay đã là một năm tuyệt vời cho đến thời điểm này”, Nadal nói. “Tôi thua bốn trận. Hai trong số họ phải bỏ cuộc. Điều tiêu cực là hai trận đấu này diễn ra ở tứ kết và bán kết của một Grand Slam, rất gần để tranh đấu cho một danh hiệu. Thật là bực bội, tôi cảm thấy rất khó khăn, như thể tôi phải chiến đấu trong cả sự nghiệp để chống lại những chấn thương”.

Djokovic đã vào chung kết US Open

Chiến thắng nhàn nhã khi Nadal bỏ cuộc giúp Del Potro tiết kiệm sức lực để tiến vào chung kết, anh sẽ gặp kì phùng địch thủ Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước Nishikori (6-3, 6-4, 6-2).

Dường như Nishikori cũng bung hết sức trong trận tứ kết gặp Marin Cilic, cho nên anh cũng không gây được nhiều khó khăn cho Djokovic, hạt giống số sáu chơi nhàn nhã và có được chiến thắng chỉ sau 2 giờ 22 phút.

Như vậy Djokovic sẽ có trận chung kết thứ hai ở các giải Grand Slam trong năm nay, tay vợt người Serbia đang là ĐKVĐ Wimbledon. Del Potro cũng đang đứng trước một cơ hội lớn để có được danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp, anh từng vô địch US Open 2009. Nếu đăng quang, Del Potro sẽ thổi lửa vào vị trí số 1 thế giới của Nadal, hiện tại anh đang đứng thứ ba ở bảng xếp hạng ATP.

Theo Dantri.com.vn


Nadal

Djokovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.