Giảm giá hơn 90%, chiếc điện thoại 68 triệu đồng giờ còn không nổi 6 triệu, có nên mua?

So với thời điểm mới ra mắt năm 2017 là 68 triệu đồng, hiện, chiếc smartphone của Apple này đã giảm tới hơn 60 triệu đồng.

Giảm giá hơn 90%, chiếc điện thoại 68 triệu đồng giờ còn không nổi 6 triệu, có nên mua?-1

Ngày 3/11/2017, chiếc điện thoại iPhone X - sản phẩm nhằm chào mừng 10 năm phát triển ngành di động của Apple đã chính thức lên kệ tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mỹ, New Zealand, Hồng Kông, Singapore... Không lâu sau đó, chiếc điện thoại đã được các doanh nghiệp tư nhân đưa về Việt Nam.

Theo công bố của Apple, giá bán của iPhone X tại Mỹ là 999 USD (khoảng 22 triệu đồng) cho phiên bản có dung lượng bộ nhớ thấp nhất (64G). Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam, mẫu máy này đã được thổi giá lên cao gấp 3 lần so với giá niêm yết, rơi vào 68 triệu đồng.

Giảm giá hơn 90%, chiếc điện thoại 68 triệu đồng giờ còn không nổi 6 triệu, có nên mua?-2
Theo chia sẻ của một đại diện chuỗi cửa hàng điện máy, nguyên nhân của việc đội giá cao là bởi nó được tích hợp nhiều loại chi phí như giá gốc của máy + phí mua lại của người xếp hàng (10 triệu đồng) + phí vận chuyển về Việt Nam trong vòng 2 - 7 tiếng (khoảng 5 - 10 triệu đồng) + lợi nhuận người bán lại cho cửa hàng (1 - 3 triệu đồng) + lợi nhuận của cửa hàng bán ra cho người dùng.

Tuy nhiên, sau đó vài giờ đồng hồ, giá iPhone X lập tức giảm thê thảm, dao động từ 45 - 50 triệu đồng. Chỉ sau 2 ngày, giá iPhone X chạm mốc 38 - 42 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Sau 4 ngày được ra mắt chính thức, giá bán iPhone X đã "hạ" một nửa, dao động từ 30 - 35 triệu đồng.

Giảm giá hơn 90%, chiếc điện thoại 68 triệu đồng giờ còn không nổi 6 triệu, có nên mua?-3
Nhiều cửa hàng đã ngừng bán sản phẩm iPhone X.

Từ đó đến nay, giá của mẫu điện thoại hàng kỷ niệm này của Apple vẫn không ngừng lao dốc. Hiện tại, các hệ thống bán lẻ đã ngừng kinh doanh iPhone X chính hãng. Nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ có lựa chọn hàng đã qua sử dụng. Tại các cửa hàng cũng như trên các trang mạng, iPhone X qua sử dụng được chào bán với giá từ 6 - 6,9 triệu đồng dành cho bản 64 GB.

Dù nằm trong danh sách các mẫu smartphone qua sử dụng được người dùng tìm mua nhiều nhất hiện nay nhưng theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, trưởng phòng truyền thông hệ thống 24h Store cho biết nguồn hàng của các mẫu iPhone X qua sử dụng không còn quá nhiều.

"Nếu như khách hàng muốn mua iPhone ở mức tầm giá dưới 9 triệu đồng thì hãy nên chọn iPhone XS cũ thay vì iPhone X. Giá bán chênh lệch không quá nhiều nhưng chất lượng màn hình, cấu hình của iPhone XS vẫn tốt hơn iPhone X", bà Hồng nhận định.

Giảm giá hơn 90%, chiếc điện thoại 68 triệu đồng giờ còn không nổi 6 triệu, có nên mua?-4

iPhone X sở hữu màn hình edge-to-edge 5,8 inch độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel cho mật độ điểm ảnh cực cao 458 ppi và được Apple gọi là Super Retina. Đây là công nghệ màn hình OLED và cũng hỗ trợ công nghệ True Tone như iPhone 8.

Máy có một cụm cảm biến trên đầu chứa cảm biến máy ảnh và một loạt cảm biến bổ sung cho chức năng nhận dạng khuôn mặt giúp mở khóa điện thoại khi người dùng nhìn trực tiếp vào nó. Apple thậm chí tích hợp vào chip lõi kép trên iPhone X hệ thống AI để xử lý nhận dạng khuôn mặt theo thời gian thực. Theo Apple, Face ID an toàn cao hơn so với Touch ID, với tỷ lệ sai sót chỉ là 1/1.000.000.

Apple cũng lần đầu tiên loại bỏ nút Home khỏi iPhone mà thay vào đó là một cú vuốt lên từ dưới cùng của điện thoại.

iPhone X có mặt kính ở cả phía trước và sau, kết hợp khung thép không gỉ ở hai bên. Sản phẩm có khả năng chống thấm nước và hai màu xám hoặc bạc.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/giam-gia-hon-90-chiec-dien-thoai-68-trieu-dong-gio-con-khong-noi-6-trieu-co-nen-mua-161220402193020906.htm

smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.