Võ sư Tuấn Hạc: Trình độ của Flores khác xưa quá nhiều

Võ sư Tuấn Hạc cho rằng thần thái và trình độ của Flores quá khác so với 10 năm trước

Võ sư Tuấn Hạc cho rằng thần thái và trình độ của Flores quá khác so với 10 năm trước.

Trong giới võ lâm Việt Nam, nếu để chọn ra một nhân vật có nhiều duyên nợ bậc nhất với võ sư Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh thì có lẽ đó chính Tuấn Hạc (tên thật Phạm Anh Tuấn). Đây chính là người từng hạ gục Flores tại Hà Nội đúng một thập kỷ về trước và cuộc tỉ thí này cũng tạo ra động lực đặc biệt để võ sư người Canada nhiều lần quay trở lại Việt Nam.

Võ sư Tuấn Hạc: Trình độ của Flores khác xưa quá nhiều-1

Võ sư Tuấn Hạc và Flores từng giao đấu 10 năm trước.

Theo thông tin mà chúng tôi đã nhận được thì Flores và một số thành viên trong môn phái Vịnh Xuân Nam Anh đang có mặt tại Hà Nội. Song, trong ít ngày sắp tới, nhóm của Flores liệu có thể thực hiện một số cuộc giao lưu võ thuật tại Việt Nam hay không hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

Trưa 27/6, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với võ sư Tuấn Hạc để lắng nghe những chia sẻ của anh về "mối duyên nợ" đặc biệt với Flores. Giữa cái nắng như đổ lửa ở Hà Nội, võ sư Tuấn Hạc sau hai ca dậy võ liên tiếp xuất hiện với chiếc áo còn ướt mồ hôi. Dáng người dong dỏng, bước đi thoăn thoắt, ánh mắt tinh anh của vị võ sư sinh năm 1979 vẫn không khác là mấy so với 10 năm trước.

Võ sư Tuấn Hạc: Trình độ của Flores khác xưa quá nhiều-2

Võ sư Tuấn Hạc (phải) đã gây bất ngờ khi dành rất nhiều lời khen cho Flores. 

Võ sư Tuấn Hạc chia sẻ với chúng tôi sau khi biết tin Flores đang ở Hà Nội: "Những ngày qua, tôi cũng có tham khảo một số thông tin liên quan tới Flores. Nói là bạn thì cũng chẳng phải nhưng dù sao thì tôi với Flores cũng từng có duyên gặp mặt nhau.

Nếu để đánh giá về Flores, tôi vẫn không tán thành việc anh ta từng đấu với hai võ sư già yếu hơn mình hồi năm 2017 (võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh). Tôi luôn quan niệm rằng phàm là người học võ, chúng ta không thể lấy mạnh hiếp yếu. Nếu đấu với người già yếu hơn mình thì cần gì phải luyện võ.

Nhưng tôi phải thừa nhận rằng qua thời gian, Flores đã thay đổi rất nhiều. Nếu nói về 10 năm trước đây, khi đấu với tôi, bây giờ Flores đã khác một trời một vực.

Flores thay đổi từ thần thái, tác phong, cách ứng xử, cách phát ngôn. Câu chuyện 10 năm trước khi tôi với Flores giao đấu, bên họ cũng nói rằng vì chuyện nhầm lẫn về dịch thuật. Đó là chuyện cũ tôi không muốn nhắc lại. Nhưng ở thời điểm bây giờ mà đánh giá, tôi thừa biết trình độ của Flores đã khác xưa quá nhiều. Chỉ cần nhìn thần thái là tôi biết".

Võ sư Tuấn Hạc: Trình độ của Flores khác xưa quá nhiều-3

Võ sư Tuấn Hạc cho rằng Flores đã lột xác hoàn toàn so với 10 năm trước.

Theo võ sư Tuấn Hạc, thời điểm về Việt Nam lần này chính là lúc mà Flores đang đạt điểm rơi phong độ và ở thời điểm hiện tại, thực lực của Flores là rất mạnh. Võ sư Tuấn Hạc cũng thừa nhận anh rất muốn chứng kiến Flores giành chiến thắng nếu giao lưu võ thuật với các võ sĩ ở Việt Nam.

"Vừa qua, tôi có biết chuyện võ sĩ Huy Tùng ở TP.HCM muốn đấu với Flores. Chỉ cần nhìn qua là tôi biết anh Tùng không phải là đối thủ của Flores. Mẫu người anh Tùng theo tôi nghĩ là còn thiếu cái chất của người luyện võ. Quan điểm của tôi là người tập võ thì không nên nói quá nhiều mà hãy làm nhiều hơn nói.

Còn về chuyện của anh Hoàng (võ sĩ Trương Đình Hoàng), nếu đấu Flores thì tôi cho rằng cũng chưa biết thế nào nếu đấu luật tự do. Bây giờ, tôi nhận thấy ở Flores có sự điềm tĩnh hơn, tỉnh táo hơn, nói ít hơn và làm nhiều hơn.

Nếu Flores giao đấu với các võ sĩ ở Việt Nam, tôi mong rằng Flores sẽ là người chiến thắng. Tôi thực sự mong muốn điều ấy xảy ra. Tôi muốn nhìn thấy người từng giao đấu với mình tiến bộ từng ngày mà Flores đang cho thấy điều đó".

Võ sư Tuấn Hạc: Trình độ của Flores khác xưa quá nhiều-4

Võ sư Tuấn Hạc cũng nêu quan điểm của mình khi Flores chấp nhận giao lưu võ thuật tại Việt Nam:

"Tôi thích quan điểm của võ sư Nam Anh Kiệt rằng giao lưu võ thuật cũng như đánh cờ hoặc mời nhau ăn cơm. Giao lưu ở đây có thể chỉ là gác tay, thậm chí cũng có thể chỉ là nói chuyện bằng lời cũng đủ để hiểu công phu của nhau chứ đâu có phải cứ giao lưu là phải dẫn tới chấn thương.

Theo tôi, cái đó rất bình thường trong võ thuật mà chúng ta không nên quá đặt nặng vấn đề quá rồi phải chờ giấy phép nọ kia rất phức tạp. Tôi nghĩ nếu hai bên muốn giao lưu thì có thể gặp nhau một cách đàng hoàng, không cần làm ầm lên hoặc kích bác nhau làm gì. Tôi nghĩ người tập võ mà nói nhiều quá sẽ không hay.

Tiện thể tôi cũng xin giải thích một chút, có một số người đang hiểu lầm, nghĩ rằng tôi là học trò cũ của võ sư Đinh Trọng Thủy – Trưởng võ phái Vĩnh Xuân Kungfu Thăng Long nhưng tôi xin đính chính rằng không phải như vậy. Tôi chưa từng tập với võ sư Thủy mà chỉ coi anh ấy là bạn hoặc một người anh thôi".

Theo Soha


Tuấn Hạc

Võ sư Tuấn Hạc

Flores


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.