Giá vàng hôm nay 9/11: Vàng tăng vọt lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 8/11, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 66,20 triệu đồng/lượng - 67,22 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  66,10 triệu đồng/lượng -  67,10 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 66,20 triệu đồng/lượng - 67,20 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 66,30 triệu đồng/lượng -  67,10 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 8/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.673 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.676 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 8/11 thấp hơn khoảng 8,1% (148 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 16,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/11.

Giá vàng hôm nay 9/11: Vàng tăng vọt lên đỉnh-1
Giá vàng hôm nay tăng mạnh. (Ảnh: Hoàng Hà)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động. Trong tuần trước, vàng xuống đáy 2 năm.

Sức cầu bắt đáy cũng là yếu tố giúp vàng tăng giá trở lại.

Đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn khi gãy đường trung bình động 20 ngày giao dịch (MA20) và đường trung bình động 50 ngày giao dịch (MA50), với xu hướng tạo các đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới - trở về ngưỡng 110 điểm.

Đồng USD hạ nhiệt sau khi Mỹ công bố tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 10 tăng 0,1% so với dự báo. Đây là điều không tích cực với nền kinh tế Mỹ nhưng có thể khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phải tính toán lại chính sách tiền tệ thắt chặt mạnh tay của mình.

Sau 6 đợt tăng lãi suất vừa qua, chính sách của Fed đã ngấm dần vào nền kinh tế và khiến nền kinh tế Mỹ bắt đầu suy yếu, và có thể suy thoái trong năm 2023.

Dự báo giá vàng

Với những tín hiệu xấu đi trên thị trường lao động, nhiều khả năng Fed sẽ phải đưa ra kế hoạch đảo chiều chính sách tiền tệ, nới lỏng sớm hơn so với dự báo trước đó để hỗ trợ nền kinh tế số 1 thế giới.

Nếu Fed phát tín hiệu nới lỏng, đồng USD được dự báo sẽ giảm nhanh. Chỉ số DXY có thể trở về vùng 90 điểm như hồi năm 2020 và nửa đầu năm 2021.

Khi đó, vàng sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ và có thể trở lên trên ngưỡng 1.700 USD/ounce, thậm chí tìm lại đỉnh cũ trên 1.900 USD/ounce.

Vàng cũng được dự báo sẽ tăng giá trong ngắn hạn khi sắp vào mùa mua sắm vàng sôi động ở khu vực châu Á, nhất là tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-9-11-vang-tang-vot-len-dinh-2078588.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.