Hàng ăn chật kín khách 8/3: Chạy 9 nơi, xin trả thêm tiền vẫn đành 'bó tay'

Theo khảo sát, nhiều nhà hàng, quán ăn đã kín khách đặt chỗ ngày 8/3 ngay từ đầu tuần. Sau Tết, đây là dịp các nhà hàng, quán ăn hái ra tiền.

Theo khảo sát, nhiều nhà hàng, quán ăn đã kín khách đặt chỗ ngày 8/3 ngay từ đầu tuần.  Sau Tết, đây là dịp các nhà hàng, quán ăn hái ra tiền.

Do chưa sắp xếp được công việc nên tới ngày 7/3, anh Nguyễn Minh Đức (Ba Đình, Hà Nội) mới đặt tiệc ngày quốc tế phụ nữ cho chị em trong phòng. Anh Đức gọi điện liên tục tới 5 nhà hàng phục vụ buffet thêm 4 nơi các món ăn truyền thống nhưng tất cả đều đã kín chỗ. 

Các nhà hàng ở vị trí trung tâm đều từ chối nhận khách đặt bàn, thậm chí anh Đức xin trả thêm tiền nhưng vẫn không được phục vụ. Cuối cùng, anh Đức đã phải chấp nhận đổi món và chọn địa điểm xa hơn. Anh Đức cho hay: “Không ngờ vào dịp này, mọi người đi ăn nhiều thế. Do ngày 8/3 vừa là thứ Sáu vừa là cuối tuần nên nhiều nơi muốn tổ chức đi ăn trưa”. Công ty bạn anh, do tìm mãi vẫn không đặt được quán buffet cho chị em đành chuyển sang tổ chức tiệc ngọt và khất hẹn mọi người vào dịp khác.

Hàng ăn chật kín khách 8/3: Chạy 9 nơi, xin trả thêm tiền vẫn đành bó tay-1

Nhiều nhà hàng kín chỗ từ đầu tuần

Tương tự, chị Trần Thị Thu (Công ty xuất nhập khẩu ở Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết, chị khá vất vả mới đặt được chỗ nhà hàng phục vụ cho hơn 20 khách là cán bộ nhân viên công ty.

Năm nay, công ty chị tổ chức đi ăn ở ngoài nhưng kế hoạch lại khá muộn chính vì thế chị Thu trở tay không kịp. Chị liên tục gọi điện tới các quán ăn, nhà hàng để tìm địa điểm nhưng nhận khá nhiều lời từ chối. Chị liên hệ tới mấy quán “ruột” nhưng cũng không thành công.

“Các công ty thường kết hợp dịp này đi ăn và giao lưu đầu năm luôn nên hầu như các quán ăn đều đông khách. Mình đặt muộn quá nên đành phải chấp nhận quán lạ”, chị chia sẻ.

Theo khảo sát, các nhà hàng, quán ăn ở khu vực trung tâm như Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy,... đều không nhận khách ngày 8/3 từ rất sớm, thậm chí từ đầu tuần. Chị Hương, quản lý một nhà hàng buffet, cho hay, phần lớn khách buổi trưa là công sở nên họ thường đặt vài chục người, thậm chí cả trăm người nên ai đặt sớm mới đủ chỗ. Dịp này, nhà hàng đã kín lịch từ ngày 7/3.

Hàng ăn chật kín khách 8/3: Chạy 9 nơi, xin trả thêm tiền vẫn đành bó tay-2

Buffet được nhiều người lựa chọn

Trong khi đó, khu vực đông dân cư như Linh Đàm, Hà Đông, các quán ăn cũng đều nhận đặt bàn từ rất sớm. Anh Nguyễn Đức Duy (Khu đô thị HH, Hoàng Liệt, Hà Nội) kể, khu vực Linh Đàm tập trung khá đông dân cư nên tình trạng hàng quán kín chỗ là thường xuyên. Ngày 14/2 vừa qua, anh và nhóm bạn đã phải đi tìm quán tới tận 9 giờ tối do tất cả đều quá tải.

Tình trạng khách đặt ăn quá đông khiến cho nhiều khách hàng lo ngại tình trạng quá tải. Anh Duy cho hay, hôm 14/2, anh đã phải tự dọn bàn, chờ tới 30 phút vẫn chưa được phục vụ. Thậm chí, anh phải đi mua thêm rau ngoài siêu thị mang vào nhà hàng để ăn lẩu do nhà bếp không còn nguyên liệu.

Trước tình trạng trên, nhiều nhà hàng cho biết đã chuẩn bị nguồn thực phẩm và nhân sự để tránh mất điểm với khách hàng. “Ngoài 8/3 còn nhiều dịp khác nên không thể để mất hình ảnh của nhà hàng”, anh Hùng, quản lý một nhà hàng ở Liễu Giai, cho hay. Anh Hùng nói nếu có kế hoạch mọi người nên đặt từ sớm để có chỗ và vị trí đẹp, các nhà hàng cũng lên phương án phục vụ tốt hơn.

Theo VietNamNet


nhà hàng

ngày quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.