Giá vàng hôm nay 1/3: Tuần giảm giá mạnh nhất 4 năm qua

Giá vàng thế giới khép lại phiên giao dịch cuối tuần cũng như tháng 2 với chiều giảm. Đây là mức giảm theo tuần mạnh nhất kể từ cuối năm 2016.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước tăng giảm thất thường theo quốc tế. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, ngày 29/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,850triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng liên tiếp các phiên trước đó đều giảm sau khi đạt đỉnh lên mức hơn 49 triệu đồng/lượng. Nếu tính cả chênh lệch giá mua - bán vàng, người dân mua vàng tại SJC từ đầu tuần đến nay đã chịu khoản lỗ 4,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/3: Tuần giảm giá mạnh nhất 4 năm qua-1
Giá vàng tuần qua


Mở đầu tuần mới, giá vàng có mức tăng đột biến. Trong chiều 24/2, giá vàng đã lên đỉnh 49,2 triệu/lượng, mua vào 47,7-49,2 triệu đồng/lượng. Khoảng cách mua vào bán ra tăng rộng đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng liên tục tăng vì nhiều nhà đầu tư coi vàng là kênh trú ẩn an toàn. Đặc biệt gần đây, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lan nhanh ngoài Trung Quốc, nhất là thông tin về diễn biến phức tạp của dịch ở Hàn Quốc, Nhật Bản,... khiến nhiều người đổ xô mua vàng tích trữ.

Nhiều chủ tiệm vàng cho biết giá vàng đã giảm hơn 2 triệu đồng/lượng sau khi lập đỉnh hơn 49 triệu đồng/lượng nhưng mức hiện tại vẫn cao hơn rất nhiều so với thời điểm trước Tết. Từ đó, nhiều người dân đem vàng cất trữ ra bán để chốt lời. Tại một số tiệm vàng, khách hàng bán vàng phải chờ khá lâu mới được chủ tiệm thanh toán tiền.

Giá vàng hôm nay 1/3: Tuần giảm giá mạnh nhất 4 năm qua-2
Vàng bật tăng mạnh tuần qua


Sang các phiên sau đó, giá vàng bắt đầu sự giảm. Ngày 25/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,350 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,820 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tiếp các phiên sau đó, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 45,8-46,6 triệu đồng/lượng. Ngày 28/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,0 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,62 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,60 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng biến động liên tục. Kết thúc tuần, giá vàng giao ngay đã giảm 4,5% xuống còn 1.568,96 USD/ounce, dẫn đến mức sụt giảm theo ngày lớn nhất kể từ giữa năm 2013 đối với kim loại quý này. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng đã giảm 4,6% xuống còn 1.566,70 USD/ounce.

Những lo lắng về diễn biến dịch đã khiến các thị trường chứng khoán trên thế giới rơi vào tình trạng tụt dốc tồi tệ nhất kể từ năm 2008, khi gần 6.000 tỷ USD đã bị “thổi bay” khỏi giá trị thị trường chứng khoán cho đến thời điểm hiện tại của tuần này.

Nền kinh tế Trung Quốc ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn với kinh tế toàn cầu. Năm 2003, khi dịch SARS diễn ra, Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ 6 trên thế giới và dịch bệnh này khiến tăng trưởng GDP tổn thất từ 0,5 – 1%. Trong khi đó, hiện tại, Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và dịch bệnh có thể làm trầm trọng hơn đà giảm tốc của Trung Quốc đại lục.

Chuyên gia phân tích Margaret Yang Yan, thuộc CMC Markets, cho rằng giá vàng đi xuống do các nhà đầu tư chốt lời vì vàng đã được mua quá nhiều trong hai tuần qua trước tác động của dịch COVID-19, cùng với tâm tý kỳ vọng vào chính sách nới lỏng tiền tệ của nhiều ngân hàng trung ương tại các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới.

Nhiều dự báo cho rằng, vàng đang có một xu hướng tăng giá rõ ràng và sẽ hướng tới ngưỡng 1.700 USD/ounce. Một số chuyên gia thậm chí còn dự báo vàng sẽ lên đến 2.000 USD/ounce vì các ngân hàng trung ương thế giới tiếp nới lỏng chính sách tiền tệ.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-1-3-tuan-giam-manh-tu-2016-620475.html

giá vàng

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.