Chủ sạp thịt lợn mắc màn tuyn: “Tất cả vì an toàn thực phẩm”

Để giữ gìn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ sạp thịt lợn đã mắc màn để tránh côn trùng.

Để giữ gìn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ sạp thịt lợn đã mắc màn để tránh côn trùng.

>> Sửng sốt khi thấy người bán hàng mắc màn tuyn giữa chợ nhưng biết lý do ai cũng khen ngợi

Chủ sạp thịt lợn mắc màn tuyn: “Tất cả vì an toàn thực phẩm”
Quầy thịt lợn của chị Quyền tại chợ chiều xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy. Ảnh: Vũ Đạt

Vừa qua hình ảnh một sạp thịt lợn được quây bằng tấm màn tuyn trắng giữa chợ ở một huyện ngoại thành Hải Phòng được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, người phụ nữ chủ của quầy thịt nổi tiếng trên là cô Đặng Thị Quyền (SN 1968, trú tại xóm 3, thôn Sâm Linh, xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng).

Chị Quyền cho biết, gia đình cô làm nghề bán thịt lợn đã 25 năm. Hàng ngày, cô bán hàng ở 2 nơi: buổi sáng bán trước đường lớn cạnh cổng chào xã Minh Tân, buổi chiều chuyển vào trong chợ Minh Tân (chợ chỉ họp vào buổi chiều).

Chủ sạp thịt lợn mắc màn tuyn: “Tất cả vì an toàn thực phẩm” - Ảnh 1.

Chiếc màn tuyn màu trắng được chị Quyền sử dụng để quây sạp thịt buổi chợ sáng. Ảnh: Vũ Đạt

“Mấy hôm nay, thời tiết bắt đầu nắng nóng, côn trùng đặc biệt là ruồi, muỗi xuất hiện rất nhiều và đường sá khô ráo nên bụi bay mù mịt, việc mắc màn cũng là để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe cho người mua”, chủ sạp thịt lợn chia sẻ.

Theo chị Quyền, trước đó em gái đi qua thấy chị dùng vợt xua đuổi côn trùng liên tục nên nói đùa: “Sao chị không mắc màn quây quầy thịt có phải đỡ mất công đuổi ruồi, muỗi”.

Ngẫm thấy cô em nói cũng đúng, đứng xua đuổi như vậy rất mất công mà không hiệu quả. Hôm sau, tôi lấy một chiếc màn mắc cho sạp thịt".

Chủ sạp thịt lợn mắc màn tuyn: “Tất cả vì an toàn thực phẩm” - Ảnh 2.

Chợ chiều chị Quyền sử dụng miếng dính côn trùng thay vì mắc màn. Ảnh: Vũ Đạt

“Mới đầu, người dân đi qua thấy lạ, thậm chí buồn cười. Nhưng hầu hết khách hàng đều hưởng ứng, tán thành việc làm của mình và cho rằng, mắc màn là để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cũng chính là bảo vệ sức khỏe cho họ. Sáng hôm qua và sáng nay vẫn như mọi ngày, mình vẫn bán hết 1 con lợn”, chị Quyền vui vẻ cho biết.

Chị Quyền cũng cho biết thêm sẽ tiếp tục mắc màn bán thịt bình thường vì thời tiết ngày một nắng nóng như thế này, không còn cách nào khác tốt hơn để tránh côn trùng bám vào thịt, giữ vệ sinh thực phẩm.

Còn buổi chiều khi vào trong chợ, chị dùng tấm dính côn trùng thay cho việc mắc màn.

Chủ sạp thịt lợn mắc màn tuyn: “Tất cả vì an toàn thực phẩm” - Ảnh 3.

Sạp thịt chị Quyền bán buổi sáng ở bên trái ngay cổng chào xã Minh Tân. Ảnh: Vũ Đạt

Chị Hoa một người bán hàng tạp hóa gần đấy cho biết, sau mỗi buổi chợ chị Quyền lại đun một nồi nước to để vệ sinh sạp để thịt của mình.

Chính vì ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm nên quầy thịt của chị Quyền luôn đông khách và được người mua rất yên tâm.

“Mình cũng không nghĩ việc mình mắc màn bán thịt lại gây được nhiều sự chú ý như thế.

Tối qua khi ngồi ăn cơm, con dâu cô ở nước ngoài gọi điện về hỏi thăm vì thấy hình ảnh của mẹ được đăng trên báo và các trang mạng xã hội, chắc bây giờ cô là người bán thịt lợn nổi tiếng nhất Việt Nam”, chị Quyền cười hồ hởi.

Theo Báo giao thông

thịt lợn

an toàn thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.