Giá vàng hôm nay 2/1: Đầu năm, tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng giá khi kim loại quý trở nên hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác vào đầu năm mới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/1, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 60,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 60,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 60,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 60,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 2/1: Đầu năm, tiếp tục tăng mạnh-1
Giá vàng hôm nay 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 9,7 USD lên 1.829,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2022 trên sàn Comex New York tăng gần 4,5 USD lên 1.830,8 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng hơn 10,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã giảm hơn 4% tính đến thời điểm này của năm, sau khi tăng 48% trong hai năm trước, do sự phục hồi kinh tế toàn cầu làm giảm nhu cầu đối với các kênh đầu tư an toàn.

Trên Kitco, đại diện đến từ Goehring & Associates cho rằng, những tài sản mang tính trú ẩn an toàn như vàng sẽ còn được hưởng lợi. Khi mà lạm phát quá cao và việc tăng lãi suất không hiệu quả thì vàng sẽ bước vào một đợt tăng dữ dội, không mấy người dự đoán được.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giúp tăng sức hấp dẫn của vàng trong phiên này, bởi nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Dự báo giá vàng

Phillip Streible, chiến lược gia tại cBlue Line Futures ở Chicago (Mỹ) cho biết, khối lượng giao dịch trong phiên cuối năm khá thấp, khi thị trường chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ năm mới. Theo chuyên gia này, giá vàng có thể tìm thêm hướng đi với khối lượng dự kiến sẽ tăng vào tuần tới.

Ông Dominic Schnider, chuyên gia của UBS Wealth Management cho rằng: “Giá vàng đang được giữ vững ở mức hợp lý, do tất cả các dữ liệu đều báo hiệu cho sự tăng trưởng của nền kinh tế thế giới và sự bình thường hóa trong chính sách tiền tệ”.

Còn theo Jeffery Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, tâm lý hạn chế rủi ro thời điểm cuối năm đã đẩy giá vàng tăng cao hơn và đang giữ cho vàng được hỗ trợ ở châu Á, bất chấp sự phục hồi khiêm tốn của đồng USD. Vàng hiện chỉ dưới ngưỡng kháng cự 1.820 USD/ounce.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-2-1-dau-nam-tiep-tuc-tang-manh-805940.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.