Đặc sản mầm đá từ Sa Pa bất ngờ "đắt như tôm tươi" tại hội chợ Tết giữa lòng Thủ đô

Cải mầm đá dù đã xuất hiện tại các tỉnh miền núi phía Bắc từ vài năm nay và mới được đưa xuống Hà Nội tiêu thụ

Cải mầm đá dù đã xuất hiện tại các tỉnh miền núi phía Bắc từ vài năm nay và mới được đưa xuống Hà Nội tiêu thụ nhưng đã khiến nhiều người dân thích thú.

Từ nhiều năm nay, cải mầm đá được người dân trồng nhiều vào mùa đông và mùa xuân ở các tỉnh miền Tây Bắc. Loại đặc sản này được nhiều người ưa chuộng, có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như: luộc, xào, muối chua...

Đặc sản mầm đá từ Sa Pa bất ngờ đắt như tôm tươi tại hội chợ Tết giữa lòng Thủ đô - Ảnh 1.

Cải mầm đá được xem là đặc sản vùng Sa Pa nhưng lạ lẫm với người dân Thủ đô.

Cải mầm đá có hình dáng giống rau cải ngồng, nhưng to hơn với nhiều nhánh mọc xung quanh như hình tháp nhọn, tươi non mơn mởn. Thời tiết càng lạnh, mầm đá càng ngọt càng ngon hơn. Cải mầm đá vừa là thức ăn vừa là vị thuốc bồi bổ xương khớp, có tác dụng giã rượu. Một cây cải mầm đá có trọng lượng khoảng 1-3kg.

Đặc sản mầm đá từ Sa Pa bất ngờ đắt như tôm tươi tại hội chợ Tết giữa lòng Thủ đô - Ảnh 2.

Cải mầm đá thường có trọng lượng từ 1-3kg/cây.

Theo ghi nhận tại một hội chợ Tết đang diễn ra ở Công viên Thống Nhất (Hà Nội), một người nông dân ở Sa Pa (Lào Cai) đã mang hàng tạ cải mầm đá xuống giới thiệu đến người dân Thủ đô.

Đặc sản mầm đá từ Sa Pa bất ngờ đắt như tôm tươi tại hội chợ Tết giữa lòng Thủ đô - Ảnh 3.

Những mầm chồi được xem là ngon, ngọt nhất trên mỗi cây cải.

Trao đổi với chúng tôi, anh Tám chủ nhân những cây cải mầm đá cho biết: "Mùa này cải mầm đá Sa Pa đang rộ và giá cũng rẻ hơn so với đợt trước nên dịp này gia đình đã mang xuống giới thiệu đến người dân Hà Nội về loại đặc sản này".

Đặc sản mầm đá từ Sa Pa bất ngờ đắt như tôm tươi tại hội chợ Tết giữa lòng Thủ đô - Ảnh 4.

Đặc điểm của loài cải này là ít lá nhiều thịt, chắc và ngọt.

Cũng theo vị nông dân này cho biết: "Cải mầm đá chỉ trồng được ở Sa Pa bởi nơi đây có khí hậu khá phù hợp để cây cải mầm đá sinh trưởng".

Được biết, trên thị trường cũng đã xuất hiện loại cải mầm đá được nhập từ Trung Quốc đội lốt cải mầm đá Sa Pa đánh lừa người tiêu dùng. Nói về điều này, anh Tám cho hay: "Nhiều người cũng nói có cải mầm đá từ Trung Quốc về trà trộn với hàng ở Sa Pa nhưng nếu nhìn kỹ thì hàng của nước bạn bao giờ cũng đẹp hơn, mượt hơn nhưng bảo quản lại kém hơn so với hàng trong nước".

Đặc sản mầm đá từ Sa Pa bất ngờ đắt như tôm tươi tại hội chợ Tết giữa lòng Thủ đô - Ảnh 5.

Rất nhiều người dân quan tâm đến loại đặc sản này tại hội chợ Tết.

Cũng tại hội chợ, mặt hàng cải mầm đá được anh Tám bán với giá chỉ 30.000 đồng/kg, mỗi cây cải mầm đá nặng khoảng 1-3kg. Chỉ trong nửa buổi chiều bày bán, anh Tám đã bán ra vài chục kg phục vụ người dân Thủ đô dịp sát Tết.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hoài trú tại Ngô Thì Nhậm (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho hay: "Mình cũng nghe bạn bè nói rất nhiều về loại cải mầm đá này và khen nức nở rồi nhưng thực sự mua tại Hà Nội rất ngại hàng không đảm bảo trà trộn vào nên dịp này gặp mua 2 cây về ăn thử".

Đặc sản mầm đá từ Sa Pa bất ngờ đắt như tôm tươi tại hội chợ Tết giữa lòng Thủ đô - Ảnh 6.

Nhiều người cho biết, mua cải mầm đá về ăn thử, nếu ngon sẽ mua về muối chua hoặc bảo quản ăn Tết.

Cũng theo chị Hoài, loại đặc sản này có thể chế biến làm nhiều món phục vụ bữa cơm gia đình như: Luộc, xào, nấu canh, muối chua...

Trong khi đó, với cô Thành trú tại Quán Thánh cho biết: "Tôi mua gần 10kg về bảo quản trong tủ lạnh đến gần Tết mang ra muối chua để ăn Tết cho đỡ ngấy".

Theo Helino


đặc sản

cải mầm đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.