Vang dội bi-a pool Việt Nam: Thắng “Kẻ hủy diệt” hạng 6 thế giới

Cơ thủ Nguyễn Phúc Long đã gây sốc khi có chiến thắng thuyết phục trước “Kẻ hủy diệt” lừng danh Niels Feijen tại giải đấu quốc tế trên đất Mỹ

Cơ thủ Nguyễn Phúc Long đã gây sốc khi có chiến thắng thuyết phục trước “Kẻ hủy diệt” lừng danh Niels Feijen tại giải đấu quốc tế trên đất Mỹ.

Niels Feijen là cơ thủ nổi tiếng bậc nhất thế giới ở bộ môn billiards pool. Tay cơ 42 tuổi người Hà Lan từng thống trị trên bảng xếp hạng (BXH) những cơ thủ pool xuất sắc nhất hành tinh với rất nhiều chức vô địch châu Âu và thế giới.

Vang dội bi-a pool Việt Nam: Thắng Kẻ hủy diệt” hạng 6 thế giới-1

"Kẻ hủy diệt" lừng danh Niels Feijen bị cơ thủ Việt Nam đánh bại

Chính vì vậy, hầu hết người hâm mộ bi-a Việt Nam đều không dám đặt niềm tin vào Nguyễn Phúc Long khi cơ thủ hạng 163 thế giới phải đụng độ với đối thủ có biệt danh “Kẻ hủy diệt” xếp trên mình đến 157 bậc ngay tại vòng 2 giải US International 9 ball diễn ra tại Mỹ. Giải đấu có 128 cơ thủ hàng đầu thế giới tranh tài với tổng giải thưởng lên đến 50.000 USD (1,16 tỷ đồng).

Thế nhưng sau 18 ván đấu, cơ thủ của Việt Nam đã làm nên điều bất ngờ khi giành chiến thắng ấn tượng 11-7 trước Niels Feijen. Trước đó tại vòng đấu mở màn, Phúc Long cũng có chiến thắng đậm 11-5 trước cơ thủ chủ nhà Badstuebner.

Đáng tiếc sau chiến thắng chấn động trước siêu sao người Hà Lan, Phúc Long đã không thể tiến sâu hơn với hai thất bại liên tiếp trước Maximilian Lechner (Áo, hạng 38 thế giới - TG) và Hsu Jui An (Đài Loan (Trung Quốc), hạng 68 thế giới).

Vang dội bi-a pool Việt Nam: Thắng Kẻ hủy diệt” hạng 6 thế giới-2

Nguyễn Phúc Long có chiến thắng sốc

Cơ thủ còn lại của Việt Nam cũng dừng bước tại top 64 giải đấu này là Dương Quốc Hoàng. Có chiến thắng khá hay trước đối thủ kỳ cựu của chủ nhà Billy Thorpe (hạng 33 TG), Hoàng “Sao hỏa” không thể tạo nên bất ngờ trước Jayson Shaw (Anh, hạng 14 TG) và Chang Yu Lung (Đài Loan, hạng 25 TG). Sau giải đấu này, các cơ thủ pool Việt Nam sẽ chuẩn bị cho giải quốc tế diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 18-24/11.

Theo Khám Phá


Nguyễn Phúc Long

cơ thủ

bi-a


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.