Giá vàng hôm nay 15/3: Đầu tuần ngược đỉnh, cuối tuần lao dốc

Giới đầu tư ồ ạt bán vàng để tích trữ tiền mặt khiến cho kim loại quý có mức giảm sâu nhất kể từ 1983.

Giá vàng trong nước


Chối phiên giao dịch cuối tuần ngày 14/3 tại Hà Nội, giá vàng đã giảm thêm 850.000 đồng/lượng chiều mua vào và 450.000 đồng/lượng chiều bán ra , hiện niêm yết tại mức 45,60 – 46,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 45,60 – 46,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 300 nghìn ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 15/3: Đầu tuần ngược đỉnh, cuối tuần lao dốc-1
Giá vàng tuần qua


Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 1 triệu đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 44,20 – 45,20 triệu đồng/lượng.

Giá hiện tại của vàng SJC cũng là mức thấp nhất trong tuần này. Nếu so với ngày thứ hai (9/3), giá kim loại quý tại đây đã giảm 1,85 triệu (mua) và 1,45 triệu đồng (bán).

Dù tăng trở lại nhưng người mua vàng dù với giá thấp nhất đầu ngày thì đến chiều cũng chỉ hòa vốn. Trong khi đó, với lượng người mua vào mạnh thì các công ty vàng đã bỏ túi được khá nhiều nhờ chênh lệch giữa giá mua và bán ở mức cả triệu đồng/lượng.

Đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngày 11/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 250 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 100 ngàn đồng bán ra so với cuối phiên giao dịch 10/3.

Tiếp các phiên sau đó, giá vàng liên tục giảm. Giá vàng trong nước ngày 13/3 đã giảm tới hơn 1,3 triệu đồng/lượng, sau khi giá vàng thế giới phiên đêm qua chịu tác động từ tâm lý hoảng loạn của giới đầu tư, với việc ồ ạt bán tháo khiến vàng mất gần 60 USD/ounce.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,3 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 1,1 triệu đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng thế giới


Giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên ngày 13/3, ghi dấu tuần giảm sâu nhất kể từ năm 1983 khi giới đầu tư bán vàng ồ ạt để tích trữ tiền mặt hay buộc phải đóng lệnh ở mức thua lỗ nhất định trên các thị trường đang bị ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Giá vàng giao ngay đã giảm 4% xuống còn 1.513,11 USD/ounce vào lúc 1 giờ 54 phút (sáng 14/3 theo giờ Việt Nam). Tính chung trong cả tuần, giá kim loại quý này đã giảm hơn 9%, mức giảm cao nhất kể từ năm 1983 tới nay. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này cũng giảm 4,6% xuống mức 1.516,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 15/3: Đầu tuần ngược đỉnh, cuối tuần lao dốc-2


Nhà đầu tư bán ra


Giá vàng thế giới lao dốc mạnh, giảm khoảng 50 USD/ounce trong một khoảng thời gian ngắn như một sự kiện hy hữu trong bối cảnh gần như tất cả các kênh đầu tư rủi ro khác cũng tụt giảm mạnh. Đây là một diễn biến bất thường nhưng là hợp lý ở thời điểm này.

Ông Daniel Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd. cho biết, trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng này, vàng hoàn toàn có xu hướng không mang lại lợi ích nhiều như bạn mong đợi.

Vàng tiếp tục giảm không chỉ do áp lực chốt lời mà còn do Mỹ và Nhật tuyên bố điều chỉnh các chính sách tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế, trong khi các nước khác cũng tính toán các chính sách tiền tệ nới lỏng để ngăn chặn suy giảm tăng trưởng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm thông báo về việc hỗ trợ rất đáng kể nền kinh tế. Các biện pháp có thể bao gồm cắt giảm thuế thu nhập từ lương và hỗ trợ những người lao động làm việc theo giờ nhằm đối phó với những tác động tiêu cực của virus corona. Những ưu đã về thuế sẽ nằm trong gói chi tiêu trị giá 8,3 tỷ USD mà ông Trump đã ký kết vào tháng trước.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-15-3-dau-tuan-nguoc-dinh-cuoi-tuan-lao-doc-624175.html

giá vàng

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.