Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì "cháy" hàng

Mặc dù có giá lên tới vài trăm triệu đồng, những chậu hoa lan Trần Mộng có xuất xứ SaPa đang được nhiều người Hà Nội tìm mua vì đây là loại hoa thuộc dòng quý hiếm, không phải lúc nào cũng có sẵn hàng.

Mặc dù có giá lên tới vài trăm triệu đồng, những chậu hoa lan Trần Mộng có xuất xứ SaPa đang được nhiều người Hà Nội tìm mua vì đây là loại hoa thuộc dòng quý hiếm, không phải lúc nào cũng có sẵn hàng.
 

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-1
Xuất hiện tại đường phố Hà Nội vào những ngày gần đây, hoa lan Trần Mộng thu hút sự sự chú ý của nhiều người vì mùi hương thơm rất đặc biệt. Bên cạnh đó, loại hoa này có thời gian chơi khá dài, từ 10 – 30 ngày, thậm chí lâu hơn.

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-2
Hoa lan Trần Mộng có lá hẹp bản, dài, đầu nhọn. Cành hoa dài từ 1,2-1,5m, mỗi cành khoảng 30-40 bông hoa.

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-3
3 cánh đài của hoa xoè rộng, hai cánh hoa hơi úp lại, che phía trên của nhuỵ hoa. Cánh môi thường cong, có điểm thêm màu tím hồng.

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-4
Lan Trần Mộng chỉ có thể trồng được tại SaPa với thời tiết ấm, lại không được quá nóng, còn nếu trời lạnh kéo dài thì cây sẽ khó sống nổi.

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-5
Để có 1 chậu hoa Trần Mộng đẹp, người trồng phải biết cân đối giữa nhiều yếu tố khác nhau như nhiệt độ, phân bón và tưới nước….

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-6
Hiện tại loại giá của hoa Trần Mộng trên thị trường dao động từ 800.000 – 2 triệu đồng/cành tùy thuộc vào chất lượng hoa cũng như số lượng hoa trênh cành.

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-7
"So với giá các năm trước, giá hoa lan Trần Mộng năm nay cao hơn khoảng 300.000 đồng/cành do thời gian vừa qua SaPa có trình trạng sương muối khiến nhiều khóm lan chết, nhà vườn không có hoa để bán dịp Tết. Hôm trước có vài vị khách tới hỏi mua chậu hoa 300 - 400 triệu nhưng tôi đành phải từ chối vì không có hàng", anh Hoàng Thắng, người chuyên bán hoa lan Trần Mộng tại Hà Nội nói.

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-8
Mặc dù có giá cao như vậy, nhưng hầu hết các chậu lan được trưng bày tại ven đường đã có người đặt ngay sau khi về tới Hà Nội, thậm chí là những chậu lan lên tới 300 triệu đồng cũng đã có chủ.

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-9
Chị Nguyễn Trà Linh, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết: "Tôi rất bất ngờ khi năm nay hoa lan Trần Mộng có mặt tại Hà Nội nên tôi đặt sớm đặt mua 1 chậu 50 cành trị giá 100 triệu về trưng tại công ty. Năm trước, để có được 1 chậu lan tôi phải lên tận SaPa từ tháng 4 để đặt mua, nếu không sẽ không có hàng".

Hơn 300 triệu 1 chậu hoa lan Trần Mộng, đại gia có tiền cũng không mua được vì cháy hàng-10
Cũng giống chị Linh, anh Hữu Long sống tại Thanh Trì, Hà Nội cũng đã đặt 1 chậu hoa lan Trần Mộng giá 30 triệu đồng. Vị khách này cho hay, khi loại hoa lan này nở trông như sao băng, giúp người chơi liên tưởng tới những điều tốt lành để khởi đầu năm mới. Ngoài ra, những cành lan loại này thường bung nở hết, không bị rụng nụ như một số lan ngoại nhập khác.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/hon-300-trieu-1-chau-hoa-lan-tran-mong-dai-gia-co-tien-cung-khong-mua-duoc-vi-chay-hang-820193012201455264.htm

hoa lan Trần Mộng

chợ hoa tết

giò hoa lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.