Cháy két 50 tỷ: Bể kèo World Cup, Ô tô đã ra đi, đến cổ phiếu cũng cầm cố

Kết thúc vòng 2 World Cup, giới cầm đồ Hà Nội cho hay dân cá độ nhiều người đã lấy lại được vốn.

Kết thúc vòng 2 World Cup, giới cầm đồ Hà Nội cho hay dân cá độ nhiều người đã lấy lại được vốn. Sau mấy kèo thắng, một số khách hàng đã có tiền chuộc ô tô, xe máy. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy. Có người phải cầm cố cả cổ phiếu với giá hời mong có tiền trả lãi.

Qua vòng loại, dân cá độ bắt đầu thu hồi vốn

Chủ cầm đồ ô tô trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, cho biết, một số khách đã có tiền, đến lấy lại xe sang cầm cố tuần trước. Trong số 7 chiếc BMW anh này cầm, nay đã có 4 người thanh toán hết tiền và nhận lại xe.

Tại một số tiệm cầm đồ ô tô, xe máy khác trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân) hay Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng), cũng thừa nhận, số khách hàng có tiền đến chuộc lại xe từ đầu tuần này tăng lên. Khoảng 30-40% số xe đã được khách đến chuộc lại, trong đó phần lớn là nhờ thắng độ mấy trận vòng 2 vừa qua.

Lời mời cầm đồ cho vay lên tới 50 tỷ

Mấy trận cuối vòng 2 vừa qua nhiều người chơi rất lớn, theo một dân chuyên cá độ bóng đá. Thông thường những người thua nhiều, muốn gỡ gạc lại thì cần chơi những trận sau với số tiền lớn. Những trận như Brazil - Mexico, Thụy Điển - Thụy Sỹ, Croatia - Đan Mạch,... nhiều dân cá độ thắng lớn do dự đoán chính xác, cũng như không có bất ngờ lớn nào xảy ra.

Một “đại lý tiền mặt”, chuyên cho các cửa hàng cầm đồ vay nóng, tiết lộ, riêng mùa World Cup lần này họ đã chuẩn bị khoản tiền lên tới 50 tỷ đồng sẵn sàng tiếp ứng. Vậy mà đến cuối vòng 2, trong nhà chỉ còn 500 triệu đồng, trong khi nhiều cửa hàng cầm đồ vẫn cần số tiền lớn, không biết xoay đâu.

Một số cửa hàng cầm đồ đã phải dán thông báo tạm ngừng hoạt động, lý do không xoay đâu ra nguồn tiền mặt để cầm đồ nữa. “Chúng tôi đã gọi hỏi nhiều chỗ chỉ mong vay 100 triệu đồng, nhưng cũng khó. Hơn nữa, số lượng khách cầm đồ đang giảm, vì vậy chúng tôi tạm nghỉ vài ngày”, chủ một cửa hàng cầm đồ vừa tạm ngừng hoạt động tại Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), than thở.

Lãi suất cho vay qua cầm đồ cũng đang giảm dần. Nếu ở thời điểm cuối của vòng 1 World Cup lãi suất cho vay cầm đồ tăng đỉnh điểm, với  ô tô từ 3.500 đồng/1 triệu/ngày - 7.000 đồng/1 triệu/ngày thì nay đã giảm xuống còn 2.000 đồng/1 triệu/ngày - 6.000 đồng/1 triệu/ngày.

Nhiều người qua vòng loại đã có tiền chuộc lại ô tô (ảnh minh họa)

“Đây là thời điểm thoái trào nên phải giảm lãi suất để có đồ mà cầm”, chủ một cửa hàng kinh doanh ô tô tại đường Phạm Hùng nói.

“Số lượng khách mang xe đến cầm từ đầu tuần này đã giảm. Nếu tuần trước, cửa hàng của tôi cầm tới hơn chục ô tô, thì sang tuần này chỉ cầm có 4 xe. Nhiều người đã hết tiền hoặc không chơi nữa. So với giai đoạn đầu, thị trường cầm đồ ô tô, xe máy đang giảm nhiệt”, chủ cửa hàng cầm đồ tại Minh Khai (Bắc Từ Liêm) nhận xét.

Một số cửa hàng cầm đồ ô tô tiếc ra mặt bởi dân cá độ thắng lớn mấy trận vừa qua, có tiền lấy lại ô tô, xe máy. Một số ô tô sang, khách đã cầm tới 80% giá trị xe, đinh ninh chẳng thể lấy lại.

“Vậy nhưng, sau vài trận thắng đã thay đổi, nhiều người có tiền đến chuộc  xe về, chúng tôi chỉ được hưởng lãi suất. Nếu những chiếc xe đó đem bán, lãi hơn nhiều, bởi nó được định gía khá thấp so với giá thị trường” - chủ cửa hàng cầm đồ trên đường Phạm Hùng nói trong tiếc nuối.

Cầm cố cả cổ phiếu

Tuy nhiên, chỉ những người bạo chơi, trường vốn, đánh lớn mới có chiến thắng và thu hồi vốn. Còn lại những kẻ ít tiền, không đủ lực để chơi lớn mấy trận vừa qua thì vẫn chết, nếu tính bù trừ từ đầu giải.

Nhiều dân chơi - đến những trận cuối vòng 2 - đã hết vốn, không còn nhiều tiền để đặt cửa như vòng 1 vì thua quá nhiều. Mấy trận vừa rồi tuy có thắng nhưng không ăn thua bởi tiền ít và đang tỏ ra cay cú, vẫn muốn chơi tiếp.

Ô tô đã mang đi cầm rồi nếu vẫn thua thì cổ phiếu là thứ dân cá độ đang tính đến.

Theo một tiệm cầm đồ ô tô trên phố Lê Thanh Nghị, với người nào cầm ô tô sang, vay số tiền lớn, họ mới giảm lãi suất; còn cầm xe mà vay ít thì lãi suất vẫn giữ ở mức 3.500 đồng/triệu/ngày.

Ngoài ô tô thì tài sản có giá trị lớn khác là cổ phiếu, cũng được nhiều dân cá độ chuyển thành tiền để đặt kèo trong thời gian qua. Nhân viên một ngân hàng TMCP tại Hà Nội cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam lao dốc những ngày qua, ngoài nguyên nhân như lãi suất USD tăng, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung,... còn có nguyên nhân quan trọng khác là dân cá độ thua liểng xiểng, cần tiền nên bán cổ phiếu bằng mọi giá.

Một số mã chứng khoán ngân hàng trước đây có giá trên 40.000 đồng/cp, hiện có nhiều người đang ra bán ra với giá 25.000/cp.

“Tôi biết có dân cá độ bán những lô cổ phiếu giá trị hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng, rẻ hơn giá thị trường từ 10-5% vì cần tiền gấp”, nhân viên này nói.

Ô tô đã mang đi cầm rồi nếu vẫn thua thì cổ phiếu là thứ dân cá độ tính đến. Cầm cố cổ phiếu khá phức tạp, nên rất ít các cửa hàng cầm đồ dám cầm, hoặc với giá rất “bèo”. Vì vậy, đặt lệnh bán là cách tốt nhất để có tiền nhanh. Muốn bán nhanh phải giảm giá, điều này góp phần làm giá cổ phiếu giảm, thị trường chứng khoán lao dốc.

Bán cổ phiếu là những dân chơi cá độ đến nay vẫn đang thua và cần tiền để đánh lớn những trận sắp tới. Vì vậy, nếu có tiền nên mua cổ phiếu lúc này, nhân viên ngân hàng lưu ý, vì giá đang giảm thấp.

Theo VietNamNet


World Cup 2018

tiệm cầm đồ

cá độ bóng đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.