Võ sĩ Thiếu Lâm Việt Nam nhận cái kết bất ngờ khi thách đấu võ sĩ Muay Thái

Một số diễn đàn võ thuật ở Việt Nam vừa lan truyền đoạn clip ngắn về một cuộc giao đấu đầy kịch tính

Trận đấu này có chất lượng chuyên môn cao hơn khá nhiều so với các màn thách đấu của các võ sư cổ truyền Trung Quốc.

Một số diễn đàn võ thuật ở Việt Nam vừa lan truyền đoạn clip ngắn về một cuộc giao đấu đầy kịch tính giữa một võ sĩ Thiếu Lâm và đối thủ đến từ môn Muay Thái (hiện chưa được xác định danh tính).

Võ sĩ Thiếu Lâm Việt Nam nhận cái kết bất ngờ khi thách đấu võ sĩ Muay Thái-1

Theo tìm hiểu, võ sĩ mặc quần đen-trắng thuộc môn phái Thiếu Lâm là người chủ động thách đấu. Mặc dù có phần nhỉnh hơn về thể hình nhưng võ sĩ Thiếu Lâm lại tỏ ra bị lép vế trước tốc độ và sức mạnh của võ sĩ Muay Thái (quần cam). Những đòn tay của võ sĩ Thiếu Lâm không phát huy được tác dụng khi đối thủ đến từ môn Muay Thái tỏ ra đầy lì lợm và kinh nghiệm.

Ngược lại, những đòn đá bằng chân trái cùng với những cú đấm thẳng của võ sĩ Muay Thái lại tỏ ra rất lợi hại, khiến kẻ chủ động thách đấu gặp muôn vàn khó khăn để chống đỡ. Sau một tổ hợp đòn đầy uy lực, võ sĩ Muay Thái đã khiến đối thủ phải nằm vật xuống sàn và trận đấu cũng khép lại.

Võ sĩ Thiếu Lâm Việt Nam nhận cái kết bất ngờ khi thách đấu võ sĩ Muay Thái-2

Trận đấu diễn ra căng thẳng với tốc độ rất cao.

Sau khi đoạn clip được lan truyền, khá nhiều người hâm mộ đã khen ngợi chất lượng chuyên môn của trận đấu này. Một ý kiến đặc biệt ấn tượng với võ sĩ Muay Thái: "Mặc dù mỏng cơm hơn nhưng võ sĩ Muay Thái đánh như lập trình. Đối thủ cứ đấm thoải mái nhưng anh ta chỉ cần be thủ là xong. Cách đánh của võ sĩ này là rất bài bản".

Một ý kiến khác lại chê bai võ sĩ Thiếu Lâm: "Mất mặt võ cổ truyền quá. Đánh như vậy mà cũng đòi đi thách đấu. Đã lên đài mà còn chủ động thách đấu người ta thì phải có sự luyện tập và tiếp thu các kỹ thuật đối kháng. Đằng này lại bảo thủ thì thất bại cũng là đúng thôi".

"Dẫu sao thì trận đấu này cũng có chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn so với các màn thách đấu mới đây của các võ sư cổ truyền Trung Quốc. Những cuộc giao lưu võ thuật như thế này sẽ góp phần thúc đẩy trình độ của các võ sĩ cổ truyền Việt Nam" – một CĐV khác lên tiếng.

Võ sĩ Thiếu Lâm thách đấu võ sĩ Muay Thái

Theo Trí Thức Trẻ


Muay Thái

Thiếu lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.