Việt Nam đụng Thái Lan ở SEA Games: Bảng "tử thần" là "sở trường" của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đã nhiều lần giúp ĐT Việt Nam vượt qua những bảng đấu khó khăn một ngoạn mục

HLV Park Hang Seo đã nhiều lần giúp ĐT Việt Nam vượt qua những bảng đấu khó khăn một ngoạn mục.

Việt Nam đụng Thái Lan ở SEA Games: Bảng tử thần là sở trường của HLV Park Hang Seo-1

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 30 đưa U22 Việt Nam vào bảng đấu "tử thần" cùng với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Còn nhớ tại SEA Games 29, đoàn quân áo đỏ đã rớt đài ngay sau vòng bảng khi chung bảng với Thái Lan và Indonesia.

Thời điểm hiện tại, đây vẫn là 2 đối thủ sừng sỏ trong khu vực. Singapore đang hồi phục sau chuỗi ngày khủng hoảng và dần lấy lại vị thế của đội bóng từng 4 lần vô địch AFF Cup. Trong khi đó, bóng đá trẻ Lào cũng luôn tiềm ẩn khả năng gây bất ngờ.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang Seo, các đội tuyển Việt Nam luôn biết cách vượt qua bảng "tử thần" nhờ những tính toán hợp lý và sự gan lỳ.

Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam phải chạm trán với Hàn Quốc, Australia và Syria. Để thua trận đầu trước Hàn Quốc, đoàn quân áo đỏ đánh bại Australia trong trận đấu thứ hai và thủ hòa Syria ở lượt trận cuối để giành tấm vé đi tiếp.

Việt Nam đụng Thái Lan ở SEA Games: Bảng tử thần là sở trường của HLV Park Hang Seo-2

U22 Việt Nam đè bẹp Thái Lan tới 4-0

Suốt vòng bảng, U23 Việt Nam chỉ ghi được 2 bàn thắng. Nhưng một trong hai bàn thắng đó đã đem về hiệu quả tối đa với 3 điểm trọn vẹn trước Australia. Hàng thủ thể hiện sự chắc chắn với 2 trận liên tiếp giữ sạch lưới dù gặp phải những đối thủ giàu sức mạnh.

Đến Asian Cup 2019, Việt Nam cùng bảng Iran, Iraq và Yemen. Phép tính đầu tiên của thầy Park không cho kết quả như ý khi Việt Nam để thua 2-3 trước Iraq trong ngày ra quân. Nhưng toàn đội đã xốc lại tinh thần, chơi quyết tâm trước Iran và chỉ chịu thua với tỉ số 0-2. Trận đấu gặp Yemen, 2 bàn thắng từ 2 tình huống cố định giúp Việt Nam thắng 2-0.

3 điểm, hiệu số -1, ghi được 4 bàn thắng, thông số của Việt Nam đúng bằng với Lebanon trừ một thứ: số thẻ vàng. Nhờ nhận ít thẻ hơn, Việt Nam vượt qua vòng bảng theo luật fair-play.

Hồi tháng 3/2019, U22 Việt Nam cũng gặp Thái Lan và Indonesia tại vòng loại U23 châu Á 2020. Mục tiêu mà đoàn quân áo đỏ đặt ra là ngôi đầu bảng, bởi cơ hội dành cho đội đứng nhì bảng đấu này giành vé vớt là rất thấp.

Khởi đầu thuận lợi trước Brunei, nhưng U22 Việt Nam phải chờ đến phút cuối mới vượt qua Indonesia bằng tỉ số 1-0. Rất nhiều lo lắng đặt ra trước trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan. Và thầy Park cùng học trò đã giải tỏa mọi lo âu bằng chiến thắng hủy diệt 4-0, giành tấm vé đến thẳng VCK.

Dưới bàn tay HLV Park Hang Seo, các đội tuyển Việt Nam chơi chắc chắn, bản lĩnh hơn, hạn chế được nhiều sai lầm và biết tận dụng các cơ hội dù là nhỏ nhất để chiến thắng.

Bảng "tử thần" tại SEA Games đương nhiên sẽ khó khăn, nhưng nếu giữ được sự bình tĩnh và tập trung, U22 Việt Nam hoàn toàn đủ sức để vượt qua. Dù sao, muốn giành HCV, đoàn quân áo đỏ sớm muộn cũng phải đánh bại các đối thủ mạnh nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.