- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chị em chia sẻ kinh nghiệm quý báu kiếm tiền chục triệu nhờ bán hàng online
Kinh doanh online kiếm tiền bạc triệu không quá khó nhưng cũng không phải dễ, bởi nếu chưa có kinh nghiệm và "bí quyết" thì siêu vất vả mà lãi lời không được là bao.
“Phi thương bất phú”, có lẽ vì thế mà càng ngày càng có nhiều chị em bỏ việc đi buôn. Khi mạng xã hội phát triển, kinh doanh online cũng là một xu thế tất yếu. Kinh doanh online vừa tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng, vừa có thể làm việc ở mọi lúc mọi nơi, chủ động được thời gian để chăm sóc gia đình, con cái.
Ai cũng nhận ra điều đó và biết nếu kinh doanh thuận lợi thì kiếm tiền và giàu lên từ kinh doanh không phải khó, thế nhưng, không phải ai cũng có “máu liều” và dám từ bỏ một công việc đang ổn định, đã gắn bó từ trước để đến với một công việc chưa hề có chút kinh nghiệm gì.
Khởi nghiệp bán hàng online với 5 phân vàng, sau 2 năm thu nhập hàng chục triệu/ tháng
Học xong và đi làm cho một công ty, nhưng sau khi lấy chồng, cô nàng Nguyễn Hương Anh đã quyết định thay đổi công việc, chuyển sang bán hàng online dù chẳng hiểu biết gì về kinh doanh.
Thời điểm đó, con của Hương Anh mới 1 tháng tuổi, nhận thấy bán hàng online có vẻ kiếm được nên cô nàng đã nhập một ít mỹ phẩm về bán.
Số vốn khi ấy chỉ vỏn vẹn 5 phân vàng của hồi môn của 2 vợ chồng còn lại tương đương với gần 1,5 triệu lúc đó. Với số vốn ít ỏi, thế nhưng vì là “đầu cơ nghiệp” nên Hương Anh nơm nớp lo sợ khi chuyển khoản cho người mình nhập hàng, sợ bị lừa đảo.
Sau 2 năm kinh doanh, hiện tại, bà mẹ trẻ một con 21 tuổi đã kiếm được hàng chục triệu mỗi tháng mà vẫn có thời gian chăm sóc, cơm nước cho chồng con.
Chia sẻ về bí quyết để bán được hàng, bà mẹ 9X cho hay, yếu tố quan trọng quyết định có bán được hàng hay không đó là hiệu quả của sản phẩm. “Sản phẩm có tốt thì khách mới đến với mình lần thứ 2, thứ 3…”.
Hương Anh vui vẻ cho biết, hiện cô đã kết nối được 1 lượng khách hàng tiềm năng ở khắp nơi chuộng sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên do cô bán.
Khi quyết định bán hàng online, cô nàng cũng đã mất thời gian tìm hiểu về thị trường mỹ phẩm. Hương Anh chọn mỹ phẩm tự nhiên làm mặt hàng kinh doanh vì Hương Anh cho rằng hiện nay, khá nhiều chị em làm đẹp với những sản phẩm có nhiều hóa chất độc hại, làm hư tổn da, tiền mất tật mang nên cô đã quyết định hướng tới những sản phẩm làm đẹp tự nhiên.
Khác với nhiều người bán hàng online, Hương Anh cho biết không hề chạy quảng cáo facebook để bán hàng mà chỉ dựa vào uy tín, bán trên trang cá nhân của mình.
Cô nàng chia sẻ, một yếu tố quan trọng không kém nữa là thái độ bán hàng, tư vấn cho khách. Hương Anh đã gặp phải không ít trường hợp khách hàng “củ chuối”, sau khi đặt hàng và được ship tới tận nhà rồi nhưng lại không nhận hàng, hay như sau khi đã được cô nàng tư vấn rất kỹ càng và nhiệt tình rồi nhưng khách hàng lại tỏ thái độ hờ hững, thờ ơ, “không thèm trả lời lại, rất mất lịch sự”, không chỉ thế, cô nàng còn bị tốn bao tiền điện thoại và thời gian.... Dù vậy, cô nàng vẫn điềm tĩnh và nhẹ nhàng với khách. Bởi Hương Anh tâm niệm mắng chửi khách là “khẩu nghiệp nặng, có chửi bới cũng không được gì lại mang nghiệp cho mình”.
Cô nàng kiếm 20 triệu từ bán hàng online mà vẫn dư thời gian chăm sóc chồng con
Cô nàng Yến Vũ từng kinh doanh online với số tiền khởi nghiệp chỉ với hơn 1 triệu và sau 2 năm, thu nhập bình quân từ việc bán hàng đã lên tới con số dao động trên dưới 20 triệu chia sẻ: “Ngoài những yếu tố cần thiết như nhiệt tình, niềm nở, gây thiện cảm với khách, kể cả với những vị khách khó tính và chăm chỉ đăng bài, kiên trì ở những giai đoạn đầu vì theo cô giai đoạn đầu rất dễ nản do khách chưa quen thì phải ham học hỏi, tìm hiểu về mặt hàng mình đang bán và điều quan trọng nữa là nắm được xu thế.
Phải biết người tiêu dùng đang cần gì, muốn gì trong từng giai đoạn khác nhau mà thay đổi cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng”, Yến Vũ cho hay.
Chia sẻ về chiến thuật này, Yến Vũ nói: “Mình bán rất nhiều mặt hàng khác nhau, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng...”.
Cô nàng phân tích: “Về mặt hàng quần áo, khi sống ở nước ngoài, mình đầu tư vào những mặt hàng sản phẩm có chất lượng và giá cả cao vì thu nhập của người ta cao hơn đòi hỏi về chất lượng sản phẩm phải tốt hơn. Nhưng khi sống ở Việt Nam, với thu nhập thấp, bán hàng chuẩn chất lượng thì rất khó bán, giá thành khá cao nêm mình tìm hiểu sang loại sản phẩm nào giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng vừa phải để hợp với túi tiền của người tiêu dùng”.
Còn về hàng mỹ phẩm, khi mới bắt đầu kinh doanh, cô nàng cho biết lúc đầu cũng chọn loại mỹ phẩm có giá thành khá cao để bán nhưng sau một thời gian bán hàng thì nhận thấy các chị em bây giờ thường muốn sử dụng các sản phẩm về thiên nhiên nhiều hơn. Chính vì vậy, cô nàng lại bắt đầu chuyển qua tìm hiểu các sản phẩm về thiên nhiên để phục vụ cho thị hiếu của các chị em.
Yến Vũ cho rằng, việc bán nhiều mặt hàng thay vì chỉ tập trung vào một mặt hàng không gây ra sự mất ổn định trong đối tượng khách hàng như nhiều người nghĩ. Mà vấn đề khó khăn cô gái trẻ này gặp phải ở đây là “bán nhiều mặt hàng thì vất vả hơn”.
“Mình online bằng 2 nick facebook, mỗi facebook bán một loại sản phẩm. Lúc đầu thì cũng mệt. Có lúc cũng muốn bỏ bớt đi nhưng mà dần khi quen khách. Khách hỏi han nhiều thành ra không nỡ bỏ”, Yến Vũ tâm sự.
Cười tươi khi nói về phân khúc khách hàng, cô gái trẻ tuổi tài năng này cho hay: “Hiện tại mình đang bán ở cả trong nước và nước ngoài nữa”.
Cô nàng chia sẻ, sẽ gắn bó lâu dài với nghề buôn bán online này vì “vừa thoả mãn đam mê kinh doanh vừa có dư thời gian chăm sóc chồng con. Và điều quan trọng là mình tự kiếm tiền bằng chính sức của mình, giúp mình độc lập về kinh tế”.
Ban đầu chỉ lãi 2-5k mỗi sản phẩm, rồi dần kiếm 20 triệu/ thángThùy Linh, một cô gái 23 tuổi bắt đầu kinh doanh online từ năm 19 tuổi khi còn là sinh viên cho hay, cô đến với nghề này như một cái duyên. Vốn học quản trị kinh doanh, có kiến thức nền tảng nên chỉ mất một đêm suy nghĩ để cô gái trẻ quyết định khởi nghiệp với bán hàng online.
Cô nàng nhớ lại: “Hồi còn là sinh viên, có thời điểm nhà mình rất khó khăn, xin tiền học, ba mẹ luôn phải xoay tiền để cho. Lúc ấy, mình nghĩ mình phải đi làm thêm gì đó để giúp đỡ bố mẹ, cho bố mẹ đỡ gánh nặng trên vai. Rồi mình bắt đầu kinh doanh. Mình lấy hàng lô uốn tóc, mặt nạ… và bán lãi mỗi sản phẩm chỉ 2-5k thôi nhưng vẫn bán. Vì không bán không có tiền, lại phải về xin tiền ba mẹ nên vẫn cố, được đồng nào thì hay đồng đấy”.
Khi không có khách thì chiến thuật của Thùy Linh là bắt mấy chị em gái cùng phòng ngồi làm mẫu cho mình chụp ảnh, quay phim sản phẩm để đăng lên mạng xã hội và kết quả là khách sỉ lẻ bắt đầu tìm đến.
Được 2 năm, cô nàng lại chuyển sang bán mỡ trăn nguyên chất và wax mật ong. Nói về cơ duyên bán loại sản phẩm này, Linh chia sẻ: “Do mình vô tình tìm được cách triệt lông tại nhà nên liên hệ với trại trăn để mua hàng dùng thử, dùng OK rồi mình mới đăng bán. Chính vì vậy, khách hàng rất tin tưởng”.
Theo triết lý được cô nàng rút ra thì “với bán hàng online, muốn nhanh thì cứ đổ tiền vào quảng cáo, còn muốn bền thì nên chọn hàng tốt để đi theo lâu dài”.
“Trước khi bán cái này thì mình cũng tìm nhiều loại sản phẩm khác nhau nhưng hầu hết phải nhập hàng từ rất xa vì không muốn hàng bị trùng lặp”, cô nàng cho biết.
Thùy Linh kể: “Thời gian đầu mình bán mỡ trăn loại nhỏ 50ml, hàng ngày post bài lên các group. chia sẻ về công dụng của mỡ trăn trên facebook. Mọi người mua về dùng rồi dần dần ưng thì mình chuyển dần sang loại 100ml. Khi khách muốn có cả wax để làm một bộ triệt lông luôn nên thì tìm thêm xưởng làm wax nữa”.
Tuy nhiên, theo Thùy Linh không phải lúc nào Linh cũng buôn may bắt đắt kiếm 18-20 triệu một tháng mà có lúc này lúc kia, nhưng cô nàng không bao giờ có suy nghĩ từ bỏ. Những lúc ít khách, Linh thường giảm giá các sản phẩm để kéo khách. Và một điều đặc biệt mà Linh hay làm khi có khách là cho phép mình nghỉ 3-4 ngày đến 1 tuần để đi chơi, đi du lịch, hoặc đơn giản là ở nhà nghỉ ngơi. “Trong thời gian này, mình sẽ xem xem phản ứng của khách hàng như thế nào, có đơn hàng không và khi mình nghỉ có ai biết không? Thường thì mình cứ nghỉ xong là nhiều đơn lắm vì bị dồn bao nhiêu ngày lại nên lại bán hàng lại bình thường”, cô nàng cười tươi nói.
Linh bộc bạch: “Mình nghĩ là công mình tìm hàng khó khăn như thế nào thì khách tìm mình cũng vậy. Giờ mình nghỉ thì khách không có đồ để dùng nữa, mà kinh doanh như thế thì khác gì kinh doanh vụ mùa, lấy tiền rồi bỏ chạy đâu”.
Theo Trí Thức Trẻ
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.