Chuỗi dính tin đồn trốn nợ 800 tỷ đồng, nhân viên Món Huế lo sợ bị 'xù' lương, bỏ về quê tìm việc

Đã quá hạn trả lương tháng 9 gần một tuần, nhiều nhân viên của Món Huế lo lắng liệu công ty có trả tiền công vào cuối tháng này như đã hứa trước đó.

Đã quá hạn trả lương tháng 9 gần một tuần, nhiều nhân viên của Món Huế lo lắng liệu công ty có trả tiền công vào cuối tháng này như đã hứa trước đó.

Ông Minh, 65 tuổi, quê Hà Nam là nhân viên bảo vệ tại cửa hàng Món Huế trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội. Hôm nay, qua báo chí, ông mới biết rất nhiều cửa hàng Món Huế tại Hà Nội đã đóng cửa, nhiều nhà cung cấp cho công ty TNHH Nhà hàng Món Huế đã viết đơn "tố" công ty chưa thanh toán công nợ hàng tỷ đồng. Điều này khiến người làm công già lo lắng cho chính số nợ mà công ty còn chưa thanh toán cho ông.

"Nếu công ty nợ nhiều như vậy thì liệu tiền lương của tôi và nhiều người khác có được trả như đã hứa hay không? Tôi rất lo lắng, cố chờ đến hẹn xem thế nào", ông Minh nói.

Chuỗi dính tin đồn trốn nợ 800 tỷ đồng, nhân viên Món Huế lo sợ bị xù lương, bỏ về quê tìm việc-1

Nhiều cửa hàng Món Huế Hà Nội lần lượt đóng cửa trong hai tuần qua.

Theo chia sẻ của ông Minh, ông làm bảo vệ tại cửa hàng Món Huế được hai năm theo hợp đồng lao động đã ký với công ty với mức lương 8 triệu đồng/tháng được trả vào ngày 15 hàng tháng. Trước thời điểm đóng cửa, công ty chưa thanh toán đủ tiền lương tháng 9 cho ông và nhân viên nhà bếp, chạy bàn và quản lý. Vì không có giấy tờ cam kết về việc này, ông Minh e ngại sẽ mất trắng tiền công cán.

"Tôi chỉ được trả 30% lương, tương ứng 2,4 triệu đồng, số tiền 5,6 triệu đồng còn lại thì công ty hứa 27/10 này sẽ thanh toán nốt, nhưng cũng chỉ là nói miệng với nhau thôi. Công ty nắm đằng chuôi rồi, giờ tôi cũng không biết tìm ai để đòi tiền.

Khổ nhất là mấy bạn sinh viên làm thêm, lương có vài triệu bạc, mà đi chậm 1 phút cũng bị chấm công trừ tiền rồi, thành ra lương chẳng còn bao", ông Minh chia sẻ.

Không chỉ riêng nhân viên bảo vệ, nhiều nhân viên lâu năm của Món Huế lên tiếng xác nhận, họ chỉ được thanh toán một phần tiền lương tháng 9 và tháng 10. M.Lệ, nhân viên bếp của Món Huế trên đường Nguyễn Khánh Toàn, cho biết, hiện tại chị đã về quê tìm công việc mới thay thế.

Trong khi đó, anh Duyến, quản lý tại một cửa hàng Món Huế ở đường Trần Duy Hưng, cho hay anh chỉ được thanh toán 30% lương, số tiền công ty còn nợ thì anh "không muốn nhắc đến nữa".

Nhớ lại quãng thời gian còn làm việc tại cửa hàng Món Huế tại Cầu Giấy, Thùy Anh, trú tại Láng Hạ, Hà Nội, khẳng định Món Huế khá đều khách, đông nhất là vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ. Tuy nhiên, theo người này, hệ thống nhân sự của mỗi cửa hàng quá cồng kềnh, từ quản lý, giám sát, bếp, đến nhân viên lên tới hơn 10 người, khiến chi phí "đội" lên rất nhiều.

"Tất cả trông vào một bát bún 60.000 đồng hay mẹt bánh vài chục nghìn đồng thì sao sống nổi? Trong khi phục vụ còn chậm nên nhiều khách không hài lòng", Thùy Anh chia sẻ.

Hiện tại, không chỉ nhân viên mà nhiều nhà cung cấp cho Món Huế đang "ngồi trên đống lửa" vì công ty chưa thanh toán công nợ tiền tỷ. Chúng tôi rất nhiều lần liên lạc với đại diện của công ty TNHH Nhà hàng Món Huế song người này không nghe máy.

Dừng hoạt động và trả mặt bằng rải rác từ đầu tháng 10, đến ngày 22/10, tất cả các đơn vị kinh doanh thuộc chuỗi Món Huế của công ty Huy Việt Nam đã bất ngờ đóng cửa, dù chưa thanh toán hết công nợ cho các nhà cung cấp. Nhiều đại diện nhà cung cấp đã tìm đến trụ sở của công ty này, nhưng không nhận được hồi đáp từ doanh nghiệp, cũng như không gặp được các lãnh đạo cao cấp.

Món Huế là một trong những thương hiệu thuộc công ty Huy Việt Nam, vốn nằm trong quyền sở hữu của doanh nhân Huy Nhật. Ngoài Món Huế, Huy Việt Nam còn sở hữu các thương hiệu khác như Great Bánh mì & cafe , Cơm Thố Cháy, Phở 99, Iki sushi, Shilla Korean BBQ Restaurant, TP Tea và Mì Quảng Bếp Tâm, phở ông Hùng và Cơm Express.

Sau khi Món Huế đóng cửa, tất cả các tên tuổi khác thuộc chuỗi của Huy Việt Nam cũng im lìm, dự báo hiệu ứng sụp đổ dạng domino của thương hiệu F&B này

Theo Báo Dân Sinh


Món Huế

nhà hàng Món Huế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.