Bánh trung thu đại hạ giá: Doanh nghiệp nói gì?

Bánh trung thu được bày bán trong những chiếc rổ đơn giản, đặt ngay trên vỉa hè, bàn gỗ.

Theo ghi nhận của phóng viên, quầy “xả” bánh trung thu đại hạ giá trên đường Trần Duy Hưng xuất hiện từ chiều ngày 15/8 âm lịch. Tại đây có nhiều hãng bánh khác nhau như Hữu Nghị, Bảo Minh, Bình Chung, Gia Linh, Maiays...với các mức giá được quảng cáo là từ 10.000 đồng – 50.000 đồng.

Bánh trung thu được bày bán trong những chiếc rổ đơn giản, đặt ngay trên vỉa hè, bàn gỗ. Theo nhân viên bán hàng tại đây, các hãng bánh gia công như Bình Chung, Gia Linh, giá sẽ không có sự thay đổi nhiều trước và sau dịp rằm tháng tám, dao động trong khoảng 40.000-50.000 đồng. Còn các loại bánh như của Bảo Minh, Hữu Nghị, giá giảm hơn một nửa, trước là 80.000 đồng, 100.000 đồng, giờ chỉ còn 30.000 đồng, 40.000 đồng.

Nhân viên bán hàng cũng cho biết, quầy bánh này nhập bánh của các cơ sở bánh lớn. Chỗ nào thừa bánh thì nhập về bán. Ngoài quầy bánh này còn có các quầy ở Mễ Trì...

Bánh trung thu đại hạ giá: Doanh nghiệp nói gì?-1

Các loại bánh trung thu này đều có hạn sử dụng đến giữa tháng 10. Chủ quầy bánh “đại hạ giá” cho biết: “Hạn sử dụng còn lâu lắm, bọn chị còn bán 10,15 ngày nữa. Đây toàn là bánh của các hãng lớn, hết trung thu còn thừa nhân thì họ làm bánh bán nốt”.

Liên hệ qua điện thoại tới Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị, đại diện phòng marketing công ty cho biết: “Công ty không có chính sách bán hàng đại hạ giá sau rằm trung thu. Tuy nhiên, công ty có bán hàng qua các nhà phân phối nên không dám chắc bánh của nhà phân phối có bán ở đó không”. Vị này cũng cho biết, năm nay lượng bánh còn thừa không nhiều. Số bánh này sẽ được gửi đến các công ty chăn nuôi để làm thức ăn chăn nuôi, tại Hà Nội, Bắc Ninh và một số tỉnh thành khác.

Cũng trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh cho biết: “Công ty không có chính sách bán hàng giảm giá vào thời điểm cuối vụ. Bánh trung thu của công ty có phân phối qua vài kênh như gửi ở các điểm bán. Đến cuối vụ, công ty sẽ báo nhà phân phối thu hàng về. Hiện tại, nhà phân phối đang thu hồi lượng bánh còn tồn trên thị trường về, có thể là do sót lại. Phía công ty sẽ tiếp tục làm việc với nhà phân phối để thu bánh về nhanh nhất”.

Đại diện Bảo Minh cũng cho biết, năm nay lượng bánh còn tồn rất ít. Đối với bánh trung thu tồn, chủ trương của công ty sẽ đi làm từ thiện, một phần bánh sẽ dành cho nhân viên.

Theo Thương Hiệu & Công Luận


hạ giá

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.