- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chuyển nhầm 255 triệu vào tài khoản của người khác, khách hàng lùm xùm 3 tháng nay chưa nhận được lại tiền
Một khách hàng của T. có chuyển nhầm số tiền 255 triệu đồng vào tài khoản khác đã diễn ra cách đây 3 tháng trời.
Lùm xùm từ việc chuyển nhầm số tiền lớn
Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện câu chuyện khá lùm xùm giữa 2 vị khách hàng thuộc ngân hàng T.
Theo đó, vào hồi tháng 9/1217, khách hàng P.N có thực hiện giao dịch chuyển số tiền 255 triệu đồng. Tuy nhiên, chị P.N đã chuyển nhầm vào tài khoản của khách hàng L.H số tiền trên.
Lùm xùm chuyện chuyển nhầm 255 triệu đồng trên mạng xã hội gây xôn xao.
Phát hiện mình chuyển nhầm tiền, khách hàng P.N đã chủ động liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm là L.H với nội dung: "Em ơi, lúc chiều chị có chuyển nhầm vào tài khoản của em. Bên ngân hàng nói em trực tiếp chuyển lại giúp chị số tiền 255 triệu đồng chị chuyển nhầm sang tài khoản của em. Vì chị ra ngân hàng họ bảo nếu mà không chuyển lại thì phải ra ngân hàng ký giấy lằng nhằng. Sự việc này là điều không mong muốn nhưng chị rất mong em hợp tác giúp chị. Chị biết đây là do sơ suất của chị nhưng em chuyển lại giúp chị rất đơn giản mà".
Khách hàng P.N chủ động liên hệ với chủ tài khoản được chuyển nhầm.
Ngay sau đó, chị L.H đã phản hồi với người chuyển nhầm với nội dung: "Em có con nhỏ nên không online liên tục và cũng không nghe máy được nhiều ạ. Về cách làm việc, vì em ở xa nên để mang tính xác minh cao nhất, hai bên làm việc qua email để biết rõ mình đang làm với ai chị ạ. Ngân hàng cũng biết là đang làm với chủ tài khoản L.H và em cũng biết là đang làm với ngân hàng. Hôm nay bạn dịch vụ khách hàng có báo sẽ email cho em vào thứ 2 rồi. Chị yên tâm, sự cố này có vẻ nhiều bộ phận biết và đang tìm cách xử lý".
Khách hàng L.H phản hồi lại.
Cũng theo thông tin chủ tài khoản nhận được số tiền 255 triệu chuyển nhầm là L.H, ngay sau đó đã có làm việc với phía ngân hàng bằng email. Vị khách này đã gửi thư đến ngân hàng sau khi nhận được thông tin từ người chuyển nhầm với nội dung.
"Tôi là L.H, khách hàng của T. Hội sở. Hiện tôi đang định cư tại nước ngoài. Ngày 29/9/2017 tôi nhận được thông tin về việc có người chuyển nhầm 255 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của tôi và người đó mang theo nhiều người đến nhà tôi quậy phá, có hành vi côn đồ để đòi lại tiền. Việc chuyển nhầm tiền do khách hàng và ngân hàng, tôi không biết và không liên quan", nội dung email do khách hàng L.H gửi đi.
Hai bên chưa tìm được tiếng nói chung
Như chúng tôi đã thông tin, sự việc xảy ra từ ngày 29/9/2017, đến nay đã tròn 3 tháng tuy nhiên cả 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Theo thông tin chủ tài khoản được chuyển nhầm 255 triệu đồng, lý do được đưa ra chưa thể giải quyết dứt điểm bao gồm: Đang ở nước ngoài, mất mật khẩu, OTP và quan trọng nhất là xác minh rõ ràng nên chưa thể thực hiện ngay.
Điều đáng nói là cả 2 khách hàng trong quá trình giải quyết đã xảy ra mâu thuẫn không đáng có và ít nhiều đã có những lời lẽ không hay.
Để làm sáng tỏ vấn đề, chiều ngày 29/9/2017, liên lạc với chúng tôi, chị L.H, chủ tài khoản nhận tiền, có thông tin: "Mình đã nói phương án mình có thể thực hiện được với ngân hàng và ngân hàng hẹn phản hồi lại sớm. Sự việc đã đi quá xa do ngân hàng không tìm được hướng đi trong khi mình vẫn còn tiền ở tài khoản. Còn khách hàng P.N người chuyển nhầm thì có thái độ lăng mạ, xỉ nhục người khác".
Hiện tại hai khách hàng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung (ảnh minh họa L.B).
Cũng trong chiều ngày 29/12/2017, liên hệ với khách hàng P.N, người chuyển nhầm tiền, chị tỏ ra khá bức xúc: "Tôi đã làm việc với ngân hàng và chị L.H rồi nhưng bản thân tôi không muốn làm to chuyện với chị ấy. Nhưng hôm qua, hôm nay L.H tự dưng lại đăng tải thông tin lên mạng xã hội với thái độ lăng mạ tôi. Tôi không thèm vào đôi co làm gì nữa".
Liên hệ với người phụ trách truyền thông của ngân hàng T. về vụ lùm xùm này , vị đại diện này cho biết: "Trong suốt thời gian qua, các bộ phận của ngân hàng đã làm hết sức mình để hỗ trợ hai bên khách hàng giải quyết vụ việc đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật. Hi vọng hai khách hàng có thể tìm được tiếng nói chung để nhanh chóng giải quyết vấn đề."
Theo Helino
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.