Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu

Chuyện có nên "móc hầu bao" tiền triệu để thưởng thức một con cua lông cỡ con cua đồng đá loại chỉ gần 200gram đang nóng hầm hập

Chuyện có nên "móc hầu bao" tiền triệu để thưởng thức một con cua lông cỡ con cua đồng đá loại chỉ gần 200gram đang nóng hầm hập trong giới “mê món lạ”.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-1

Cua lông được nhiều người săn lùng về Việt Nam bán với giá 1,6 triệu đồng/kg, còn tại nhà hàng giá lên tới vài triệu đồng.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-2

Thời điểm vàng của vụ mùa cua lông là mùa Thu từ tháng 9 đến tháng 10 Âm Lịch. Vì là cua tự nhiên nên nếu mua sai thời điểm thì cả chục triệu đồng một kg cũng không có hàng.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-3

Tại Hồng Kông, nếu vào mùa, cua được bán ở mọi chợ, nhà hàng, thậm chí còn xuất hiện trên máy bán hàng tự động ở ga tàu ngầm.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-4

Sở dĩ được gọi là cua lông vì chân có lông, trọng lượng nhỏ.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-5

Loại cua này có phần gạch béo, ngậy khác hẳn với cua Việt Nam, còn thịt thì ngọt đậm và chắc.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-6

Một con cua lông chỉ nặng 100-250 gram nhưng có giá lên tới 350.000-900.000 đồng, thậm chí là hàng triệu đồng nên đây là một trong những loại cua đắt đỏ nhất thế giới.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-7

Cua lông Hồng Kông được coi là món ăn thượng hạng của giới nhà giàu Hồng Kông và Thượng Hải.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-8

Cua lông bán trên thị trường hiện nay đa phần là cua nhập từ Hồng Kông, Thượng Hải, và được chia thành nhiều loại, tùy vào trọng lượng. Ngoài ra, giá cua đực, cua cái cũng chênh nhau ít nhiều vì chất lượng thịt của cua đực ngon hơn cua cái (cua đực thịt nhiều gạch ít, cua cái thịt ít gạch nhiều). Hiện dân buôn thường nhập cua sống về bán trực tiếp, một số nơi bán cua hấp sẵn.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-9

Không chỉ các cửa hàng hải sản bán cua này, một số nhà hàng ở TP.HCM và Hà Nội cũng chế biến thành món đặc sản. Giá của loại cua này tại các nhà hàng lên tới 3 - 4 triệu đồng/kg.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-10

Người Trung Hoa cho rằng cách chế biến cua lông ngon và phổ biến nhất là hấp sẽ đảm bảo được hương vị, độ ngon, chắc của thịt cua.

Con cua bé tí có vài lạng chỉ như cua đồng Việt Nam mà giá cả triệu-11

Món cua lông hấp rượu Hoa Điêu không chỉ là món ăn thuần túy mà còn là bài thuốc quý giúp khí huyết lưu thông, ngăn chặn sự mỏi mệt, giúp tinh thần hưng phấn. 

Theo Dân Việt


Cua đồng

cua lông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.