Vì sao châu Âu chưa phải vùng đất màu hồng với Quang Hải?

Chọn một bến đỗ mới trong sự nghiệp như canh bạc với cầu thủ. Nơi ấy có khi trải đầy hoa hồng, nhưng cũng đầy rủi ro.

Chọn một bến đỗ mới trong sự nghiệp như canh bạc với cầu thủ. Nơi ấy có khi trải đầy hoa hồng, nhưng cũng đầy rủi ro.

Trao đổi với Zing.vn, ông Ivan Codina - Giám đốc quản lý La Liga khu vực Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Đông Nam Á - thừa nhận không bất ngờ khi nhiều CLB châu Âu để mắt tới tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Sau Deportivo Alaves, Celta Vigo được cho là muốn chiêu mộ tài năng 22 tuổi.

Nếu Quang Hải sang La Liga, đó sẽ là bước đột phá lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, sang trời Tây vội vàng có khi lại kìm hãm cầu thủ này. Nhà báo Scott McIntyre, người đang viết cho The Asian Games, gửi đến Zing.vn nhận định riêng về việc tương lai của Quang Hải.

Vì sao châu Âu chưa phải vùng đất màu hồng với Quang Hải?-1

Quang Hải là cầu thủ hay nhất Việt Nam lúc này. Ảnh: Minh Chiến.

"Đá ở giải đấu nào không quan trọng, chính huấn luyện viên trực tiếp chỉ đạo cho Quang Hải mới là điều then chốt quyết định sự nghiệp của tiền vệ người Việt Nam. Thi đấu tại Nhật Bản, Hà Lan hay Tây Ban đều mang đến cho Quang Hải cơ hội tuyệt vời để tiếp tục phát triển, vì điều kiện tập luyện, tính cạnh tranh và môi trường ở đây tốt hơn rất nhiều so với giải quốc nội.

Thử nghĩ Quang Hải sẽ khác đi thế nào khi hàng ngày được tập luyện và thi đấu cùng những tài năng đến từ châu Âu hay Nam Mỹ vốn có thể lực rất khỏe và giàu kỹ thuật. Thế nhưng, tiền vệ của Hà Nội FC phải cân nhắc nhiều điều trước khi đưa ra quyết định.

Đầu tiên, anh ấy sẽ thích nghi ra sao ở vùng đất mới? Đó liệu có phải một thành phố lớn, nơi có đông người Việt Nam hay dân Đông Nam Á sinh sống? Quang Hải sẽ cải thiện tiếng Anh thế nào?

Ở CLB mới, triết lý chơi bóng của họ sẽ thế nào? Liệu rằng CLB ấy có lịch sử dùng nhiều cầu thủ Đông Nam Á? Quan trọng hơn, kế hoạch của HLV với Quang Hải sẽ ra sao? Không ai muốn một cầu thủ được mang về chỉ để phục vụ cho tính thương mại.

Nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng thất bại và trở về nước chỉ sau 1 năm. Giá trị của họ sẽ giảm sút rất nhiều, về mặt hình ảnh lẫn thương mại.

Vì sao châu Âu chưa phải vùng đất màu hồng với Quang Hải?-2

Quang Hải có năm 2019 thi đấu thành công. Ảnh: Hoàng Hà.

Quang Hải xứng đáng được ra nước ngoài thi đấu. Điều này không phải bàn cãi. Thế nhưng, tiền vệ 22 tuổi cần tìm CLB mà HLV thật sự cần anh ấy nhất để xây dựng đội hình thi đấu mỗi tuần.

Quang Hải cần một người thầy thật sự, người có thể trò chuyện về bóng đá, cũng như sở hữu chung triết lý thi đấu. Đội bóng mới của Quang Hải phải là nơi biến tiền vệ này thành hạt nhân trong lối chơi.

Giải đấu Quang Hải chơi bóng không quan trọng bằng ai là người sẽ trực tiếp huấn luyện và có định hướng phát triển anh thế nào. Quang Hải phải từng bước thực hiện kế hoạch của mình.

Nhật Bản được xem là bàn đạp cho Quang Hải tiến ra châu Âu. Ở đây, một số HLV để mắt rất kỹ đến tiền vệ này. Họ theo dõi anh ấy quá rất nhiều trận đấu và biết rõ tài năng của Quả bóng Vàng 2018 thế nào. Tôi chắc đó là điều các HLV châu Âu sẽ không nắm được".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vi-sao-chau-au-chua-phai-vung-dat-mau-hong-voi-quang-hai-post1016046.html

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.