Giá vàng hôm nay 2/3: Diễn biến phức tạp, thận trọng xuống tiền

Giá vàng thế giới biến động mạnh nhu cầu về các kênh trú ẩn an toàn tăng vọt vì lo ngại về dịch COVID-19 lan rộng.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco được niêm yết ở ngưỡng 1.585,5 USD/ounce chiều mua vào và 1.586,0 USD/ounce chiều bán ra.

Số lượng các trường hợp nhiễm tăng vọt, đặc biệt ở bên ngoài Trung Quốc, làm dấy lên những lo ngại về sự suy thoái toàn cầu kéo dài. Điều này khiến các nhà đầu tư bán tháo chứng khoán.

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 vẫn chưa tác động rõ rệt đến nước Mỹ, nhưng những lo ngại về nó đã làm khiến thị trường chứng khoán bốc hơi khoảng 2 nghìn tỷ USD.

Dow Jones và S&P 500 giảm lần lượt 12 và 11% chỉ trong tuần qua, đánh dấu mức giảm tồi tệ nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính. Dow Jones trải qua cú sụt giảm tồi tệ nhất trong một ngày hôm 27/2.

Giá vàng hôm nay 2/3: Diễn biến phức tạp, thận trọng xuống tiền-1

Giá vàng hôm nay 3/2

Các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn trước cú sụt giảm mạnh mẽ của thị trường bằng cách chọn trái phiếu kho bạc và các phương án phòng hộ khác. Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn đã đã rơi xuống 1,15% lần đầu tiên hôm thứ 6 mặc dù nó duy trì ở mức 1,4% trong gần như cả tuần.

Mark Zandi, kinh tế gia trưởng của Moody's Analytics, cho biết, diễn biến tiêu cực kéo dài có thể giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Mỹ, khi một số yếu tố khác đến từ việc hoạt động sản xuất ở Trung Quốc đóng cửa cũng gây tác động, bởi vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng. "Người tiêu dùng Mỹ thực sự là 'tường lửa' giữa một nền kinh tế đang tăng trưởng và suy thoái kinh tế", Zandi nói.

Nhà phân tích Georgette Boele của ngân hàng ABN Amro cho hay khi lòng tin của thị trường suy giảm, các nhà đầu tư đã đóng lại những lệnh bán ra không chỉ trên thị trường tiền tệ mà còn cả trên thị trường vàng. Do đó, giá vàng đã không thể đạt được mức cao mới ngay cả khi thị trường chứng khoán giảm mạnh.

Chuyên gia này cũng cho rằng nếu những lo ngại của nhà đầu tư biến thành sự hoảng loạn trên thị trường, họ sẽ lựa chọn tiền mặt cùng những loại tài sản có tính thanh khoản cao và sẽ thanh lý các kênh đầu tư vào vàng.

Kết quả cuộc khảo sát của Kitco (Mỹ) về xu hướng của giá vàng trong tuần tới cho thấy trong 15 chuyên gia phân tích thị trường tại Phố Wall có tới 47% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 33% người dự báo giá vàng giảm, số còn lại dự đoán vàng đi ngang.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street (Mỹ), có tới 1.619 nhà đầu tư tham gia – số lượng người trả lời nhiều nhất trong 2,5 năm qua. Tổng cộng tới 67% người cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 19% dự báo giá vàng giảm và số còn lại dự đoán vàng đi ngang.

Trong tuần qua, giá vàng trong nước đã tăng mạnh khi leo lên 49,3 triệu đồng/lượng, thậm chí một số doanh nghiệp đẩy giá vàng SJC lên tới 49,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra, mức cao nhất trong lịch sử. Nếu tính cả chênh lệch giá mua - bán vàng, người dân mua vàng tại SJC từ đầu tuần đến nay đã chịu khoản lỗ 4,2 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, ngày 29/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,5 triệu đồng/lượng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-2-3-nhieu-dien-bien-phuc-tap-620672.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.