Để thua 2 bàn, Văn Hậu và đồng đội thắng nghẹt thở đoạt ngôi đầu xứng đáng

Đã có lúc Jong Heerenveen của Văn Hậu tưởng chừng sụp đổ bởi 2 bàn thua đến quá nhanh, nhưng rồi họ vẫn có được kết cực cực kỳ "có Hậu"...

Hiệp 2 mới trôi qua được có 4 phút, Jong Heerenveen đã "lĩnh đòn" từ pha mất bóng giữa sân vô duyên, để nhận pha phản công cực nhanh của Jong Zwolle. Kết quả là Landu chạy chỗ khôn ngoan đón đường chọc khe của đồng đội, trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa đánh bại thủ thành đội khách, cũng là đồng đội của Văn Hậu.

Tình huống ấy diễn ra bên cánh phải, và Văn Hậu ở quá xa để có thể băng về tiếp ứng cho đồng đội, dù được bố trí chơi ở vị trí trung vệ, nhưng lệch trái.

Gần 5 phút sau, Jong Heerenveen nhận thêm "đòn trời giáng" từ đội chủ nhà Jong Zwolle. Văn Hậu là người cản phá được cú sút ngay trong vòng cấm địa của đội phương, nhưng rất đáng tiếc là bóng lại bật ra đúng chân tiền đạo Reza Ghoochannejhad. Ở vị trí cách khung thành có hơn 2 mét, chân sút này dễ dàng sút tung lưới thủ thành Jong Heerenveen.

Dính hai bàn thắng chỉ trong vòng có 5 phút, Jong Heerenveen choáng váng. Nhưng cũng may mắn khi họ có được bàn thắng sớm từ phút thứ 7 bằng pha dứt điểm của Progon Maloku, nên cách biệt tỷ số chỉ là 1 bàn.

Jong Zwolle không phải là một đối thủ lèng phèng. Họ chính là đội bóng đang xếp ngay trên Jong Heerenveen của Văn Hậu, giữ vị trí thứ nhà trên bảng xếp hạng với 11 điểm sau 5 trận đã đấu.

Những phút hiệp 2, tính từ sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 của đội chủ nhà cực kỳ sôi động, với việc Jong Heerenveen ào lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Và rốt cuộc đến phút 76, họ có được điều mình mong muốn là bàn thắng gỡ hòa 2-2 từ chấm phạt đền của Rein Smit.

Trận đấu này, Văn Hậu tiếp tục được bố trí đá trung vệ lệch trái. Đây có vẻ là lựa chọn khá thích hợp cho hậu vệ người Việt Nam khi cầu thủ 20 tuổi người Thái Bình tiếp tục chơi bóng đĩnh đạc, hòa nhập tốt với lối chơi và tỏ ra không hề thua kém các đồng đội của mình.

Jong Heerenveen của Văn Hậu và các đồng đội đang có phong độ cực tốt với chuỗi 3 trận toàn thắng, tuy xếp thứ 3 nhưng là bởi vì hai đội xếp trên đều đã đấu đến 5 trận, và trận đấu này - với đối thủ đang xếp ngay trên mình, họ thêm lần nữa chứng minh mình là một tập thể cực kỳ quyết tâm. Phút bù giờ thứ 2, đến lượt Jordy Bruijn nhanh chân chớp cơ hội ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng 3-2 cho Jong Heerenveen.

Với chiến thắng này, Văn Hậu và các đồng đội vượt lên chiếm ngôi đầu bảng đầy xứng đáng, và ở Việt Nam, chắc hẳn HLV Park Hang-seo vừa mừng, vừa lo. Mừng là bởi Văn Hậu đang tiến bộ và được chơi bóng trên đất Hà Lan, còn lo là bởi Văn Hậu đang chơi tốt ở vị trí trung vệ, trong khi ở ĐTQG Việt Nam anh được ông thầy người Hàn Quốc bố trí đá hậu vệ cánh.

Để thua 2 bàn, Văn Hậu và đồng đội thắng nghẹt thở đoạt ngôi đầu xứng đáng-1

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/de-thua-2-ban-van-hau-va-dong-doi-thang-nghet-tho-doat-ngoi-dau-xung-dang-82020242221557593.htm

Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.