Võ sư Nam Nguyên Khánh nói về lý do bị đánh hội đồng

Sau khi đánh võ sư Nam Nguyên Khánh khiến ông bị thương ở mắt và bụng, phái Vịnh Xuân Nam Anh đã cử người tới điều đình. Dù vậy, lời lẽ của họ được cho rằng vẫn rất khiêu khích.

Sau khi đánh võ sư Nam Nguyên Khánh khiến ông bị thương ở mắt và bụng, phái Vịnh Xuân Nam Anh đã cử người tới điều đình. Dù vậy, lời lẽ của họ được cho rằng vẫn rất khiêu khích.

Chia sẻ với Zing.vn vào chiều 15/7 tại nhà riêng, võ sư Khánh kể lại giây phút kinh hoàng bị nhóm người của phái Vịnh Xuân Nam Anh, gồm Nam Anh Kiệt, Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam, tấn công. Vị võ sư này tiếp tục khẳng định mình bị đánh hội đồng.

"Chuyện xảy ra vào sáng 13/7, khi đó tôi đang trị bệnh cho một bác lớn tuổi. Bất thình lình nhóm người của Vịnh Xuân Nam Anh xuất hiện và muốn được nói chuyện. Sau khi mời họ vào và trò chuyện 10 phút, những người này đã tấn công tôi. Do không phòng vệ kịp, tôi đã bị choáng", ông Khánh nói.

Võ sư Nam Nguyên Khánh nói về lý do bị đánh hội đồng-1
Võ sư Nam Nguyên Khánh cho biết đã bị nhóm người của Vịnh Xuân Nam Anh đánh hội đồng. Lúc đó, trong nhà chỉ có ông, một bệnh nhân và người con trai đang trên lầu. Ảnh: Nguyên Trí.

Ngày hôm sau, phái Vịnh Xuân Nam Anh có cử người đại diện qua nhà võ sư Nam Nguyên Khánh để điều đình. Theo thông điệp được gửi đi, phái Vịnh Xuân Nam Anh đòi võ sư Nam Nguyên Khánh phải lên tiếng xin lỗi Đại sư Nam Anh, thầy của Tổng đàn chủ Nam Anh Kiệt.

"Họ buông lời đe dọa tôi, cảnh báo bản thân có thể bị trừng phạt nặng nề hơn bằng cách tung clip tôi bị đánh lên mạng xã hội. Động thái này để sỉ nhục tôi trước mắt bạn bè võ đạo và các học trò. Tuy nhiên, tôi cương quyết từ chối làm theo yêu cầu của phái Vịnh Xuân Nam Anh", ông Khánh kể tiếp.

Trước đó, ông Khánh cũng giải thích vì sao lại để xảy ra vụ mâu thuẫn dẫn đến việc bị đánh hội đồng. Mọi chuyện xuất phát từ những tranh cãi qua mạng xã hội.

"Khi biết Vịnh Xuân Nam Anh cử người đấu giao hữu với các võ sinh ngoài Hà Nội, tôi có bình luận 'Tại sao không để võ sinh Việt đấu với nhau, mà lại để người nước ngoài thi đấu'", ông Khánh chia sẻ.

Bình luận này của ông Khánh vấp phải sự công kích của những tài khoản mạng xã hội được cho là thuộc phái Vịnh Xuân Nam Anh. Nhiều người dùng còn đưa ra lời khiêu khích muốn võ sư Nam Nguyên Khánh đấu với võ sư Nam Anh Kiệt. Lời qua tiếng lại suốt nhiều ngày, hai bên cũng đồng ý phân tài cao thấp.

Võ sư Nam Nguyên Khánh nói về lý do bị đánh hội đồng-2
Ông Khánh mong cơ quan chức năng sẽ vào cuộc và trừng phạt những kẻ đã động thủ. Ảnh: Nguyên Trí.

Dù vậy, ông Khánh tiếp tục nhấn mạnh chi tiết yêu cầu võ sư Nam Anh Kiệt hãy chờ đợi sau 9h sáng của ngày 13/7 rồi mới giao đấu. Tuy nhiên, những người của phái Vịnh Xuân Nam Anh, trong đó có Nam Anh Kiệt, được cho rằng đã đánh lén võ sư Khánh chỉ sau vài phút hai bên trò chuyện.

Theo ghi nhận của Zing.vn, ông Khánh không phải nằm viện. Vị võ sư này có vết bầm trên mắt, bị đau vùng lưng và tổn thương hệ hô hấp. Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc đã trình báo với công an về vụ việc này. Ông hy vọng chính quyền sẽ vào cuộc và có hướng giải quyết phù hợp.


Võ sư Việt kể lại giây phút bị đánh hội đồng: Võ sư Nam Nguyên Khánh bức xúc kể lại giây phút bị đánh hội đồng. Người động thủ là Nam Anh Kiệt, Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam.

Theo Zing


Võ sư Nam Anh Kiệt

võ sư Nam Nguyên Khánh

Vịnh Xuân quyền

Vịnh Xuân Nam Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.