Cúng khách hàng, 'giựt cô hồn' khuyến mãi

"Giựt cô hồn” là chiến dịch giảm giảm sốc nhân tháng cô hồn, không chỉ vậy nhiều câu chuyện buôn bán cười ra nước mắt trong tháng này.

"Giựt cô hồn” là chiến dịch giảm giảm sốc nhân tháng cô hồn, không chỉ vậy nhiều câu chuyện buôn bán cười ra nước mắt trong tháng này.

Theo các đơn vị kinh doanh bán hàng, tháng cô hồn luôn được cho là kém doanh thu nhất. Chính vì thế, để kích cầu, nhiều doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình quảng cáo táo bạo để thu hút khách hàng. Khảo sát thị trường cho thấy, nhiều đơn vị kinh doanh thời trang, nhà hàng, buôn bán online đang rầm rộ tung chiêu.

Đơn cử một nhà hàng trên phố Thái Hà đang chạy chương trình “tháng cô hồn” với khuyến mại lên tới 30% đồ ăn, freeship 10km. Những người sinh nhật trong tháng cô hồn cũng được khuyến mại 30% và không giới hạn số lần tới ăn. Bên cạnh đó, nhà hàng này còn miễn phí bia trong suốt tháng cô hồn. 

Tương tự như vậy, anh Nguyễn Thanh Tuấn, quản lý một nhà hàng tại Linh Đàm cho hay, nhà hàng cũng đang khuyến mại với nhiều chiêu độc. “Mọi khi nghĩ tới tháng cô hồn mọi người đều không mấy hào hứng. Chính vì thế mà các nhà hàng đua nhau khuyến mại để khách hàng chú ý”. 

Thậm chí có nhà hàng còn tung chiêu khách hàng chứng minh được vong theo sẽ được ăn miễn phí tại đây.

tháng cô hồn, khuyến mại tháng cô hồn, khuyến mại,
Nhiều chiêu khuyến mại tháng cô hồn

Không chỉ nhà hàng, nhiều cửa hàng thời trang cũng rầm rộ khuyến mại để hút khách vì quan niệm kiêng mua quần áo trong tháng cô hồn. Một thương hiệu thời trang cao cấp đã “xuống tay” giảm giá tới 70% toàn bộ sản phẩm. Nhiều cửa hàng quần áo khác trên phố Chùa Bộ, Phạm Ngọc Thạch đang khuyến mại từ 50% và đồng giá nhiều sản phẩm.

Trên các trang bán hàng trực tuyến, các chương trình khuyến mại giựt tháng cô hồn cũng khá rầm rộ. Sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp Hàn Quốc có chương trình “Giựt cô hồn toàn site”. Giảm giá 1 triệu đồng cho khách hàng mua iphone, máy ảnh, tivi và nhiều sản phẩm khác có giá từ 10.000 đồng.

Còn sàn thương mại điện tử ở TP.HCM tung ra bán hàng đồng giá chỉ 1 đồng với khách hàng tham gia vào game Dựt cô hồn. Theo đó, iphone 7 và nhiều đồ dùng, mỹ phẩm có giá chỉ 1 đồng. Ngoài ra, web này còn bán hàng điện máy, đồ gia dụng có giá từ  69 nghìn đồng.

Lập bàn thờ, “cúng” khách hàng

Tháng cô hồn cũng là tháng mà không ít người bán gặp phải tình cảnh trớ trêu. Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một chủ shop đã cúng khách hàng vì bùng 240 nghìn. Theo đó, facebooker có tên N.P đăng tải chia sẻ: “"Phong trào mới cho mấy đứa có cái gan to. Dám boom hàng - bùng hàng của chị. 240 nghìn thôi, quá rẻ!".

Đi kèm với đó, nữ chủ shop này lập một bàn thờ giả với đĩa cam, nén hương và chiếc điện thoại có in hình nữ khách hàng. Ngay lập tức dòng trạng thái này đã có hơn 10 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm nghìn bình luận trái chiều từ cư dân mạng.

tháng cô hồn, khuyến mại tháng cô hồn, khuyến mại,
Cúng khách hàng

Facebooker N.H cũng đưa ra quan điểm: “Nếu gặp 10 khách hàng có vấn đề mà chủ shop đều lập bàn thờ để cúng thế này thì chắc cửa hàng không đủ chỗ. Hành động này chỉ làm nhiều khách quay lưng với shop hơn mà thôi”.

Cũng cám cảnh, bất đắc dĩ phải gọi khách là cô hồn, anh Nguyễn Huy, một lái xe cho hay, anh bị trường hợp khách đặt xe, bảo chờ dưới nhà khoảng 5 phút. Anh chờ mãi không thấy đâu, gần 15 phút sau gọi lại điện thoại thì tắt. “Không hiểu tháng này làm sao mà mình gặp mấy trường hợp như vậy, đúng là tháng cô hồn”, anh Huy ngán ngẩm.

Trước đó không lâu, tại một dự án bất động sản, án binh bất động gần chục năm, khách hàng mua nhà dự án này đã gom tiền tới cúng cô hồn tại dự án để mong thoát kiếp mòn mỏi chờ nhà.

Đánh giá về hiệu quả kinh doanh, trong những ngày giảm giá, hầu hết các cửa hàng của thương hiệu này đều chật kín khách, chen chúc nhau mua hàng. “Quan niệm kiêng cữ tháng cô hồn người dân chủ yếu vẫn không mua nhà xe ô tô còn quần áo, hay ăn uống thì giờ đã khác nhiều”, anh Tuấn nhận định.

Trong khi đó người mua cũng cảm thấy hào hứng. “Tháng này nhiều khuyến mại, mình mua được một đống quần áo, dù mọi khi vẫn kiêng”, chị Ngô Thu Thủy chia sẻ.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.