Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021

Thị trường hoa năm 2021 có sự xuất hiện của nhiều loại cành có quả vừa để ngắm vừa có thể ăn được như cành cà phê, cành cherry, cành me rừng, cành hồng, cành táo mèo,... thu hút các chị em mua về cắm chơi.

Cành cà phê

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-1
Gần đây, những cành quả cà phê sai lúc lỉu lạ mắt với chị em phố thị được nhiều khách hàng ưa chuộng, mua về cắm chơi. Giá bán dao động từ 75.000-470.000 đồng mỗi set 13-15 cành, tùy thuộc vào độ dài ngắn, cành dăm hay cành to.
Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-2
Cành quả cà phê cắm chơi khá bền, được khoảng 2 tuần. Cành có cả quả xanh lẫn quả chín, khi cắm quả xanh sẽ chín dần. Không chỉ là trang trí đẹp mắt, khi quả chín đỏ, chị em có thể tự tay phơi khô lấy hạt và chế biến thành tách cà phê thơm ngon. Vì thế, nhiều mua cành quả cà phê về vừa ngắm chơi vừa trải nghiệm thưởng thức hương vị cà phê tự làm.

Cành cherry rừng

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-3
Cherry là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Năm nay, thay vì chuộng mua mỗi quả để ăn thì nhiều chị em lại thích mua cành có quả để cắm trong nhà trang trí cho đẹp, đến khi quả chín thì lại bứt xuống ăn được hoặc ngâm làm siro. (Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-4
Giá bán mỗi bó khoảng 100.000-200.000 đồng, có từ 2-5 cành. Các chị em cho biết trung bình một bình “hoa” cherry rừng thường có “tuổi thọ” khoảng 1 tuần. Dù là quả nhưng cherry có màu đỏ, cành lá xanh nên cắm trang trí trong nhà vừa đẹp như hoa tươi vừa lạ mắt. (Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)

Cành hồng quả

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-5
Dịp Tết Trung Thu năm 2021, trên diễn đàn của chị em yêu thích cắm hoa rộ trào lưu chơi cành hồng quả rồi chờ trái chín ăn dần. Có những người chỉ mua 1 set về cắm với giá từ 170.000-200.000 đồng nhưng cũng có những người bỏ ra cả tiền triệu. (ảnh: AT)

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-6
Đây là loại hồng trứng, được cắt tại các vườn trồng hồng ở Sơn La. Mỗi set có khoảng 4-5 cành, độ dài trên dưới 1m. Khi giao hàng cho khách, cành vẫn còn nguyên lá, quả hồng xanh và có điểm vài quả chín. Khách mua về thường cắt bỏ lá rồi mới cắm vào bình hoặc lọ. Quả chín đến đâu có thể hái ăn đến đó. (ảnh: VH)

Cành quả me rừng

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-7
Cây me rừng, hay còn gọi là mắc kham, mọc hoang dại rất nhiều ở vùng núi phía Bắc trải dài đến miền Trung. Mùa me rừng bắt đầu thu hoạch quả từ tháng 6 đến hết tháng 9. Quả me rừng có màu xanh lá khi còn non, quả già dần chuyển sang màu hơi vàng trong. Điều thú vị là quả me rừng không chỉ ra trên cành mà đậu cả ở trên kẽ lá.

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-8
Gần đây, nhiều người thích mua cành quả me rừng để vừa có thể cắm chơi vừa thử thưởng thức vị đặc biệt của loại quả này. Quả me rừng mang ngâm rượu uống hoặc có thể cắt thành miếng hoặc khía xung quanh quả rồi dầm muối ớt ăn. Cành quả me rừng dài khoảng 1m, được bán theo set với giá 180.000 đồng, từ 3-5 cành. Cành quả me rừng có thể cắm chơi khoảng 2 tuần với những cành quả còn xanh, cành quả già thì quả sẽ tự rụng khi chín.

Cành quả thanh long

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-9
Cành quả thanh long khá lạ mắt mới xuất hiện trên thị trường đã thu hút đông đảo khách hàng bởi màu xanh của thân cây và màu đỏ của quả. Quả thanh long ruột đỏ không quá to như thanh long ruột trắng nên sẽ phù hợp để cắm bình hơn.

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-10
Mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ từ 3-9 cành có giá dao động 190.000-350.000 đồng. Cành thanh long rất khỏe, khi cắm vào bình chơi cũng là thời gian cây sống thủy sinh nên cành có độ bền lâu, thoải mái chơi trong nửa tháng hay thậm chí cả tháng.

Cành táo mèo

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-11
Gần đây, thay vì mua chỉ để ngâm rượu hay ăn, những cành táo mèo tươi, quả chín vàng ươm bắt mắt, có mùi thơm tự nhiên của núi rừng lại được sáng tạo thành vật trang trí. Nhiều người tìm mua cành táo mèo về chơi, cắm trong phòng cho mới lạ, sinh động. (Ảnh: Dân Trí)

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-12
Để có một cành táo đẹp, phải chọn cành có nhiều quả, quả nhỏ đều vừa xinh không to quá nếu không táo sẽ nhanh rụng và khó cắm, không bị sâu, dáng cành đẹp. Cành táo mèo cắm trong bình nước chơi được tầm 1 tháng. Đến khi lá héo và rụng, phần quả để khô vẫn có thể dùng trang trí. Mỗi bộ táo mèo có giá  từ 160.000-200.000 đồng gồm hơn chục cành táo mèo sai quả.

Cành quả lồng đèn

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-13
Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường hoa năm nay, cành lồng đèn thu hút chị em bởi màu sắc của những quả lồng đèn rất trẻ trung, nữ tính. Cành lồng đèn có màu hồng nhẹ nhàng, từng chùm quả sai trĩu, lấp ló ‘khoe’ mình trong tán lá xanh như những nàng tiểu thư e lệ. Khi quả già bung nở, phần hạt đỏ bên trong sẽ lộ ra... giống y như chiếc đèn lồng tí hon treo trên cành. Tuy nhiên, cành đèn lồng có khuyết điểm là nếu khéo chăm thì cùng chỉ chơi được vài ngày, chứ không bền như các loại cành quả khác.
Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-14
Lồng đèn được nhập về từ Trung Quốc và được bán theo sét khoảng 3 cành, mỗi cành dài khoảng 1m. Mỗi set lồng đèn hiện có giá từ 180.000-230.000 đồng.


 Cành quả ‘diệu kỳ

Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-15
Wonder tree là một loại cành quả độc lạ mới được bán trên thị trường. Loại cành nhập khẩu này về Việt Nam được tạm gọi là cành quả ‘kỳ diệu’ bởi chỉ có cành và quả mà không có lá. Quả màu đỏ rực, căng mọng chụm thành từng chùm trĩu trịt quả mềm mại ‘nghiêng mình’... mang lại cảm giác đủ đầy, ấm áp, sung túc.
Cắt cành me rừng, bẻ nhánh táo mèo cắm chơi... mốt lạ 2021-16
Cành Wonder tree có từng chùm quả sai trĩu như chùm nho, nhỏ như hạt tiêu và bám khá chắc trên cành, ít bị rụng. Loại cành này có thể cắm chơi được 2-3 tuần. Giá của loại cành này khá đắt, gần 200.000 đồng/bó chỉ có 3 cành.


Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/mot-choi-canh-qua-la-gay-sot-thi-truong-hoa-nam-2021-804942.html

thị trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.