Dâu tây khổng lồ: Cơn sốt 'nữ hoàng' 250 ngàn/quả

Tính ra, mỗi quả dâu tây khổng lồ Nhật có giá 200.000 - 250.000 đồng tính theo trọng lượng lớn nhỏ.

Những quả dâu tây Nhật Bản có hình xòe ra giống chiếc quạt giấy, vỏ màu đỏ mọng, trọng lượng lên tới 130 gram/quả,... đang cháy hàng tại Hà Nội, dù giá lên tới 2,5 triệu đồng/hộp 1,5kg. Tính ra, mỗi quả dâu tây khổng lồ Nhật có giá 200.000 - 250.000 đồng tính theo trọng lượng lớn nhỏ.

Chỉ trong vòng 15 phút đồng hồ, chị Nguyễn Thị Ngọc ở Long Biên (Hà Nội) nghe liền 6 cuộc điện thoại của khách hỏi mua dâu tây quạt Nhật Bản, song chị đều phải từ chối vì đợt hàng về chỉ đủ cung cấp cho khách đã đặt từ 1 tuần trước. Chị hẹn nếu khách muốn ăn thì phải chờ đợt dâu mới sớm thì 3 ngày, lâu thì 1 tuần nữa sẽ về đến cửa hàng.

Chị Ngọc chia sẻ, trên thị trường hiện nay đang bán rất nhiều các loại dâu tây như dâu tây Đà Lạt, Mộc Châu, dâu tây Hàn Quốc,... trong đó, dâu tây Nhật Bản được đánh giá có chất lượng ngon bậc nhất.

dâu tây, dâu tây nhật bản,hoa quả nhập ngoại
Dâu quạt nhập khẩu từ Nhật Bản đang được bán với giá siêu đắt đỏ nhưng vẫn cháy hàng tại Hà Nội

“Những ngày đầu tháng 1 năm nay, dân Hà thành phát cuồng vì loại dâu tây Bạch Tuyết bất chấp giá lên đến 1,6 triệu đồng/kg. Thế nhưng, ở Nhật còn có loại dâu cao cấp hơn, đó chính là dâu quạt - vốn được mệnh danh là nữ hoàng của các loại dâu tây”, chị nói. Đặc sản nữ hoàng này cũng đang gây nên một cơn sốt trong giới kinh doanh và thích ăn hoa quả ngoại.

Thực ra, cái tên dâu quạt là các chủ hàng tự đặt cho loại dâu Nhật này, bởi nhìn chúng chẳng khác nào những chiếc quạt giấy đang xòe ra, vỏ bên ngoài màu đỏ căng mọng, ăn thơm ngon, vị ngọt, trọng lượng quả lên tới 130gram, to gần bằng bàn tay người lớn.

Dâu quạt mới được nhập khẩu từ Nhật Bản về bán gần 2 tháng nay, lần đầu tiên nhập thử gần 100 hộp chị bán hết veo trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Từ lần đó đến giờ, cứ 1 tuần dâu quạt về 2 lần, mỗi lần khoảng 2 tạ để trả đơn hàng cho khách đã đặt, dư ra một ít để bán cho khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng. Thế nhưng, lần nào cũng cháy hàng.

dâu tây, dâu tây nhật bản,hoa quả nhập ngoại
Quả dâu quạt có hình thù giống như chiếc quạt giấy, to bằng gần tay người lớn

“Dâu quạt này chỉ có giới nhà giàu mới ăn, hoặc một số người mua làm quà biếu vì một hộp dâu 12 quả, trọng lượng 1,5 kg có giá tới 2,5 triệu đồng. Tính ra, mỗi quả dâu giá gần 210.000 đồng”. Chị Ngọc cho biết, giá dâu tây quạt khá biến động vì nguồn hàng khan hiếm, thậm chí có đợt khan hàng giá còn lên tới 2 triệu đồng/kg.

Không đến mức cháy hàng như ở Hà Nội, chị Thanh Nhân, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch ở Bình Thạnh (TP.HCM) cũng cho biết, dâu quạt Nhật Bản hiện có giá bán lên đến 1,8 triệu đồng/kg nhưng vẫn rất hút khách.

Trên thị trường, loại dâu quạt với hình thù lạ lẫm khiến nhiều người tò mua mua ăn thử. Theo đó, hàng về cửa hàng đến đâu bán hết đến đó, không có hàng tồn sang ngày hôm sau.

dâu tây, dâu tây nhật bản,hoa quả nhập ngoại
Để mua được loại dâu này ăn, khách đa phần đều phải đặt hàng trước

Nhiều khách thấy quả dâu có hình thù kỳ lạ thì thắc mắc: liệu có phải dâu biến đổi gen? Một số khách khác còn đoán dâu quạt là hàng tuyển từ các vườn dâu bình thường theo kiểu thấy hình thù kỳ dị hái riêng bán với giá khác. Nhưng thực tế, đây là giống dâu tây cỡ lớn được trồng tại Nhật Bản. Chúng khá khó trồng nên chưa được nhân rộng mô hình, số lượng dâu cung cấp ra thị trường cũng rất hạn chế.

Bê nguyên một đĩa dâu to bự ra để mọi người ăn tráng miệng buổi tối, chị Lê Thị Mai ở Trung Hòa Nhân Chính (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, không những ngọt thơm, dâu quạt còn to khủng, gấp cả 4-5 lần trọng lượng quả dâu thường.

“Quả dâu quạt to bằng gần bàn tay người lớn, mỗi người chỉ cần ăn đúng một quả là đã thỏa thích”, chị nói. Chị mua vì mê mẩn hình dáng lạ, quả to khủng chứ ăn thấy chất lượng dâu quạt so với dâu tây đỏ của Nhật Bản không chênh nhau mấy.

Theo VietNamNet


Dâu tây Bạch Tuyết

dâu tây khổng lồ

dâu tây Nhật Bản

dâu quạt nhật bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.