Xuân Trường và những nhân tố tạo nên một cuối tuần lạ lùng bậc nhất cho bóng đá Việt Nam

Bàn thắng của Lương Xuân Trường, thẻ đỏ của Trần Đình Trọng hay màn trở lại hoàn hảo của Vũ Văn Thanh đã tạo nên những lớp sóng cảm xúc liên tục

Bàn thắng của Lương Xuân Trường, thẻ đỏ của Trần Đình Trọng hay màn trở lại hoàn hảo của Vũ Văn Thanh đã tạo nên những lớp sóng cảm xúc liên tục để lại dư âm chỉ trong vỏn vẹn 2 ngày cuối tuần (11 - 12/5).

Bàn thắng lịch sử của Trường "híp"

Một cú đặt lòng, một đường cong, bóng chạm mép trong cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới Nakhon Ratchasima. Bàn thắng được ghi ở vòng 10 Thai League 1 năm 2019, đúng phút 21, trùng với con số sau lưng áo Xuân Trường và phản ánh chính xác nhất kỹ năng tốt nhất của tiền vệ sinh năm 1995.

Khoảnh khắc của Xuân Trường được ghi nhận là bàn thắng đầu tiên mà một cầu thủ Việt Nam ghi tại Thai League 1, và cho cả Buriram United. Khoảnh khắc ấy đến đúng lúc phong độ của Xuân Trường đang bị ngờ vực và còn đó những tin đồn về khả năng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Bàn thắng đặc biệt đến mức có thể coi như mặt trời chấm dứt chuỗi ngày thiếu thốn ánh sáng của Xuân Trường trên đất Thái. Nó thậm chí còn giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu của vòng 10.

Xuân Trường và những nhân tố tạo nên một cuối tuần lạ lùng bậc nhất cho bóng đá Việt Nam-1

Nỗi buồn của Công Phượng và sự thấu cảm của đàn anh Văn Lâm

Nguyễn Công Phượng và Đặng Văn Lâm nếu hẹn nhau một buổi hò hẹn cà phê, có lẽ cả hai sẽ dành cho nhau những cái ôm và bắt đầu đưa đẩy câu chuyện về một giai đoạn gian khó. Họ cùng đội bóng chủ quản đang đứng cuối trên bảng xếp hạng tại giải đấu cao nhất ở Thái Lan và Hàn Quốc.Muangthong United đá 10 trận, 7 trong số đó là thất bại, có 7 điểm. Incheon United chẳng khá hơn khi có cùng trận thua, đá 11 trận nhưng chỉ có 6 điểm. 

Cả Công Phượng và Văn Lâm đều là những cái tên hàng đầu ở vị trí của mình trong nền bóng đá Việt Nam nhưng họ không phải những chuyên gia "gánh team" để kéo đội bóng chủ quản thoát khỏi vũng lầy. Với Phượng, với Lâm, và cả Trường nữa, sống xa Việt Nam quả thật không hề dễ dàng.

Xuân Trường và những nhân tố tạo nên một cuối tuần lạ lùng bậc nhất cho bóng đá Việt Nam-2

Thẻ đỏ đầu tiên và sự bất lực của Đình Trọng

Kể từ VCK U23 châu Á 2018, hình ảnh của Trần Đình Trọng tái hiện một "lá chắn thép", một sự chính xác và sự an tâm. Thế nhưng, thất bại 1-4 trước Thanh Hoá ở vòng 9 V.League 2019 đã che mờ tất cả.

Trận đấu ấy đánh dấu thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp cấp CLB của Trọng "ỉn". Bóng mới lăn được 38 phút, còn Hà Nội FC đã thủng lưới 3 bàn và chỉ còn 10 người trên sân. Người hâm mộ hiếm khi nào chứng kiến sự tan vỡ của Hà Nội FC nhanh đến thế, bất lực đến thế. Thế nhưng, khi mắt xích được coi là bình tĩnh nhất như Đình Trọng cũng trở nên bối rối, thất bại là điều khó tránh khỏi.

Xuân Trường và những nhân tố tạo nên một cuối tuần lạ lùng bậc nhất cho bóng đá Việt Nam-3

"Cơn điên" của Thanh Hoá

Tấm thẻ đỏ của Đình Trọng chỉ là một chi tiết nổi bật trong 90 phút thảm hoạ của Hà Nội FC. Thất bại 1-4 của đội bóng thủ đô trước hết bắt nguồn từ khí thế hưng phấn của Thanh Hoá. Có ai ngờ, Trọng Hùng ở tuổi 21 xử lý đẳng cấp cao đến thế để mở tỷ số. Có ai ngờ, Thanh Hoá phản công sắc sảo đến từng chi tiết và liệu có ai đoán trước, Rimario hành hạ cặp trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam là Trần Đình Trọng – Đỗ Duy Mạnh.

Tất cả tổng hoà lại, hoá thành "cơn điên" và cuốn phăng Hà Nội FC. Sâu xa hơn câu chuyện vẫn nằm ở vấn đề tài chính. Kể từ ngày tiền nong được giải quyết, Thanh Hoá đá ngày một hay hơn nhưng quan trọng nhất vẫn là tinh thần xứ Thanh, thổi vào lối chơi phòng ngự phản công để hạ gục đội bóng được cho là mạnh nhất Việt Nam lúc này. 

Xuân Trường và những nhân tố tạo nên một cuối tuần lạ lùng bậc nhất cho bóng đá Việt Nam-4

"Người không phổi" trở lại và nỗi ám ảnh "ma tốc độ"

Vũ Văn Thanh đã trở lại sau 6 tháng chữa trị chấn thương. Trận đầu tiên anh vào sân 3 phút, không một lần chạm bóng. Trận thứ hai, anh có 45 phút thể hiện và chỉ mất 13 phút để có bàn thắng tạo nên sự bùng nổ tại SVĐ Hàng Đẫy. Khoảnh khắc đó đánh dấu sự trở lại của "người không phải" nơi đường biên của bóng đá Việt Nam. Khoảnh khắc đó khẳng định quyết định đưa Văn Thanh vào sân đã làm đảo chiều thế trận và đưa HAGL tới chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa ngay trên sân đối phương.

Giữa nét đột phá ấy, màn trở lại hoàn hảo ấy, người hâm mộ vẫn không thể quên những bước chạy thoăn thoắt của Văn Toàn. Chưa khi nào, phong độ của tiền đạo sinh năm 1996 lại bùng nổ đến thế kể từ vòng 1 V.League 2019 cho đến nay.

Anh bùng nổ trở thành tiền đạo nội đáng sợ nhất V.League thời điểm này. Hãy nhìn Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, hai trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt, đã mệt nhoài thế nào khi đối đầu với tốc độ của số 9 bên phía HAGL. Đây liệu có phải mùa giải hay nhất của Văn Toàn?

Xuân Trường và những nhân tố tạo nên một cuối tuần lạ lùng bậc nhất cho bóng đá Việt Nam-5

Siêu phẩm đá phạt của Xuân Trường ở Buriam United. Nguồn: True4u.

Theo Trí Thức Trẻ


Xuân Trường

Văn Thanh

Đình Trọng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.