Bà chủ kinh doanh BĐS tiết lộ lý do người Việt hay chọn mua những căn hộ ở vị trí tầng cao 2/3 của một tòa chung cư

Nhiều người cứ nghĩ, tầng trung của toàn chung cư mới là thu hút đông khách hàng nhất. Nhưng thực tế bạn đã lầm, các gia đình Việt thường hay nhắm chọn mua những căn hộ ở tầng cao 2/3 của tòa chung cư.

Bác Phạm Thị Ánh, 52 tuổi – một người chuyên kinh doanh mua bán các căn hộ chung cư ở khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội cho biết, rất nhiều khách hàng khi mua chung cư đều luôn nhắc bác phải lưu ý lựa chọn những căn hộ ở tầng cao. Còn những căn hộ ở tầng thấp hay tầng trung khách hàng không cho đó là lựa chọn tối ưu.

Bác Ánh cho biết, khi mua bán các căn hộ chung cư thì những căn hộ tầng cao ở khoảng hai phần ba (2/3) của tòa nhà luôn là những tầng vàng của toàn bộ tòa chung cư.

Theo đó, giá mua của những căn hộ này cũng có giá hơn hẳn những căn hộ khác. Và khách hàng cũng rất thích lựa chọn những căn hộ ở khoảng 2/3 của tòa nhà này.

Theo bác Ánh phân tích: "Hầu hết hiện nay, các tòa chung cư sẽ ngày càng được xây cao tầng hơn. Trung bình, các tòa nhà thường có từ 20-30 tầng. Trong đó, các căn hộ ở tầng 1-7 được coi là những tầng trệt; những căn hộ ở từ tầng 8-11 là các tầng trung; các căn hộ ở tầng 12-19 là các nhà tầng cao. Và những căn hộ ở tầng 20 trở lên là tầng cao nhất".

Bà chủ kinh doanh BĐS tiết lộ lý do người Việt hay chọn mua những căn hộ ở vị trí tầng cao 2/3 của một tòa chung cư-1

Những căn hộ chung cư ở tầng cao khoảng 2/3 của một tòa nhà thường được nhiều khách thích mua. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên khi mua nhà, nhiều gia đình Việt lại không chọn mua những tầng trệt hay tầng trung. Ngược lại họ thích sở hữu những căn hộ ở tầng cao từ tầng 12-19 vì điều kiện ánh sáng và những tiện ích xung quanh của căn hộ này.

Theo bà chủ kinh doanh bất động sản chung cư lý giải, lý do nhiều người thích chọn những căn hộ tầng cao ở khoảng hai phần ba (2/3) của tòa nhà là vì:

"Các căn hộ ở tầng trệt và các tầng thấp từ (2-> 5 tầng) do vị trí ở quá thấp nên có ánh sáng và thông gió kém. Chưa kể, mua căn hộ tầng thấp, người mua phải chịu cảnh khói bụi, ồn ào, nhiều ruồi muỗi gây phiền toái.

Còn tầng trên cùng cao thì việc đi lại bất tiện, hứng quá nhiều mưa gió và ánh sáng, khi thoát hiểm cũng rất khó khăn nên cũng hay bị khách mua bỏ qua. Chỉ có những căn ở khoảng hai phần ba của tòa nhà luôn chú ý sự thu hút của khách hàng vì có nhiều tiện ích và an toàn nhất".

Bà chủ kinh doanh BĐS tiết lộ lý do người Việt hay chọn mua những căn hộ ở vị trí tầng cao 2/3 của một tòa chung cư-2

Vì những căn hộ vị trí 2/3 tòa nhà về tổng thể sẽ vừa đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của khách. (Ảnh minh họa)

Thực tế, bác Ánh cũng phân tích, những căn hộ vị trí 2/3 tòa nhà về tổng thể sẽ vừa đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của khách mua. Hơn nữa, hướng nhìn ban công cũng khá đẹp và thoáng mát.

Cụ thể, theo bác Ánh chia sẻ, những ưu điểm dễ dàng thấy được khi chọn mua căn hộ ở khoảng hai 2/3 của tòa nhà:

- View đẹp, có thể nhìn thấy khung cảnh cả thành phố, từ đó mang lại tầm nhìn thoáng rộng, không gian từ căn hộ nhìn ra không bị che chắn bởi các tòa nhà khác.

- Căn hộ đảm bảo được tính riêng tư vì không bị làm phiền bởi tiếng xe cộ, tiếng người đi lại ồn ã như ở các tầng trệt.

- Không gian sống luôn yên tĩnh, sạch sẽ, nhất là không có côn trùng, gián muỗi.

- Tận hưởng được bầu không khí trong lành và nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn hộ đang ở.

Bà chủ kinh doanh BĐS tiết lộ lý do người Việt hay chọn mua những căn hộ ở vị trí tầng cao 2/3 của một tòa chung cư-3

(Ảnh minh họa)

Bà chủ kinh doanh BĐS tiết lộ lý do người Việt hay chọn mua những căn hộ ở vị trí tầng cao 2/3 của một tòa chung cư-4

Việc chọn tầng nên phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. (Ảnh minh họa)

Dù có nhiều lợi ích nhưng những căn hộ ở khoảng hai 2/3 của tòa nhà này vẫn có một số nhược điểm mà khách hàng cần lưu ý: "Do căn hộ ở tầng cao cũng bất tiện khi hàng ngày di chuyển nếu thang máy bị trục trặc hoặc hỏa hoạn xảy ra. Chưa kể, vào mùa hè, nhiệt lượng bên trong căn hộ sẽ tăng vì ánh nắng mặt trời chiếu rọi. Kéo theo đó, người ở trong căn hộ phải phải mất số tiền không nhỏ cho hóa đơn tiền điện hàng tháng vì dùng điều hòa nhiều".

Nói chung, theo bác Ánh, việc chọn mua căn hộ ở tầng nào cũng đều có ưu, nhược điểm riêng. Chỉ cần chú ý lựa chọn tầng của căn hộ phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình là lựa chọn thông minh nhất. Tuyệt đối, đừng bao giờ mua chọn căn hộ theo xu hướng số đông nếu như cảm thấy có nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ba-chu-kinh-doanh-bds-tiet-lo-ly-do-nguoi-viet-hay-chon-mua-nhung-can-ho-o-vi-tri-tang-cao-2-3-cua-mot-toa-chung-cu-222020135151527113.htm

căn hộ chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.