Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì "hot"? "Mix" đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas

Xin dành một phút chia buồn cùng Dalgona Coffee bởi sắp tới, "spotlight" rất có thể sẽ bị "chia năm xẻ bảy" khi có sự xuất hiện của hàng loạt những dòng cà phê độc lạ khác.

#1: Cà phê vị rượu  
Loại pha sẵn: Whiskey Cold Brew

Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-1Ảnh: Haka Coffee Roastery

Nếu như cà phê "mix" rượu rum đã quá quen thuộc với nhiều người thì Whiskey Cold Brew lại mang một sắc thái hoàn toàn mới. Toát lên hương men và khói đặc trưng nhưng món đồ uống này hoàn toàn không chứa thành phần rượu. Nó được chế biến bằng cách ngâm ủ cùng men đại mạch trong thùng gỗ giống như quá trình ủ rượu, thành phần chỉ gồm 100% cà phê nguyên chất được chiết xuất lạnh. 

Theo trải nghiệm của một số người dùng, dòng cà phê này có thể chất dày, mạnh mẽ và hợp uống thật lạnh với đá già. Trong thời tiết mùa hè nóng nực, một ly Whiskey Cold Brew hứa hẹn sẽ là món giải nhiệt cực "chill", đặc biệt là với những ai muốn thưởng thức hương rượu mà vẫn đủ tỉnh táo để có một ngày làm việc thật năng suất.

Sản phẩm hiện được bán online tại cửa hàng Haka Coffee Roastery (39 Hàng Dầu, Hà Nội) với giá 85.000 đồng/chai 250ml (Giá đã bao gồm phí cọc chai 10.000 đồng).

Loại hòa tan đóng gói - Cà phê Việt vị Tequila của Nestle

Ngoài loại pha chế tại chỗ, cà phê vị rượu nay cũng có loại hòa tan của Nestle.  

Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-2Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-3

Cà phê Việt vị Tequila hiện được bán với giá niêm yết là 50.000 đồng/hộp 12 gói x 16g. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại siêu thị Big C, Vinmart, Aeon hoặc trên các trang TMĐT.

Giống như Whiskey Cold Brew, cà phê hòa tan vị Tequila hoàn toàn không chứa cồn mà sử dụng hương tổng hợp để "tái hiện" hương vị đặc trưng của Tequila. Dòng cà phê này phù hợp thưởng thức cùng đá lạnh, mang hương thơm nồng nàn của Tequila "mix" cùng mùi cà phê đen quyến rũ.

Về mặt hương vị, món đồ uống thú vị này mang vị cay, chua và hậu vị chan chát quen thuộc của rượu, tuy nhiên vị cà phê bị át đi gần hết. Nhìn chung, với những ai mê rượu vang thì đây là một lựa chọn thay thế khá ổn trong trường hợp bạn vừa muốn "chill", vừa muốn tỉnh táo và thoải mái lái xe trên đường mà không lo bị "kiểm tra nồng độ cồn".

Ngoài ra, nếu bạn là người hảo ngọt hoặc không quen uống rượu thì có thể pha thêm đường hoặc thêm sữa đặc cho dễ uống hơn.

#2: Cà phê muối


Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-4


Nếu như Hà Nội có cà phê trứng, Sài Gòn có bạc xỉu thì cố đô Huế lại nổi tiếng với món cà phê "mix" với… muối. Nghe hương vị có vẻ hơi khó uống nhỉ? Tuy nhiên, thực tế là khá nhiều người đã "đổ" trước món cà phê hấp dẫn này đấy!

Món đồ uống độc đáo này sử dụng cà phê phin truyền thống, đá lạnh, sữa lên men và muối để tổng hợp nên hương vị đặc biệt. Cà phê muối có vị ngậy, thơm bùi của sữa tươi lên men, vị mằn mặn nhưng thanh thanh của muối tinh. Vị cà phê không còn nồng đậm mà trở nên dịu hơn nhờ muối và sữa, vị đắng cũng bớt gắt hơn.

Giá tham khảo: Từ 15.000 – 18.000 đồng/ly. Quán tham khảo: Café Muối Nguyễn Lương Bằng (Phú Hội, Huế), Cà Phê Mô (Nguyễn Huệ, Huế).

#3: Coca-Cola Cà Phê


Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-5Ảnh: Fanpage Coca-Cola

Khi cà phê "mix" cùng nước ngọt có gas thì hương vị sẽ như thế nào? Hãy thử Coca-Cola vị cà phê nếu bạn muốn tìm ra đáp án cho câu hỏi này.

So với Coca-Cola nguyên bản, sản phẩm này giảm 50% lượng đường (tương đương với 5g đường) trên mỗi 100ml, đồng thời bổ sung 30% caffein (tương đương với 13mg caffein). Mùi cà phê đen khá nổi bật và có phần át đi vị Coca-Cola. Sản phẩm này cũng ít gas hơn một chút so với Coca-Cola truyền thống.

Về mặt hương vị, có thể nói Coca-Cola cà phê khá kén người uống. Nước vẫn có vị ngọt nhẹ của Coca Cola pha lẫn vị cà phê đen, nhưng nếu ai uống không quen sẽ cảm thấy hơi lờ lợ.

Giá tham khảo: Từ 8.100 đồng/chai 390ml, 9.500 đồng/lon 330ml. Bạn có thể mua sản phẩm này tại các siêu thị lớn hoặc trên các trang TMĐT.

#4: Cà phê tươi đường đen
Hóa ra không chỉ "mix" được với trà sữa hay sữa tươi, đường đen nay còn có thể "ghép đôi" với cà phê tươi nữa đấy!

Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-6


Một chai cà phê tươi đường đen có màu sắc rất giống trà sữa đường đen. Khi mở nắp, chúng tôi có thể nhận thấy hương cà phê thơm nồng quen thuộc khá hấp dẫn.

Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-7Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-8

Lắc lên nhìn rất "trà sữa đường đen", không biết hương vị sẽ ra sao nhỉ?

Cà phê giải nhiệt hè 2020 có gì hot? Mix đủ vị cực lạ từ… muối, đường đen cho tới nước ngọt có gas-9Lượng cà phê trong chai khá nhiều, đủ để pha làm 2 ly.

Cà phê tươi đường đen có vị không khác biệt là mấy so với cà phê đá thông thường, lượng đường ít nên uống không cảm thấy ngọt gắt mà hợp với những người thích uống đắng. Hậu vị có chút ngọt thơm quen thuộc của đường đen.

Cà phê tươi đường đen hiện được bán tại Bluecup Coffee (162D Võ Thị Sáu, Q3 TP.HCM) với giá 40.000 đồng/chai.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/ca-phe-giai-nhiet-he-2020-co-gi-hot-mix-du-vi-cuc-la-tu-muoi-duong-den-cho-toi-nuoc-ngot-co-gas-2220208521467223.htm

đồ uống mùa hè

cà phê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.