5 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh che giấu, chỉ nhân viên nghỉ việc mới dám tiết lộ

Các công ty đồ ăn nhanh cũng giống như bất kỳ tập đoàn doanh nghiệp nào khác, đều thu lợi từ chiếc ví của bạn và có những bí mật để làm được điều này.

Chủ yếu nhắm vào trẻ em

Các chuỗi thức ăn nhanh đã chi hơn 4.2 tỷ đô la trong năm 2009 cho quảng cáo mặc dù cam kết giảm quảng cáo hướng tới trẻ em. Thực tế, một nghiên cứu của Đại học Yale năm 2009 cho thấy 56% khách hàng nhỏ tuổi bị nghiện các món ăn nhanh do quảng cáo chúng nhìn thấy được.

Đừng đặt thức ăn nhanh vào sáng sớm

Buổi sáng là khoảng thời gian căn bếp được tẩy rửa với rất nhiều loại hóa chất. Do đó, nếu thức khách đặt đồ ăn thì nguy cơ thức ăn dính phải các chất độc hại rất cao.

Vòi nước ngọt tập trung rất nhiều chất bẩn 

5 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh che giấu, chỉ nhân viên nghỉ việc mới dám tiết lộ-1

Những chiếc máy rót nước ngọt tự động luôn chứa nhiều vi khuẩn do môi trường có đường là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Dù các cửa hàng thức ăn nhanh có vệ sinh máy nước ngọt theo định kì thì đây vẫn là nơi tích tụ chất bẩn chỉ sau 1 ngày sử dụng.

Màu sắc trong quán đều có hàm ý 

5 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh che giấu, chỉ nhân viên nghỉ việc mới dám tiết lộ-2

Đa phần các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh thường chọn màu đỏ để làm màu chủ đạo cho toàn bộ quán. Thực tế, màu đỏ có thể kích thích tuyến yên, làm tim người đập nhanh kèm thở gấp, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn. Trong khi đó, màu vàng lại đại diện cho sự thoải mái, an toàn.

Công thức bí mật hay không dám công khai 

5 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh che giấu, chỉ nhân viên nghỉ việc mới dám tiết lộ-3

Theo nghiên cứu từ đại học Yale, hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn đến các chất bảo quản độc hại và các chất phụ gia không mong muốn khác không bao giờ được các hãng công khai với nhãn dán “công thức bí mật”. Hầu hết các sản phẩm ăn nhanh đều có chứa hóa chất bao gồm dextrose và dimethylpolysiloxane.

Theo Mashed/ Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/5-bi-mat-cac-cua-hang-do-an-nhanh-che-giau-chi-nhan-vien-nghi-viec-moi-dam-tiet-lo-1048934.html

đồ ăn nhanh

nhà hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.