Chiếc đùi lợn "siêu to khổng lồ" giá 23 tỷ đã được bán hết ngay khi được ra mắt

Trong hội chợ thịt xông khói, chiếc đùi lợn có trọng lượng 8kg đã nhận hơn 40 lượt đấu giá chỉ trong vòng 5 phút và được bán ra với giá cuối cùng là 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ VND).

Hội chợ thịt xông khói Kentucky tại Hoa Kỳ mỗi năm đều thu hút hơn 1.000 người nông dân và các doanh nghiệp chế biến thịt xông khói trên khắp thế giới, bao gồm cả các chính trị gia và các nhà lãnh đạo nổi tiếng.

Năm nay cũng không phải ngoại lệ, Hội chợ thịt xông khói Kentucky tiếp tục chứng kiến chiếc đùi lợn đắt giá nhất được bán ra với số tiền không tưởng. Cụ thể, chiếc đùi lợn thuộc về ông Blake Penn, chủ trang trại Penn’s Hams.

Với trọng lượng là 8kg, chiếc đùi lợn này được đặt trên một chiếc khay bạc trải đầy hoa hồng và thêm vài đồ trang trí khác. Trải qua hơn 40 lượt đấu giá chỉ trong vòng 5 phút, chiếc đùi lợn này đã được bán ra với mức giá cuối cùng lên tới 1 triệu USD (hơn 23 tỷ VND). Mức giá này thuộc về Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của ngân hàng tư nhân, ông Luther Deaton.

Chiếc đùi lợn siêu to khổng lồ giá 23 tỷ đã được bán hết ngay khi được ra mắt-1

Chiếc đùi lợn hun khói nặng 8kg đã được bán đấu giá 23 tỷ.

Blake Penn, chủ nhân của đùi lợn xông khói đắt giá nhất trong sự kiện này vẫn đang cảm thấy “sốc” vì quá vui mừng. “Tôi vốn nghĩ nó chỉ có thể bán được với giá khoảng 345 triệu/kg”.

Theo đó, những chiếc đùi lợn xông khói thường được lấy từ những con lợn thả nuôi trên đồng cỏ tự do. Chúng có thể chạy tới 14km mỗi ngày, được ăn các loại cỏ tự nhiên, hít không khí trong lành, uống nước suối và vùi mình trong đất sét.

Khác với những con lợn thông thường chỉ nuôi trong vòng 1 năm để lấy thịt thì những con lợn xông khói thượng hạng này sẽ mất khoảng thời gian dài gấp 3 lần. Trước khi giết mổ, chúng được làm ngất bằng khí CO2.

Chiếc đùi lợn siêu to khổng lồ giá 23 tỷ đã được bán hết ngay khi được ra mắt-2

Hoa hậu Kentucky 2019, Alex Francke, với chiếc đùi lợn xông khói siêu to khổng lồ.

Những người thợ lành nghề sẽ lấy thịt ở chân, lưng và vai để làm thịt hun khói, còn lại bán cho các nhà hàng tại địa phương. Chân lợn được ướp muối, rửa sạch, sấy khô rồi đưa vào hầm trữ trong khoảng một năm rưỡi trước khi mang ra bán.

Thịt cần phải được để trong hầm với độ ẩm nhất định, không được để gần cửa sổ vì có thể bị khô quá nhanh, thường được phủ dầu để tránh côn trùng xâm nhập. Những chiếc đùi sẽ được chọc bằng kim chuyên dụng từ lớp da bên ngoài vào tận xương bên trong để chất béo bao quanh.

Các chuyên gia chỉ mất vài giây để kiểm tra độ ngọt, tươi, bóng mượt của thịt. Những miếng thịt ngon nhất, đủ tiêu chuẩn sẽ được dán nhãn chứng nhận và khẳng định giá trị của chúng.

Chính vì nhiều yêu cầu khắt khe nên những chiếc đùi thịt lợn xông khói này có giá bán khá đắt và thậm chí còn gấp vài lần trong các cuộc đấu giá.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/chiec-dui-lon-sieu-to-khong-lo-gia-23-ty-da-duoc-ban-het-ngay-khi-duoc-ra-mat-222020292821418.htm

thịt xông khói


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.