- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Dân buôn trắng đêm câu khách, chị em rạo rực hàng hiệu Black Friday
Dân bán hàng xách tay đồng loạt tung link website của các thương hiệu nổi tiếng để câu khách
Dân bán hàng xách tay đồng loạt tung link website của các thương hiệu nổi tiếng để câu khách, trong khi chị em thì chọn sẵn đồ đẹp, chuẩn bị sẵn tiền chờ đến ngày Black Friday để mua sắm.
Tung link “nhử” khách, trực facebook tư vấn ngày đêm
Thứ Sáu tuần này (24/11) là đến Black Friday 2017 - ngày hội mua hàng giảm giá của các tín đồ mua sắm, thế nên 2 tuần lại đây, các chủ shop chuyên nhận hàng order đã ráo riết chuẩn bị. Chỉ dạo một vòng trên thị trường online cũng đủ thấy sự nhộn nhịp này.
Để thu hút khách đặt hàng, nhiều shop dẫn ra hàng loạt đường link dẫn đến website của các thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng như Zara, H&M, Mango, F21, Pull & Bear, Stradivarious,... mời khách vào xem trước. Đây là những thương hiệu dự báo sẽ có mức sale hấp dẫn. Chẳng hạn, F21 quyết định sale 50% cho toàn bộ mặt hàng, một số hãng còn lại sẽ sale dần từ 20-70% cho đến khi hết hàng.
H![]() |
Dân buôn hàng xách tay tung link câu khách trước Black Friday |
Đơn cử, facebook Nguyễn Thị Nga viết: “Loa loa loa, Black Friday năm nay các hãng giảm giá 30-50% toàn bộ mặt hàng trên website, xin nhấn mạnh là toàn bộ, kể cả hàng mới. Em nhận giữ link sale và tư vấn khách hàng 24/7. Mọi người nhanh chóng chọn và chốt kẻo đến sát hôm ấy cháy size, hết hàng”.
Chị Nga cho biết, suốt 1 tháng nay, chị thường xuyên đăng ảnh quần áo và đưa link các trang web thương hiệu thời trang nổi tiếng lên facebook để khách hàng chọn trước cho đợt giảm giá lớn Black Friday tới.
“Năm nào cũng vậy, gần đến ngày này là giới nhận hàng order cực kỳ bận rộn. Chúng tôi phải liên tục cập nhật hình ảnh và giá cả để người mua dễ ngắm, dễ chọn, đồng thời cũng kích thích khách đặt mua nhiều hơn. Dịp này, ai cũng phải chuẩn bị số tiền vốn kha khá để còn kịp chuyển khoản mua hàng cho khách, có khi số tiền lên tới vài trăm triệu”.
Tương tự, facebook Quỳnh Anh T. cũng dẫn hàng loạt link website cùng thông báo nhận order dịp Black Friday suốt nhiều tuần nay.
Chị T. giải thích, mỗi hãng lại có mức ưu đãi khác nhau nhưng nhìn chung, dịp này tất cả các thương hiệu đều sale mạnh. Để khách dễ dàng đặt mua và đặt số lượng nhiều nhất có thể, chị cùng nhân viên phải túc trực facebook gần như 24/7 để tư vấn.
“Do nhiều hãng chờ đúng ngày mới thông báo mức sale nên tôi đề nghị người mua đặt cọc trước một khoản tiền, đến khi oder rồi hàng về tính toán sẽ trả nốt. Ngày thường, khách quen thì chỉ việc gửi link món đồ cần mua mà không cần đặt cọc. Nhưng dịp này, kể cả khách quen, khách mua nhiều, mua buôn với số lượng lớn tôi cũng yêu cầu chuyển khoản trước một ít để hỗ trợ tiền vốn cho mình. Đến 'giờ vàng", chỉ nhấn nút một cái là mua ngay kẻo hàng hết, hết size", chị T. nói.
Tuy nhiên, nhiều khách không rõ mình mặc size gì, giá giảm rồi sau khi nhân với tỷ giá, cân nặng về Việt Nam là bao nhiêu tiền do chưa quen, chị T. phải tư vấn cho khách. Càng nhiệt tình, khách mua càng nhiều.
Gom sẵn tiền, chờ giảm giá kịch sàn chốt mua
Chị Nguyễn Thùy Liên ở Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, đầu tháng 11, chị đã ngắm được 4 đôi giầy hàng hiệu có thể mua để cho chồng và các con đi dịp đông này, song chị chưa chốt dù giá trên website của hãng đã giảm 20%, xuống còn 1,1-1,5 triệu đồng/đôi, tùy loại.
![]() |
Nhiều chị em sắp sẵn tiền chờ Black Friday để mua sắm những món đồ mình thích |
“Mới đầu, thấy giầy đẹp lại đang giảm giá nên tôi cũng định mua, song nghĩ lại tháng 11 có ngày Black Friday chắc chắn hàng sẽ còn giảm nữa, có khi giá còn giảm kịch sàn nên quyết chờ đến hôm đó”, chị Liên nói.
Chị Liên kể, năm ngoái, trước Black Friday một tuần, chị đặt mua chiếc đồng hồ hàng hiệu vì thấy giá trên website của hãng sale off đến 25%. Tới ngày Black Friday, vào trang web của hãng xem lại, thấy mẫu chị mua được giảm tới 45%, các mẫu khác cũng giảm từ 30-55%. Khi đó, chị tiếc hùi hụi vì trót mua sớm.
Rút kinh nghiệm, năm nay chị cố chờ đến ngày Black Friday, biết đâu 4 mẫu giầy chị thích sẽ được giảm giá thêm 30-40%. Lúc đó, có thể tiết kiệm được tiền triệu chứ không ít, chị Liên nhẩm tính.
Chị Dương Hoàng Minh Ánh ở Yết Kiêu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cho hay, chị thường xuyên order quần áo, túi xách, giầy dép, mỹ phẩm,... từ nước ngoài về. Black Friday là dịp các hãng giảm giá lớn nhất trong năm, có món còn được giảm tới 60%. Vì thế, đợt này, chị đã ngắm trước một loạt mẫu váy áo, túi xách, giầy dép để đặt mua cho kịp.
Bên cạnh đó, chị Minh Ánh cũng tiết lộ, để mua được những món đồ yêu thích mà giá lại hời, chị đã chuẩn bị tiền trước nửa năm trời.
“Cứ mỗi tháng tôi bỏ từ 1-2 triệu vào lợn đất rồi dịp này đem lợn ra 'thịt' lấy tiền mua sắm”. Chị nói và cho biết, những dịp này chị mua rất nhiều đồ, mà hàng hiệu thì có món lên tới cả triệu. Nếu không chuẩn bị trước có khi chị chi hết sạch cả tháng lương mất.
“Tôi âm thầm tiết kiệm tiền cũng được khoảng 10-15 triệu đồng, lần này chỉ việc ngồi chờ hàng giảm giá để đặt mua cả loạt”, chị khoe.
Theo VietNamNet
- Thị trường2 ngày trướcNhững người lười bóc vỏ hạt hướng dương có thể sẽ phải cân nhắc xem video về chiếc máy được cho là "thần thánh", hàng nghìn người đổ xô đi mua này.
- Thị trường28/11/2020Giá vàng đi xuống, hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp trong bối cảnh dịch bệnh và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
- Thị trường22/11/2020Thị trường vàng trong nước và quốc tế tuần qua có sự sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư đua nhau bán.
- Thị trường15/11/2020Được các địa chỉ online quảng cáo là đặc sản của Hà Giang nhưng thực chất nhiều dân buôn tiết lộ loại táo đá được bán tràn lan với giá chỉ 10.000 đồng/kg là dòng táo có xuất xứ từ Trung Quốc.
- Thị trường14/11/2020Giá vàng tăng trở lại khi một bộ phận dòng tiền luân chuyển qua vàng và đồng USD yếu đi.
- Thị trường01/11/2020Sau cơn bão số 9, toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 140 nghìn ngôi nhà bị tốc mái, tuy nhiên hiện nay mặt hàng tôn và ngói bất ngờ tăng giá cao hơn nhiều lần so với ngày thường.
- Thị trường25/10/2020Các chuyên gia nói với Zing thị trường vàng sẽ trải qua một đợt bùng nổ giá vì cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. "Làn sóng xanh" có thể giúp giá kim loại quý tăng vọt.
- Thị trường23/10/2020Sau phiên tăng trên vùng 1.925 USD/ounce, giá vàng thế giới quay đầu giảm gần 20 USD trong phiên 22/10 (giờ Mỹ), kéo giá giao dịch hiện tại về mốc 1.905 USD/ounce.
- Thị trường23/10/2020Mưa lũ mấy ngày trước khiến toàn bộ hàng hóa của tiểu thương chợ Hà Tĩnh ngập chìm trong nước, hàng hóa hư hỏng. Tiểu thương ôm mặt khóc vì gia sản tiêu tan trong nước lũ.
- Thị trường26/09/2020Do giá xăng, dầu trên thị trường thế giới hạ nên các doanh nghiệp đầu mối cho rằng giá xăng, dầu trong nước sẽ giảm. Xăng E5 RON 92 có thể giảm 200 đồng/lít, về mức 14.000 đồng/lít.
- Thị trường26/09/2020Là động vật thuộc họ thân mềm chuyên phá hoại cây cối, ốc sên trở thành nỗi ám ảnh của phần lớn những người nông dân. Tuy nhiên, nhiều nơi coi chúng là đặc sản có giá đắt đỏ, thậm chí chất nhầy từ chúng có giá đắt hơn vàng.
- Thị trường13/09/2020Nhiều loại hải sản cao cấp như cá mú, tôm hùm ế ẩm, giá giảm chưa từng thấy. Song có một nghịch lý là giá tại vựa nuôi rớt giá thê thảm nhưng người tiêu dùng vẫn phải mua với giá cao ngất do thương lái "chặt chém".
- Thị trường12/09/2020Dù giá đắt gấp đôi mật ong thường nhưng mật ong bạc hà - một trong những đặc sản của cao nguyên đá Hà Giang - vẫn rất đắt hàng vì nhiều người lùng mua về ngâm hoặc tăng cường sức đề kháng mùa dịch Covid-19.
- Thị trường06/09/2020Giá vàng hôm nay giảm phiên thứ ba liên tiếp kết thúc tuần không có nhiều biến động của kim loại quý.